2 ม.ค. เวลา 08:18 • คริปโทเคอร์เรนซี

🤫 ข่าวลือเรื่องการอนุมัติ​ BTC​ Spot​ ETF​ กำลังสะพัด​ และนี่คือแผนการของผมเมื่อการอนุมัติเกิดขึ้น

หากมีการประกาศอนุมัติ​ Bitcoin​ Spot​ ETF​ ในช่วงเร็ว​ ๆ​ นี้ ควรระวัง​การ​ Sell​ on Fact ให้ดี​ เพราะราคาที่ขึ้นมาต่อเนื่องนั้นมาจากการที่หลายคนกำลัง​ Speculate การอนุมัติครั้งนี้และหวังจะทำกำไรจากมัน​
และเมื่อคนมีกำไร​ ย่อมมีการ​ Realized​ Profit​ ด้วยการขายหรือปิดสัญญา​ Futures​ ซึ่งย่อมจะส่งผลลบต่อราคาในระยะสั้น
✅ ส่วนตัวผมคิดว่าราคาจะพุ่งขึ้นทันทีเมื่อมีการประกาศอนุมัติ​ (อาจจะขึ้นไปสูงถึง​ $50k) หลังจากนั้นน่าจะมีการไซด์เวย์ประมาณ​ 1-2 วันก่อนจะ Dump ลงมาจากการ​ Take Profit​ ของนักลงทุนทั้งหลาย
ผมจะไม่​เข้า Short​ โดยเฉพาะในปีที่ควรเป็นตลาดขาขึ้นเช่นนี้​ แต่จะหาโอกาส​ Long​ และเก็บ​ Spot​ เพิ่มหากมันลงมารุนแรงในระดับ​ 10-20% เพื่อรอเล่น Narrative​ ต่อไปคือ
1. วันเริ่มเทรดครั้งแรกของกองทุนต่าง​ ๆ
2. Bitcoin Halving
3. การลดดอกเบี้ยของ​ FED
4. การนำ​ BTC​ ไปใส่ในกองทุนอื่น​ ๆ​ เช่น​ ESG
✅ โดยหลังจากการ​ Dump ราคาน่าจะไปเริ่มขึ้นอีกทีตอนที่กองทุนต่าง​ ๆ​ เปิดให้บริการเป็นวันแรก​ (ประมาณ​ 1-4 สัปดาห์หลังการอนุมัติ)​ ซึ่งทุกสายตาจะจับจ้องว่า​ BTC​ Spot​ ETF​ เหล่านี้มีเม็ดเงินไหลเข้ามากตามที่คาดไว้หรือไม่?
หากไหลเข้ามาตามที่คาดหรือมากกว่า​ ราคาน่าจะทะยานต่อไปได้อีกอย่างรวดเร็ว​ แต่หากผลตอบรับแย่กว่าที่คาดก็น่าจะมีการเทขายเกิดขึ้นอีกครั้งหนึ่ง
⭐ อย่างไรก็ตาม​ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นการคาดเดาของผมล้วน​ ๆ​ ซึ่งสิ่งที่อยากจะบอกก็คือ​ คนส่วนใหญ่น่าจะ​ "Overestimate ผลกระทบในระยะสั้น และ​ Underestimate ผลกระทบระยะยาวของกองทุน​ BTC​ Spot​ ETF​ เหล่านี้"
ยุคสมัยของบิทคอยน์กำลังจะเปลี่ยนไปแล้ว มันกำลังออกจาก Speculative Asset ไปเป็น Institutional Grade Asset ซึ่งจะส่งผลกระทบกับโลกใบนี้มากกว่าที่คุยเคยจินตนาการไว้แน่นอน
โฆษณา