6 ม.ค. เวลา 12:44 • ความคิดเห็น
ผงชูรส ใส่เยอะ อร่อยจริงไหม ตอบเลยว่า ไม่จริงครับ
ถ้าสั่งไม่ใส่ผงชูรสได้ ผมก็สั่งตลอดนะ
ไม่มีคนสนเราเราก็สนตัวเองก่อน
รสอร่อย ที่เราเรียก อูมามิ อะไรนั่น จริงๆมานมีอยู่ในทุกอย่าง พวก ของสดใหม่ เมื่อกินไป เอามาทำอาหาร เราจะรับรู้ได้เลย
แต่ !! อูมามิ ในธรรมชาติ มันจะสลายตัว เมื่อเวลาผ่านไปนาน คือไม่สด ความอร่อยหายนั่นแหละ
งั้น ใส่ผงชูรสก็อร่อยสิ ไม่ ตราบใดที่ปรุงห่วย มันก็ไม่อร่อย
แต่ผงชูรสมันจะทำงานแบบ สารเสพติดอ่อนๆ คือ เราจะอยากกินต่อ
มันจะรู้สึกว่า หยุดกินไม่ได้ แม้จะไม่อร่อย
จะเรียกสิ่งนี้ว่า อร่อย ได้หรอ
ดังนั้น ผงชูรส มานแทบจะเป็นค่านิยม ลัทธิ ความเชื่อแบบนึง สำหรับคนไม่มั่นใจในตนเองเลยก็ว่าได้
แล้วใครสนละ ไม่มี ถึงมีก็น้อย โฆษณา ทำวิจัยมา เพื่อให้ขายออก รึเปล่า
โฆษณา