8 ม.ค. เวลา 13:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ

เงินฝากออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง อัพเดทล่าสุด! (5 มกราคม 2567)

วันนี้ #เด็กการเงิน ขอนำข้อมูลเงินฝากออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง มาอัพเดทกัน ซึ่งเราเคยแนะนำว่าการฝากเงินผ่านช่องทางนี้เป็นการบริหารสภาพคล่องที่ดี ซึ่งสามารถใช้เป็นช่องทางที่จะใช้พักเงินก่อนลงทุนก็ได้ หรือไว้เก็บเงินสำรองฉุกเฉินก็ดี แต่อย่างไรก็ตาม บัญชีเงินฝากออนไลน์ไม่สามารถผูกกับบัญชีลงทุนได้โดยตรง ต้องโอนออกจากบัญชีเงินฝากออนไลน์ไปบัญชีเงินฝากปกติก่อน
2
เงินฝากออนไลน์ จะไม่มีสมุดคู่ฝากให้ ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะไม่มั่นใจ เพราะไม่ได้ถือสมุดไว้คอยอัพเดทได้เหมือนเงินฝากปกติ แต่ข้อดีคือสามารถทำธุรกรรมได้อย่างสะดวก และได้ดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ปกติ แต่ทั้งนี้ก็ต้องเป็นบัญชีเดี่ยวเท่านั้น ไม่สามารถเปิดบัญชีร่วมได้
สำคัญ! ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ด้านล่างนี้ด้วยนะ
1
1️⃣ Dime! Save ของ บล. KKP Dime ซึ่งบัญชี Dime! Save ให้บริการโดยธนาคารเกียรตินาคินภัทร
2️⃣ Kept ของธนาคารกรุงศรี
3️⃣ ttb ME save ของธนาคารทหารไทยธนชาต ให้ดอกเบี้ยรวมโบนัส กรณีที่ฝากมากกว่าถอนในแต่ละเดือน
4️⃣ KKP Start Saving ให้บริการโดยธนาคารเกียรตินาคินภัทรบนแอพ True Money Wallet
5️⃣ Speed D+ ของธนาคารซีไอเอ็มบี
7️⃣ KKP SAVVY ของธนาคารเกียรตินาคินภัทร
8️⃣ Bualuang e-Savings ผ่านแอพ Bualuang mBanking ของธนาคารกรุงเทพ
9️⃣ K-eSavings ของธนาคารกสิกรไทย
🔟 Krungthai Next Savings ของธนาคารกรุงไทย
 
1️⃣1️⃣ SCB EZ Savings ของธนาคารไทยพาณิชย์
1️⃣2️⃣ Krungsri มีแต่ได้ ออนไลน์ ของธนาคารกรุงศรี
 
1️⃣3️⃣ Chill D ของธนาคารซีไอเอ็มบี (ปิดช่องทางเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ชิลดี ซีไอเอ็มบี ไทย ผ่านแอปพลิเคชั่น CIMB THAI Digital Banking ชั่วคราว)
1️⃣4️⃣ GHB ALL Savings ของธนาคารอาคารสงเคราะห์ (เงินฝาก GHB ALL Savings สำหรับเปิดบัญชีผ่านระบบ Application GHB ALL GEN หยุดบริการชั่วคราว)
1
สิ่งที่ควรรู้เพิ่มเติมคือ
1. หากดอกเบี้ยเงินฝากประเภทออมทรัพย์จากทุกบัญชีทุกธนาคารรวมกันเกิน 20,000 บาทต่อปี หรือมีการยื่นแสดงความจํานงค์ไม่ยินยอมให้ธนาคารนําส่งข้อมูลดอกเบี้ยแก่กรมสรรพากรไว้ ถือเป็นการแจ้งความประสงค์ไม่ใช้สิทธิยกเว้นภาษี ธนาคารจะหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ของดอกเบี้ยรับเต็มจํานวนก่อนจ่ายดอกเบี้ยเข้าบัญชี
2. จากการปรับลดวงเงินคุ้มครองเงินฝาก จาก 5 ล้านบาท เป็น 1 ล้านบาท ตั้งแต่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา หากสถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยสถาบันคุ้มครองเงินฝากถูกเพิกถอนใบอนุญาต ผู้ฝากในสถาบันการเงินดังกล่าว จะได้รับเงินฝาก (เงินต้นและดอกเบี้ย) คืนจากสถาบันคุ้มครองเงินฝากภายใต้วงเงินคุ้มครองที่กำหนด โดยจะคุ้มครองในลักษณะ “1 รายผู้ฝาก ต่อ 1 สถาบันการเงิน (ไม่ใช่ต่อ 1 บัญชี)”
LINETODAY 👉https://today.line.me/th/v2/publisher/10240
1
โฆษณา