2 ม.ค. เวลา 14:30 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ตอนเราหลับและเราฝันผมก็คิดว่าเราก็ไม่ได้รับรู้ทั้งสี เสียง กลิ่น รส และสัมผัส แต่เราก็ยังมีความรู้สึกกับความฝัน บางทีถึงกลับคิดว่ามันเป็นความจริง ครับ ผมคิดว่าความตระหนักรู้ว่าตนเองมีอยู่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับประสาทสัมผัสเหล่านั้นเป็นสำคัญ แต่ขึ้นอยู่ที่ "ใจ" หรือจะเรียกว่า จิตก็ได้ วิญญาณก็ได้ ที่ทำหน้าที่เป็นผู้รู้อารมณ์ทุกอย่างนั้นแหละครับ
โฆษณา