2 ม.ค. เวลา 15:05 • ศิลปะ & ออกแบบ
ธรรมชาติอยู่ในตัวของเราภายในทุกคน
ไม่ว่าเราจะไปแบบไหน ไปที่ใด
ทั้งในป่า ในเมือง ในอาคารปูน ไม้ เหล็ก ถ้ำ สายน้ำ
เราคือธรรมชาติในทุกที่ที่เราไป
ธรรมชาติภายในเรา และธรรมชาติจากด้านนอกายเรา
จิตธรรมชาติ กายธรรมชาติ
ก้าวย่างเข้าไปในที่แห่งใด
นั่ง นอน มอง เฝ้า รอ หา กิน ถ่าย ดี ร้าย อารมณ์
หิวโหย ดิ้นรน ทรมาน เอาตัวรอด สร้าง หลบภัย
วิธี เรียนรู้ บทเรียน ต่อสู้ หวาดกลัว บาดเจ็บ
อ่อนไหว อ่อนแรง อ่อนแอ ป่วย ตาย
เบื่อหน่าย เกลียดชัง แสนเศร้า น่าเบื่อ มนุษย์
ทั้งตัวเราเอง และตัวผู้อื่น ในโลกนี้
เกิด ธรรมชาติ
ตาย ธรรมชาติ
ไปอยู่ที่แห่งใด ธรรมชาติ
สงบ ไม่สงบ ภายในจิต ภายในใจ
ภายนอก สงบ ภายในไม่สงบ
ภายนอกไม่สงบ ภายในไม่สงบ
ภายนอกไม่สงบ ภายในสงบ
ภายในสงบ ภายนอกไม่สงบ
สรรพเสียง สรรพมนุษย์ สรรพจิต
หู จิต ประสาท ที่ได้ยิน ที่ได้รับเสียง เข้าสู่จิตประสาท
กรรม ธรรมชาติ เกิด ธรรมชาติ แก่ ธรรมชาติ
ตาย ธรรมชาติ เลือกได้ เลือกไม่ได้
จะเลือก จะไป จะทำ จะลอง จะดู จะลงมือทำ
จะเดินทาง จะหาเพื่อน ไม่หาเพื่อน จะไปคนเดียว
ไม่กลัวสิ่งใด ไม่ห่วงสิ่งใด
ด้วยสติ ด้วยปัญญา ด้วยการหาความรูั
เส้นทางธรรมชาติ
ภายนอก ภายใน
หูไม่ได้ยิน ตามองไม่เห็น ปากพูดไม่ได้
สัมผัสในความมืด สัมผัสแสงในความมืด
ชีวิต วนเวียนว่าย บาปกรรม บุญกรรม
ระบบใครสร้าง ใครตั้ง ใครกำหนด
ระบบการทำงาน ดูแล หน้าที่ ตำแหน่ง
โลกมนุษย์ โลกจิตวิญญาณ
ดวงดาวโลก ดวงดาวอื่นๆ และจักรวาลที่กว้างใหญ่
ชีวิตในภพนี้
โฆษณา