4 ม.ค. เวลา 05:34 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี

รู้จัก เครื่อง VR อนิเมะเรื่อง Sword Art Online ไหม

Sword Art Online เป็นอนิเมะ VR เรื่องดังที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ทั้งในญี่ปุ่นและทั่วโลก โดยเป็นผลงานของ อ.เรกิ คาวาฮาระ และวาดภาพประกอบ โดย Abec ได้รับการดัดแปลงมาเป็น การ์ตูนญี่ปุ่น, แอนิเมชัน, วิดีโอเกม และในขณะนี้ได้มีการนำไปทำเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยอนิเมะ ทีวีซีรีส์ ได้รับการผลิตโดย A-1 Picture โดยเป็นบริษัทชื่อดังที่ทำอนิเมะชั้นนำมากมายเช่น แฟรี่เทล, แบล๊คบัตเลอร์ เป็นต้น
เนื้อเรื่องหลักของอนิเมะเรื่องนี้กล่าวถึง คาสึโตะ คิริงายะ เด็กหนุ่มที่ติดอยู่ในเกม VRMMORPG ชื่อ Sword Art Online ร่วมกับผู้เล่นอีกกว่า 10,000 คน โดยผู้สร้างเกมได้ปิดกั้นไม่ให้ผู้เล่นสามารถ Log Out ออกจากเกมได้ และหากผู้เล่นเสียชีวิตในเกม ก็จะเสียชีวิตในความเป็นจริงด้วย คาสึโตะจึงต้องร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดในโลกแห่ง Sword Art Online
Sword Art Online เป็นอนิเมะแนวแอ็กชันผจญภัยที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และแฟนๆ ในเรื่องเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่โดดเด่น และฉากแอ็กชันที่ตระการตา นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย รวมถึงรางวัล Anime of the Year จากงาน Tokyo Anime Award 2013
Sword Art Online มีทั้งหมด 4 ซีซั่น โดยซีซั่นล่าสุดที่มีชื่อว่า Sword Art Online: Progressive กำลังออกฉายอยู่ในขณะนี้
หากใครสนใจอนิเมะแนวแอ็กชันผจญภัย ขอแนะนำ Sword Art Online เป็นตัวเลือกหนึ่งครับ
VR ที่มีในปัจจุบัน จะสามารถทำ VRMMORPG แบบ Sword Art Online ได้ในอีกประมาณกี่ปีข้างหน้า?
VR ที่มีในปัจจุบันยังไม่สามารถรองรับ VRMMORPG แบบ Sword Art Online ได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากมีข้อจำกัดต่างๆ ดังนี้
- อุปกรณ์ VR ในปัจจุบันมีความละเอียดของหน้าจอไม่เพียงพอที่จะสร้างภาพเสมือนจริงที่สมจริงเหมือนโลกแห่งความเป็นจริง นอกจากนี้ อัตราการรีเฟรชของหน้าจอยังไม่สูงพอที่จะรองรับการเล่นเกมแอ็กชันที่รวดเร็ว
- ซอฟต์แวร์ ในปัจจุบันยังไม่มีซอฟต์แวร์ VRMMORPG ที่รองรับการเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์ขนาดใหญ่และซับซ้อนอย่าง Sword Art Online
- เทคโนโลยี ในปัจจุบันยังไม่สามารถพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ในเกมได้อย่างเต็มที่ เช่น ความรู้สึกของแรงสัมผัส กลิ่น รสชาติ เป็นต้น
จากข้อจำกัดเหล่านี้ คาดว่า VRMMORPG แบบ Sword Art Online จะสามารถพัฒนาออกมาได้จริงในอีกประมาณ 10-20 ปีข้างหน้า โดยอุปกรณ์ VR จะมีความละเอียดของหน้าจอที่สูงขึ้น อัตราการรีเฟรชที่สูงขึ้น และรองรับการติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกายที่แม่นยำยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ซอฟต์แวร์ VRMMORPG จะมีการพัฒนาให้รองรับการเล่นเกมแบบมัลติเพลเยอร์ขนาดใหญ่และซับซ้อนมากขึ้น และเทคโนโลยีต่างๆ ก็จะมีการพัฒนาให้ช่วยให้ผู้เล่นสัมผัสกับความรู้สึกต่างๆ ในเกมได้อย่างเต็มที่มากขึ้น
อย่างไรก็ตาม การพัฒนา VRMMORPG แบบ Sword Art Online นั้น ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ต้องพิจารณาด้วย เช่น ต้นทุนในการพัฒนาและการตลาด รวมไปถึงความนิยมของเทคโนโลยี VR ในหมู่ผู้บริโภค ซึ่งหากปัจจัยเหล่านี้เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ VRMMORPG แบบ Sword Art Online จะสามารถพัฒนาออกมาได้จริงภายในระยะเวลาที่กล่าวไว้ข้างต้น
เว็บไซต์ : longderndo.com
Facebook : LongDernDoDotCom
ถ้าชอบยังไงก็ช่วยกด Follow & Share ใน Blockdit Longderndo
เป็นกำลังใจให้ด้วยนะจ๊ะ
โฆษณา