7 ม.ค. เวลา 14:40 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Gyeongseong Creature : สัตว์สยองกยองซอง

ซีรีย์จำนวน 10 ตอน
ประเภท : สงคราม ย้อนยุค แฟนตาซี ระทึกขวัญ ดราม่า
ช่องทางการรับชม : Netflix
*มีเนื้อหาการทารุณกรรม เลือดสาด ศพ ฆ่าตัวตาย*
เรื่องย่อ (คร่าวๆ)
เล่าเรื่องในปี 1945 ที่เกาหลีตกอยู่ภายใต้การปกครองของญี่ปุ่น จางแทซัง เจ้าของโรงรับจำนำ ที่จำเป็นต้องตามหานางโลมเมียน้อยของตำรวจญี่ปุ่น ได้มาพบกับ ยุนแชอ๊ก ที่ต้องการตามหานักวาดภาพชาวญี่ปุ่นจึงร่วมมือกันจนได้ไปพบกับโรงพยาบาลองซองที่ซ่อนเรื่องน่าพิศวงไว้
อิงจากเรื่องจริงจากหน่วย 731 ของญี่ปุ่น
หลังจากนี้ *มีสปอยล์บ้างจ้า*
ความคิดเห็นหลังจากดู
- โปรดักชั่นอลังการ ซีจีมีไม่เนียนบ้างแต่ไม่ได้ขัดหูขัดตา โรแมนซ์พระนางท่ามกลางกระสุนปืน เล่าความสัมพันธ์คนรอบข้างพระเอกนางเอกทำให้รู้สึกผูกพัน
- จุดหักมุมเล็กๆ ให้ความสำคัญในแต่ละตัวละครไม่ถูกกลบ มีเหตุมีผล ปูมหลังอธิบายถึงนิสัยของแต่ละตัวละครได้กระชับไม่ยืด
- เดินเรื่องเข้มข้นทุกตอน ดราม่าหนัก บู๊มันทุกตอน ไม่มีชีวิตช่วงไหนที่ไม่ทรหด นางเอกมีแต่ลุคสู้เกือบจะทั้งหมด เผลอๆพระเอกในเรื่องคอสตูมดูดีกว่าไปเลย เพราะพี่สาวโซฮีสู้ชีวิตเกิน
ถ้าคิดไม่เหมือนกันแล้วพูดอย่างเสรีไม่ได้งั้นก็ไม่ใช่พวกเดียวกันแล้วสิ
เนื้อเรื่องการเมืองเข้มข้นสะท้อนปัญหาสงครามกดขี่ เล่าผ่านการมองของเกาหลีต่อญี่ปุ่น ซีรีย์แทรกเรื่องราวสมัยก่อนไว้ การกระทำที่โหดร้ายมองข้ามความเป็นคนไป สอดแทรกความแฟนตาซีระทึกขวัญมาแทน ถึงแม้เหตุการณ์จริงจะไม่มีสัตว์ประหลาดแต่ก็โหดร้ายไม่แพ้ซีรีย์
อีกทั้งมุมมองทางการเมือง อุดมการณ์ของแต่ละตัวละครที่แตกต่าง หากแค่เพราะความคิดเห็นไม่เหมือนหรือมีจุดยืนที่ไม่ชัดเจน ก็ไม่ได้แปลว่าเขาจะปล่อยให้ประเทศล่มสลาย
สุดท้ายประวัติศาสตร์ทำให้เราได้เรียนรู้และปรับตัว แต่ทุกวันนี้เราก็ยังเห็นการสร้างสงครามอยู่เรื่อยๆทั้งที่รู้ว่าผลกระทบสุดท้ายคืออะไร ก็ขึ้นอยู่กับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า มนุษย์ ที่ต้องเลือกว่าอยากจะใช้ชีวิตซ้ำรอยหรือข้ามผ่านอดีต
ถ้าโลกไม่ได้เป็นแบบนี้ พวกเขาคงไม่ต้องถูกลากเข้าคุก ไปซ้อมจนน่วมเพื่อบีบให้ทรยศพวกพ้องตัวเอง
จางแทซัง - Gyeongseong Creature
ความรู้สึกโดยรวม
- โดยสรุปซีรีย์ให้ความบันเทิงในเรื่องของบทแอคชั่นได้โหดดุเดือดเลือดสาดสนุก อบอุ่นกับความสัมพันธ์ในทุกรูปแบบ ดราม่าหนักๆ แทรกเรื่องสงครามการเมืองจากประวัติศาสตร์ที่ทิ้งอะไรไว้ให้คิด
โฆษณา