5 ม.ค. เวลา 00:35 • ความคิดเห็น
ถ้าเขาหยาบคายกับทุกคน คุณก็ไม่ต้องทำอะไร แต่ถ้าหยาบคายใส่คุณคนเดียว และคุณเลือกแล้วว่าจะเมิน ลองใช้จินตนาการมองให้เป็นถุงขยะก็ได้นะ
เดินไปเจอถุงขยะ เราก็เดินเลี่ยงไปเสีย อุดจมูกด้วยก็ดี ไม่ต้องไปแกะดูว่าข้างในเป็นอะไร ไม่หิ้วถุงขยะเข้าบ้าน ไม่ต้องยิ้มให้ถุงขยะ
ถ้าต้องเจอคนๆนี้บ่อยๆก็มองให้เป็นการ challenge ตัวเอง ทุกครั้งที่โดนกระทบ รีบดึงสติและพิจารณาที่ตัวเอง ย้อนดูตัวเองว่าเราแกว่งไปตามแรงกระทบมากน้อยแค่ไหน ถ้าแกว่งน้อยลงก็ถือว่าเราทำได้ดีขึ้น ถ้าเรานิ่งได้ก็ถือว่าสำเร็จไปอีกขั้น
ปรบมือให้ตัวเอง 👏👏👏 แปะๆๆ
ถ้าไม่เจออะไรแบบนี้ เราจะไม่รู้เลยนะว่าระดับจิตของเราอยู่ตรงไหน เลเวลไหน เมื่อเห็นว่าตัวเองทำได้ดีขึ้น นิ่งขึ้น ก็ต้องหมั่นชื่นชมตัวเอง แล้วเราก็จะสตอรงส์ไปเองในที่สุด!!
1
โฆษณา