7 ม.ค. เวลา 09:36 • ไลฟ์สไตล์
นครราชสีมา

ธรรมตโปทา โดยท่านอาจารย์โกเอ็นก้า (เรื่องอื่นๆ)

เรื่องอื่นๆ ขอพูดถึงขากลับ รถศูนย์มีแวะร้านของฝากตรงไร่สุวรรณ ใครผ่านไปผ่านมารบกวนลองแวะดู อุดหนุนท้องถิ่น ของอร่อยเพียบจริง ราคามีหลายหลาย ร้านจะดูเก่าๆนิดหนึ่ง และนอกจากนี้อาจนอกเรื่องจะเป็นภาพสวยๆจากกล้องของพี่ที่เป็นดอกไม้สวยๆ คิดว่าคงมีคนอยากเห็น เลยขอเอามาฝากในส่วนตรงนี้
ดอกไม้ในไร่สุวรรณ(จากกล้องรุ่นพี่)
มัลเบอร์รี่ชีสพาย
ขนมด้านบน คือ มัลเบอร์รี่ชีสพาย ราคาถ้าจำไม่ผิดราคา 45 บาท บอกเลยว่าอร่อยมากถึงมากที่สุด คราวหน้าไปต้องซื้ออีกครั้ง ปกติต้องบอกก่อนว่าเราเคยแต่ทานบูลเบอร์รี่ชีสพาย เห็นเพื่อนซื้อก่อน และไม่เสียใจที่ซื้อตามเลย มีวันหมดอายุ ส่วนผสมของขนมชัดเจน ส่วนรสชาติจำไม่ได้แล้วเพราะวันแรกที่กลับมาก็ทานเลย รู้แค่ว่าดีงามเท่านั้น
หมูกระจก
ชิ้นที่ 2 เนียะ หมูกระจก ตราฮ้านธิดาดอย จะออกแนวจืดๆ กรอบๆหน่อย ชิ้นบางๆ ทานง่าย ไม่เหมือนแคปหมูชิ้นใหญ่ๆที่กัดยาก ไม่ได้ปลื้มมากนัก แต่เราจำราคาไม่ได้น่ะ
น้ำเม่าพร้อมดื่ม
น้ำเม่าพร้อมดื่ม ตราเม่าหลวงภูพาน อร่อยจริง คล้ายๆกับน้ำกระเจี๊ยบทั้งรส และสี อมเปรี้ยวนิดๆ ขวดกำลังดี ราคาน่าจะไม่ถึง 50 บาท 180 Ml มีรายละเอียดชัดเจน ทั้งในส่วนวันหมดอายุ ส่วนผสม และจำนวนแคลฯ
คุกกี้ ไส้องุ่น
ส่วนเกือบสุดท้ายที่เราได้ลอง จะเป็นคุกกี้ ไส้องุ่น ตราน้องปอ ยังเหลือน้ำองุ่นอีกที่เรายังไม่ได้แชร์ เพราะยังไม่ได้ดื่ม แต่ตัวด้านบนเนียะพึ่งทานหมด อร่อยมาก ไส้เต็ม ไม่หวานมาก หอมเนย ลวดลายบนขนมสวยงาม ชิ้นไม่ค่อยใหญ่ มี 7 ชิ้น ก็ถือว่าราคาสูงพอสมควร ไม่เกิน 80 บาท มีซองใส่ในแต่ล่ะชิ้น ทานไม่หมด ไม่ต้องกลัวเลย ครั้งหน้าไปต้องซื้ออีก เต็ม 10 ไม่หักเลย เหมือนเดิมวันหมดอายุ ส่วนผสมมาครบ กล่อง โลโก้น่าหยิบมาก
ก็ประมาณนี้สำหรับเรื่องอื่นๆที่เราอยากเล่า ถ้าเราได้ไปธรรมสุวรรณา เด่วจะมาแชร์อีกครั้ง ยังไม่ชัวร์ว่าจะได้ไปหรือเปล่า แต่ที่เราหมดกับค่าขนมของฝากเนียะเกือบ 700 บาท บอกเลยว่าบ้าไปแล้ว และต้องไม่ลืมน้ำข้าวโพดถ้าไปคราวหน้า มีคนบอกว่าเป็นแรร์ไอเทมที่ต้องเก็บ เสียดายมาก
ปล.ส่วนอีกอย่างที่ไม่มีรูปคือไข่เค็ม มันไม่เค็ม 555 และเมื่อเอามาทอดเป็นไข่ดาว มีความเข้ากันไม่ได้เลยจริงๆ และท้ายสุดองุ่นองุ่นไซมัสคัส ราคาเกือบ 150 บาท ไม่ว้าวเลย ไม่มีภาพเช่นกัน รสชาติหวานเหมือนไซมัสทั่วไป นิ่ม ไม่กรอบ หัวออกดำโหน่ยๆ ช้ำ ไม่สด ไม่แนะนำให้ซื้อ ผิดหวังจริงๆ ซื้อใน Central ราคาแพงกว่านี้นิดได้ดีกว่านี้ทั้งกรอบ อร่อย และนำเข้าด้วย
โฆษณา