5 ม.ค. เวลา 12:54 • ไลฟ์สไตล์

ความคิดในความมืด :(

เป็นอีกวันที่เวลาของวันนี้ลังจะหมด ได้เวลาใช้เวลาอยู่ในความมืดที่คุ้นเคย
พร้อมกับบุหรี่ยี่ห้อเดิม ค่อยๆพ่นควันออกพร้อมกับความอึดอัดที่อยู่ในใจ
ไม่รู้ว่าทำไมแต่อยู่ๆก็รู้สึกดิ่งคงเพราะหมดพลังงานในหนึ่งวันที่ต่างจากวันปกตินิดหน่อย
แต่ยังดีที่ยังได้เปิดเพลงที่ชอบไปด้วย อย่างน้อยลดความกลัวนี้ไปได้ดีทีเดียว
คิดแล้วก็คิดอีกว่าจะทำอะไรดีเพื่อให้มีผลที่ดีในอนาคตแบบที่ตัวผมเองต้องการ
ในระหว่างที่กำลังคิด นิ้วก็เขียน Blockdit ไปด้วยเพราะมันเป็นสิ่งนึงที่จะเปลี่ยนอนาคตผมได้
ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง กำลังใจ ผู้คน สังคม บุคลิกนิสัยคนแต่คน รวมถึงเรื่องและเรื่องเงินด้วย
เพราะมันสามารถสร้างชื่อเสียง เงิน สังคม คนใหม่ๆ คำแนะนำจากคนที่มีประสบการณ์
นั่นก็คือการเข้าหาโอกาสที่มีความเป็นไปได้ในสิ่งที่ต้องการ อาจใช้เวลาระยะยาว
เพราะมันคือการลองผิดลองถูก หาประสบการณ์ เพียงแต่ต้องใช้ความขยัน
ความพยายามในการทำซ้ำๆแต่ต้องเรียนรู้และแก้ไขให้ดีด้วย
……แต่บางทีก็ คิดว่าตัวเองคิดมากไป
จนมันหันกลับมาทำให้เราอาจประสาทแดกหรือเครียดเกินไปอาจบ้าได้
แต่สำหรับผมนะ ความคิดส่วนตัวของผมนะ ผมคิดว่ามันก็เป็นผลตอบแทนที่สมเหตุสมผล
เพราะการที่จะได้รับอะไรที่ได้มายาก หรืออะไรที่ยิ่งใหญ่มักมาพร้อมกับความเจ็บปวด
ไม่ว่าจะทางจิตใจหรือร่างกายทำให้สภาพจิตใจทนต่อสภาพเเรงกดดันทางจิตใจ
ที่อาจจะส่งผลต่อหน้าที่หรืองานที่สำคัญได้ เพราะที่ผ่านมาผมก็ผ่านมามากแล้ว
และเหมือนมันค่อยๆยากขึ้นเรื่อยๆคล้ายกับด่านในเกมส์แต่เราอาจจะเก่งได้โดยที่ไม่รู้ตัว
แต่มันก็เป็นแค่ความคิดของผมที่หมกหมุ่นอยู่กับการอยากเอาชนะตัวเอง
ในหัวมีแต่ความหิวกระหายของความสำเร็จ ผมอาจจะไม่มีความคิดเเป็นระบบ
เหมือนคนที่ฉลาดวางแผนงาน ให้ได้ดีเลย แต่ผมใช้ความล้มเหลวในการเรียนรู้
เพราะถ้าเราได้ลองเจ็บปวดในเรื่องนั้นแล้วเราจะไม่กลับไปเจ็บอีกเราจะกลัวความล้มเหลว
ผมเรียกมันว่า แรงกดดันจากความล้มเหลว ซึ่งตัวนี้แหละที่ผมต้องการ
ผมเลยชอบความล้มเหลวถึงมันจะเจ็บปวดและทุกข์ใจแค่ไหน แต่มันก็ทำให้ผมได้
ถามวิธีแก้ไขจากคนอื่นๆคำแนะนำต่างๆเอามาปรับใช้ ดีนะที่เป็นคนเก็บตัว
อยู่กับตัวเองแต่ชอบงานเขียน ชอบงานวาด ศิลปะต่างๆ ชอบเพลง
มันเลยทำให้ผมอยากเป็นศิลปิน เพราะผมชอบการระบายออกมาในรูปแบบที่สร้างสรรค์
หรือสอดแทรกความหมายบางอย่างไว้ ตอนนี้ที่กำลังทำอยู่คือทำเพลงrap ฝึกวาดรูป
และก็กำลังฝึกเขียนบทความ หรือนิยายต่างๆ ผมคิดว่ามันมีประโยชน์มาก
ถ้าวันนึงผมไปชอบธุรกิจหรืออย่างอื่นก็จะสามารถนำตรงนี้ไปช่วยได้
เช่นทำหนังสือ บทความต่างๆ สื่อโปรโมท โลโก้ร้าน เพลงโปรโมทต่างๆ
เอาเป็นว่าพักจบแค่นี้ก่อนมแค่ความคิดของผมวันนี้
ถือว่าเป็นการจดแบบแผนไว้ให้ตัวเองในตัวแล้วกัน จากปกติ
ที่ได้แต่คิดแล้วทำแต่ไม่เคยจดกระบวนการความคิดตัวเองสักเท่าไหร่
ใครอ่านจนจบ ขอบคุณมากนะครับเก่งมากครับ ผมดีใจมากเลยครับ :(
โฆษณา