7 ม.ค. เวลา 02:17 • หนังสือ

เคาตุ่ณ

#เคาตุ่ณ เป็นหนังสือที่แสดงให้เห็นถึงความมีฝีมือของทีมงาน สำนักพิมพ์ผีเสื้อ ได้เป็นอย่างดี เนื่องด้วยเป็นหนังสือที่มีจำนวนหน้าน้อยมากจนยากต่อการทำเป็นปกแข็งสันโค้ง แต่ผีเสื้อก็สามารถทำออกมาได้ ซึ่งมันดีมากๆเพราะเล่มอื่นในเซ็ตนี้ก็เป็นปกแข็งหมด ถ้าไม่ทำอยู่เล่มเดียวก็คงดูไม่เข้าพวก 😅
เล่มนี้มีเนื้อหาสั้นๆแค่ว่า "นายฮ็อปปี้" ชายวัยเกษียณคนหนึ่งหลงรัก "นางซิลเว่อร์" สาวม่ายที่อยู่ห้องด้านล่างเขาหัวปักหัวปำ นางซิลเว่อร์เลี้ยงเต่าน้อยไว้ตัวหนึ่งชื่อ "อัลฟี่" แต่มันโตช้าเหลือเกิน นายฮ็อปปี้จึงให้คาถาวิเศษที่จะช่วยให้เต่าโตขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อหวังเอาชนะใจเธอ
เป็นหนังสือที่อ่านไม่กี่นาทีก็จบแล้ว จัดว่าเป็นเล่มที่อ่านง่าย เหมาะกับเด็กที่เพิ่งเปลี่ยนจากการ์ตูนภาพมาเป็นนิยาย เพราะเนื้อหาไม่เยอะ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน และยังมีลูกเล่นตรงมีการใช้คำผวนที่ช่วยให้เรื่องราวดูน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย เด็กๆเองก็จะได้เรียนรู้วิธีผวนคำเอาไว้เล่นกันกับเพื่อนๆไปในตัว
นอกจากนี้ก็ยังแฝงไปด้วยประเด็นที่ชวนให้นักอ่านได้เอามาขบคิดต่อว่าการกระทำที่ไม่ได้เป็นอันตรายกับใครอย่างในเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ถูกต้องเหมาะสมหรือไม่ เพราะถึงอย่างไรก็เป็นการใช้เล่ห์เหลี่ยมในการปั่นหัวผู้อื่นให้คล้อยตามจนตกเป็นเบี้ยล่าง เพื่อตักตวงผลประโยชน์บางอย่างให้แก่ตนเอง
จัดว่าเป็นหนังสืออีกเล่มของโรอัลด์ ดาห์ลที่ควรค่าแก่การมีติดบ้านเลยค่ะ 😁
โฆษณา