7 ม.ค. เวลา 03:00 • การตลาด

สตาร์บัคส์สู้ศึกเมืองหลวงกาแฟ “เชียงใหม่” เปิด Starbucks Reserve รับ Specialty Coffee มาแรง

สตาร์บัคส์เพิ่งจะเปิดสาขาใหม่ที่ถนนนิมมานเหมินทร์ (ซอย 3) จังหวัดเชียงใหม่ ไปเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา
อย่างที่เรารู้กันดีว่า เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีร้านกาแฟเปิดให้บริการอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งร้านกาแฟทั่วไปและร้าน Specialty Coffee จนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นเหมือนหลวงของร้านกาแฟและเบเกอรี่
เฉพาะที่ถนนนิมมานเหมินทร์เส้นเดียวก็มีร้านกาแฟหลายสิบร้านแล้ว
ดังนั้นการขยายสาขาของสตาร์บัคส์ครั้งนี้ ทางบริษัทจึงตัดสินใจเปิดร้าน Starbucks Reserve เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบเมล็ดกาแฟสายพันธุ์พิเศษ และเพื่อไม่ให้เป็นการแย่งลูกค้ากันเองระหว่างสาขาใหม่กับสาขานิมมานเหมินทร์ ซอย 9 ที่เปิดมาพักใหญ่แล้ว
เพื่อสร้างความแตกต่าง สตาร์บัคส์มีการเอาเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่สุดพิเศษ Starbucks OVISO ราคาร่วมล้านบาทมาใช้เป็นเครื่องที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจาก Starbucks Reserve เอ็มสเฟียร์
Starbucks OVISO เป็นเครื่องชงกาแฟเอสเพรสโซ่นวัตกรรมใหม่ล่าสุดนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อยก ระดับศิลปะการชงกาแฟเอสเพรสโซ่โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของสตาร์บัคส์ ด้วยเทคโนโลยีการสกัดช็อตกาแฟเอสเพรสโซ่ จากเครื่องทำเอสเพรสโซ่ที่ได้รับการออกแบบให้ซ่อนอยู่ด้านล่าง (Bottom-fill) และเทคโนโลยีการทำฟองนมที่เป็นสิทธิบัตรของสตาร์บัคส์
การเปิดร้าน Starbucks Reserve ถนนนิมมานเหมินท์ ซึ่งเป็นร้าน Starbucks Reserve สาขาที่ 15 ในประเทศไทยนี้ สะท้อนความมุ่งมั่นของสตาร์บัคส์ในการตอบรับกับเทรนด์กาแฟ Specialty ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในจังหวัดเชียงใหม่
Starbucks Reserve ถนนนิมมานเหมินทร์ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ดังนี้
ดีไซน์บาร์กาแฟที่ส่งเสริมการให้ลูกค้าและคอฟฟี่มาสเตอร์ได้พูดคุยกันมากขึ้น ดีไซน์การออกแบบพื้นที่บาร์สำหรับติดตั้งเครื่อง Starbucks OVISO ที่เอื้อต่อการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างคอฟฟี่มาสเตอร์กับลูกค้า ให้ความรู้สึกที่ใกล้ชิดกันมากขึ้น
การออก แบบพื้นที่ด้วยคอนเซ็ปต์แบบ “ไร้สิ่งกีดขวาง” นี้ ทำให้คอกาแฟได้เห็นทุกขั้นตอนของการชงโดยไม่มีอะไรมาบดบัง เหมือนการปฏิสัมพันธ์กับบาร์เทนเดอร์หรือซอมเมอลิเยร์
เมนูเครื่องดื่มหลากหลายน่าลิ้มลอง ลูกค้าจะได้เพลิดเพลินไปกับเมนูเครื่องดื่มมากมาย ที่รังสรรค์ขึ้นจากเมล็ดกาแฟ Starbucks Reserve คุณภาพเยี่ยมหายาก รวมไปถึงเมนูพิเศษ สปาร์คลิ่ง เอสเพรสโซ่ (Sparkling Espresso) ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะที่สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ ถนนนิมมานเหมินทร์ เชียงใหม่แห่งนี้ และที่สตาร์บัคส์ รีเสิร์ฟ เอ็มสเฟียร์ กรุงเทพ
โดยสาขานี้เป็นสาขาที่ 3 ของประเทศไทยที่มี Mixologist Bar พร้อมเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ลูกค้าสามารถออร์เดอร์ได้ตั้งแต่ 11 โมงเช้าถึงบ่าย 2 โมง และ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน โดยมีเมนูแอลกอฮอล์ 2 ประเภทหลัก ๆ ก็คือ “ค็อกเทล” และ “คราฟต์เบียร์” เหมือนที่กรุงเทพฯ ทุกอย่าง
โฆษณา