5 ม.ค. เวลา 02:30 • ความคิดเห็น
ไม่ใช่เพื่อนร่วมงาน ไม่ใช่เพื่อนที่อื่นใดๆ หรือคนที่เกี่ยวข้องกันในการทำกิจกรรมใดๆ เหมือนป่วยๆถ้าได้ทำใส่แล้วเขาได้เสพติดการเรียกร้องความสนใจน่ะครับ แต่ปัญหาของเราคือเราคิดถึงเรื่องอื่นๆที่สำคัญมากกว่า ไม่ใช่เขา แล้วทีนี้มันเกิดผลกระทบต่อเนื่องกับคนอื่นที่เกี่ยวข้องและสำคัญกว่าน่ะสิครับเพียงเพราะเขาอยากให้เห็นให้ได้ยินซึ่งคนเราหากปกติทางจิตดีจริงๆเขาอาจจะคิดอีกแบบนึง
เคยแสดงออกแบบสุภาพไปแล้วว่าไม่ต้องการ แต่เหมือนยิ่งทุรนทุรายหนักข้อขึ้นทุกที มีดักรอ หาเหตุสารพัด มีพรรคพวกมาขู่ (ในยุคที่วงจรปิดมี วีดีโอคอลกับตัวจริงๆของคนที่เราเกี่ยวข้องด้วยมี กล้องหน้ารถคนทั่วไปมี กล้องหลวงสารพัดก็มีนี่แหละครับ ) ทุกวันนี้เลยต้องบอกกล่าวกับคนอื่นๆว่าไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกะเขาไม่ว่าเขาจะพยายามเนียนแบบไหนก็ตาม?ซึ่งมันจะมีจุดที่เขาเข้าไม่ถึงติดตามไม่ได้เราก็จะสบายใจที่สุดในจุดนั้น เพราะคนแบบนี้เขาต้องถึงจุดสุดยอดต้องได้ ต้องรู้สึกชนะเลิศ
แต่ไม่จบแค่นั้นครับมีกรดไหลย้อนตามมาไปถึงคนอื่นที่เขาอยากให้กระทบกระเทิอนว่าถ้าปฎิเสธ ไม่ให้ความสำคัญกับเขา เหมือนทำกับเรื่องอื่นคนอื่นจนกระทั่งต้องไปคุยหรือชี้แจงกับตัวจริงซึ่งส่วนใหญ่ปฎิเสธความเกี่ยวข้อง ที่มาทั้งหมดทั้งปวง พอถึงจุดนี้ทุกอย่างจะลดลงแต่วนลู้ปถ้าเขาอดไม่ได้
สำหรับในที่ทำงานหรือสถานประกอบการคิดว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่นคงช่วยคุณได้ครับ รวมถึงคนอื่นที่มาติดต่องาน รวมถึงการรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้องกับงานของคุณว่ามีปัญหาอย่างไรกับสิ่งเหล่านี้? เพราะถ้าคุณเจอลูกค้าที่หยายคายหากไม่ได้ไปทำอะไรเขาก่อน หัวหน้างานคงมองวิธีแก้ปัญหาของคุณก่อนว่าจะรับมือยังไง? ตรงนี้ผมคงไม่ช่วยคุณคิดเพราะงานกับการแก้ปัญหาต้องไปด้วยกันและในบางแง่มุมเขาก็อาจจะไม่ผิดในแง่กฎเกณฑ์ต่างๆ
โฆษณา