3 ม.ค. เวลา 00:00 • ข่าวรอบโลก

EN301 หมดสภาพ! ลูกน้องแตกทัพหนี ลูกพี่เผ่นกลับบ้าน

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...เหลือเชื่อ! ทหารเทียมอิสราเอล ขนอาวุธหนี ทัพ 5 กองพลแตกเพิ่ม..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
6
.....ภายหลัง สหรัฐ อังกฤษ และยุโรป ขนอาวุธดีๆ ทั้งหมด และขนทหารรับจ้างมาช่วยอิสราเอล รุมทำสงครามกับเทศบาลกาซา รัฐปาเลสไตน์ ได้นาน 85 วัน ผลคือ "แตกทัพ" สูญเสียย่อยยับหนีกระเซอะกระเซิงออกจากสนามรบ
กองพลน้อยอัล-กัสซาม ทัพฮามาส ยังคงเก็บตกยำใหญ่ทหารอิสราเอล ที่ยังเหลือพวกเขาประกาศว่าได้จุดชนวนทุ่นระเบิดทำลายกองกำลังพิเศษของอิสราเอลที่ติดกับดักเข้าไปในพื้นที่เมืองเฮบรอน ทางตะวันออกของย่านอัล-ทัฟฟาห์ ทางเหนือกาซา
14
ผลคือทหารข้าศึก 15 นาย ฉีกกระจุยระเหยเป็นปุ๋ยทันที รถพยาบาล เฮลิคอปเตอร์ วิ่งไปรับส่งผู้สูญเสียใส่ถุงซิป และผู้บาดเจ็บสาหัส ส่วนใหญ่ต้องตัดแขนขาเป็นผู้พิการ
กองพลน้อยอัล คุดส์ ยังตอกย้ำซ้ำ ด้วยการถ่ายทอดฉากระดมโจมตีขีปนาวุธและจรวดจำนวนมากไปยังพิกัดตำแหน่งสั่งการ และศูนย์บัญชาการควบคุมของกองทัพอิสราเอล ทางตอนใต้ของเมืองอัล ซัยทูน ทางใต้กาซา
10
ขีปนาวุธต่อต้านอากาศยาน SAM-18 ของรัสเซีย ทำให้เกิดความเสียหายร้ายแรง อิสราเอลสูญเสียยานบินไปแล้ว เช่น เครื่องบินรบ F-16 จำนวน 3 ลำ , เฮลิคอปเตอร์อาปาเช่ 11 ลำ , เฮลิคอปเตอร์ชีสตอลเลียนซีเอช-53 ดี , โดรน 23 ลำ
กองทัพอิสราเอล เพิ่งตระหนักว่าฝ่ายกองกำลังที่รุมประสบความล้มเหลวในการบรรลุเป้าหมายการรุกรานภาคพื้นดินแย่งชิงดินแดนเทศบาลกาซา จึงสั่งถอนทัพเพิ่มอีก 5 กองพลน้อย ที่พอเหลือรอดชีวิตอยู่บ้าง หนีออกจากกาซา ไปยังตั้งหลักที่ระยะห่าง 4-7 กม.จากชายแดน
18
พลเรือนชาวปาเลสไตน์ ได้ออกมาจากที่หลบซ่อน ไปรวมตัวกันในค่ายจาบาเลียทางตอนเหนือของฉนวนกาซา เพื่อเฉลิมฉลองปีใหม่ 2567 และการมีชัยชนะต่อกองทัพอิสราเอล ในพื้นที่นี้อย่างเด็ดขาดสมบูรณ์
หนังสือพิมพ์ เยดิโอธ อาโรนอธ ของอิสราเอล รายงานว่า เหยื่อ 42 รายของคอนเสิร์ต Nova เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2566 ได้ยื่นฟ้องคดีแพ่งต่อกองทัพ และตำรวจ รวมทั้งมหาดไทยของอิสราเอล
12
โดยเหยื่อหลายรายได้แสดงความเห็นต่อสาธารณะแล้วว่า"กองทัพอิสราเอลยิงใส่พวกเขาอย่างบ้าคลั่ง" ผลการสืบสวนของตำรวจยืนยันว่าเหยื่อในงานดนตรีจำนวนมาก ถูกกองทัพอิสราเอลสังหารพลเมืองตนเอง แล้วให้ฮามาสเป็นแพะ
ล่าสุดอิหร่าน จัดส่งเรือรบ IRIS Alborz พร้อมฐานทัพเรือ "เบห์ชาด" เดินทางมาประจำการอยู่ในช่องแคบบับ เอล-มานเดบ ทะเลแดง เพื่อคอยคุ้มกันเยเมน
9
สำนักข่าวเอบีซี รายงานว่า กลุ่มเรือบรรทุกเครื่องบิน USS Gerald R. Ford จะเดินทางออกจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนตะวันออก ยกเลิกการอารักขาอิสราเอล และเดินทางกลับไปยังท่าเรือที่เมืองนอร์ฟอล์ก รัฐเวอร์จิเนีย
วิเคราะห์ว่า...แม้อิสราเอล ไม่ได้ประกาศว่าพ่ายแพ้สงครามต่อทัพปาเลสไตน์ เพราะจะอับอายไปทั่วโลก ดึงสหรัฐ พ่ายแพ้ไปด้วย แต่ในความจริงการที่กองพลน้อยโกลานีแตกทัพ ตามด้วยการแตกอีก 5 กองพล และการสั่งทหารหนีห่างจากเขตกาซา ก็คือการพ่ายแพ้นั่นเอง
13
เมื่ออิสราเอลแพ้ สหรัฐ จึงเอาตัวรอดถอนเรือบรรทุกเครื่องบินกลับบ้าน เพราะคาดว่าอิสราเอลจะหันไปเปิดศึกทางอากาศลุยกับทัพฮิซบอลเลาะห์ เลบานอน ทำให้สหรัฐ เผ่นหลบหนีการโจมตีจากขีปนาวุธต่อต้านเรือปลอดภัยกว่าแน่นอน🚀😌😂
15
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
5
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..ตีกันแล้ว! เยเมน อิหร่าน ปะทะขีปนาวุธกับเรือสหรัฐ⤵️⤵️
3
World News
3/ม.ค./2567
1
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
3
โฆษณา