8 ม.ค. เวลา 17:30 • หุ้น & เศรษฐกิจ

สรุปภาพรวมประจำวันที่ 8th JANUARY 2024

SET มีการปรับต่อย่อลงมาแฉลบต่ำ 1420 ลงมาเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในกรอบตามแผนที่วางไว้ ดังนั้นยังไม่ต้องรีบล้างพอร์ตทิ้ง ให้ลดความฮึกเหิมในการเทรดลงหน่อยตามสถานการณ์ครับ
วีคนี้เราต้องกลับมาจับตาตลาดต่างประเทศแบบวันต่อวัน รวมไปถึงพวกปัจจัย CPI ที่จะออกมาวันที่ 11 นี้ว่าจะสามารถเซอร์ไพรส์ต่ำ 3.0 % ได้หรือไม่ เพราะว่าถ้ายังไม่มีข่าวดีเข้ามาแบบชัดๆ เรากังวลว่า DOW JONES จะไม่สามารถสร้างฐานแถว 37,000 ได้ ทีนี้ลำบาก SET เราแล้วว่าจะแข็งสู้ได้แค่ไหนครับ
คำถามคือ งั้นควรชิงลดพอร์ตบริเวณนี้เลยหรือไม่ ? ถ้าไม่นับตัวที่ตั้งใจจะถือเกิน 3 เดือน 6 เดือน ขอใช้คำว่า ล็อคกำไรตัวที่เล่นเก็งกำไรขึ้นมาก่อน เพราะว่าหลายๆ ตัวเริ่มย่ออีกรอบ แล้วหมุนเข้าตัวอื่นต่อ ส่วนจะลดเป็นจริงเป็นจังก็ต่อเมื่อหลุด 1405 แบบขาดๆ ตราบใดที่ยังไม่หลุดแนวดังกล่าวถือว่ายังไม่เสี่ยงมากจนน่ากลัว พอเล่นต่อได้ครับ
การโหลดหุ้นเข้าพอร์ตในบริเวณนี้ต้องระวังแนว Stop Loss ดีๆ โดยเฉพาะหุ้นใหญ่ เพราะว่าหลายๆตัว อาจจะแฉลบลึกกว่าที่เห็นตามเทคนิคคอลได้ แล้วพอคัทปุ๊บ จะมีแนวโน้มว่าจะเด้งสวน แต่สิ่งที่กำลังจะบอกไม่ใช่ว่าไม่สนแนวรับเลย แต่ถ้าอยากวัด ก็ต้องยอมคัทลึกหน่อย ต้องยอมเสีย แต่เป็นความเสียหายที่ไม่ได้น่ากลัวเหมือนช่วง 1600 ดังนั้น
เทพตะขาบยอมรับว่ารอบนี้ไม่มีกำไรจากหุ้นใหญ่เลย เข้าเนื้อด้วยซ้ำไป แต่ยังประคองพอร์ตไปได้ด้วยหุ้นกลาง หุ้นเล็ก พอใช้สเต็ปรู้งี้ ก็รู้สึกว่าไม่น่าซื้อหุ้นใหญ่เลย แต่กลับมานั่งคิดอีกที แล้วถ้าตอนนั้น SET มันติดแถว 1390 แล้วทำ Low อีกรอบล่ะ ? ด้วยความเป็นมนุษย์เงินเดือน ก็รู้สึกว่าที่วางน้ำหนักไว้ตามความเสี่ยงและสไตล์เทรดถูกแล้ว ไม่สามารถเล่นโหดๆ แบบเฮียได้ ดังนั้นก็ไม่ต้องไปบ้าจี้ฝืนเล่นอะไรที่มันไม่ใช่เราครับ
พรุ่งนี้ขอดูว่าจะมีแรงขายจะเข้าตัวไหนอีก สิ่งที่ไม่อยากเห็นเลยคือ กระทืบกลุ่มแบงค์ซ้ำ ผสมโรงด้วย DELTA แล้วตอกฝาโลงด้วย PTTEP ที่น้ำมันดิบ WTI จ่อหลุด 70 USD อีกรอบ ถ้าเกิดภาพนี้จริง เทพตะขาบจะพยายามปลุกเฮียขึ้นมาจากโควิดให้ช่วยอัพเดทแผนใหม่สั้นๆ หน้าเพจให้ครับ
หุ้นเก็งกำไร By เฮียใช้
SABUY พยายามยืนยันการยก Low : แนวรับ 5.10 – 5.20 / SL : 5.00
ZIGA เก็งกำไร : แนวรับ 3.00 – 3.06 / SL : 2.90
SAFE กำลังจะ break out: แนวรับ 18.40 – 18.80 / SL : 18.00
สุดท้ายจะขอเชิญท่านที่สนใจ มาลองใช้บริการของทางเพจ ด้วยการเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสมาชิกไตรมาส 1/2567 ซึ่งรายละเอียดจะลงไว้ในรูปประกอบ หากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติม สามารถแอดได้ที่ @chai4pm (อย่าลืมเครื่องหมาย @ นะครับ)
โฆษณา