9 ม.ค. เวลา 06:26 • ท่องเที่ยว
เทศบาลนครเชียงใหม่

เที่ยวเชียงใหม่คนเดียว 3 วัน 2 คืน รถไฟตู้นอน แม่กำปอง เมืองเชียงใหม่ คลองแม่ข่า

จากสนามบินอุดรสู่ดอนเมืองและบางซื่อ
เราเดินทางออกจากอุดรตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึงสนามบินดอนเมือง 8 โมงกว่า ซึ่งรถไฟไปเชียงใหม่ ด่วนพิเศษ CNR รอบ 18.40 น. ทำให้ใช้ชีวิตอยู่ในดอนเมืองเกือบ 10 ชม. แต่ไม่เป็นไร เพราะตั้งใจมา slow life อยู่แล้ว 555 ใดใดคือปังชา อร่อยม้ากกกกกก
สถานีกลางบางซื่อ เตรียมตัวออกเดินทางไปเชียงใหม่
เราเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองไปสถานีกลางบางซื่อด้วยรถไฟฟ้าสายสีแดงในดอนเมืองราคา 33 บาท ถึงบางซื่อประมาณบ่ายสาม ก็ไปหาอะไรกินที่ศูนย์อาหาร ที่ประตู 4 ซึ่งเดินไกลมาก 555
เราจองตั๋วผ่านแอพการรถไฟ ซึ่งต้องรีบจองล่วงหน้าประมาณ 1 เดือนนะทุกคน เราจองล่วงหน้า 2 อาทิตย์ ได้ตั๋วใบสุดท้ายพอดี 555 ซึ่งได้เป็นชั้น 2 แล้วเราเพิ่งรู้ว่า บนรถไฟอาบน้ำได้แค่ชั้น 1 ตอนนั้นเหนียวตัวมาก เพราะมากรุงเทพตั้งแต่เช้า กว่าจะถึงเชียงใหม่ก็ 7 โมงเช้าพรุ่งนี้ เลยต้องหาที่อาบน้ำ
ถามพนักงานบอกว่ามีห้องอาบน้ำที่ประตู 5 นะคะทุกคน โชว์ตั๋วให้แม่บ้านห้องอาบน้ำดู ก็เข้าอาบได้เลยค่ะ เตรียมของอาบน้ำไปด้วยนะ เพราะแทบไม่มีอะไรขายเลย เราไม่ได้เอาผ้าเช็ดตัวไป ก็ใช้เสื้อผ้าเช็ดๆเอา เป็นการอาบน้ำที่ทุลักทุเลพอสมควร แต่สดชื่นแล้ว ไปต่อค่ะ
ใกล้ถึงเวลา พี่พนักงานก็จะเรียกขึ้นรถไฟค่ะ พอวางของไรเสร็จ เราก็ไปเล่นที่ตู้เสบียง จะอยู่ตู้ที่ 8 นะคะ เราอยู่ตู้ 11 ไม่ไกลกันมาก ถ้าไกลก็สั่งอาหารกับพี่พนักงานได้เลยค่ะ รถไฟออกตรงเวลาเป๊ะ 18.40 น. ทุ่มกว่าๆ พี่พนักงานก็มาปูที่นอนให้แล้วค่ะ ถ้านอนชั้น 1 ก็จะเห็นวิวด้วย แต่มืดค่ะ เรานอนชั้น 2 ก็ไม่ถือว่าอึดอัดมาก หลับยาวเลยค่ะ ตื่นมาตีห้ากว่า พี่เขาจะเก็บที่นอนข้างล่างค่ะ มานั่งดูวิวตอนเช้า สวยน้ำตาไหลสุดๆไปเลอ
ถึงแล้ววว สถานีเชียงใหม่ 07.15 น.
เริ่มต้น Day 1…ถึงเชียงใหม่แล้วค่า อยากอาบน้ำอีกแล้ว555 เราต้องนั่งแกรปไปอาบน้ำแถวๆอาเขต เพราะแถวรถไฟไม่มีที่อาบน้ำเลย ค่าอาบน้ำ 40 บาท เช่าผ้าเช็ดตัวอีก 10 บาท สบายใจ ไปต่อ…
แวะกินก๋วยเตี๋ยวแถวๆนั้นค่ะ ถือว่าเด็ด 👍
เราแพลนไปเที่ยวแม่กำปองต่อ ต้องไปขึ้นรถตู้ที่ตลาดวโรรส หรือ กาดหลวงค่ะ แล้วๆๆๆ ไม่ได้จองอีกเช่นเคย แต่จองที่พักแม่กำปองไปแล้ว วันนั้นคิวรถเต็มค่ะ ตอนนั้น 9 โมงกว่าๆ สิ้นหวังมาก555 นั่งอยู่ตรงนั้นซักพักพี่เขาเดินมาบอกว่ามีคน cancel เลยได้ไปตอนนั้นเลยค่ะ โชคดีสุดๆ ☺️ อย่าลืมจองคิวรถทั้งไปและกลับด้วยนะคะทุกคน
11 โมงกว่าๆ ถึงแล้วค่าา แม่กำปอง เราไปช่วงกลางเดือน พฤศจิกายน บรรยากาศดีมาก ถึงจะมีรถติดมากก็เถอะ555 ชาวบ้านบอกว่าที่นี่ร้อนมากขึ้นกว่า5ปีก่อนเยอะ แต่อากาศก็ยังดีกว่าบ้านหนูอยู่ดี 😂
เราพักที่ “ Teddu” เป็นทั้งคาเฟ่และที่พัก บรรยากาศดีมากกกกก อยู่ท่ามกลางธรรมชาติแบบสุดๆ เจ้าของน่ารักมาก บอกว่าเดินทางมาไกล ให้เช็คอินก่อนเวลาด้วย ขอบคุณนะคะ☺️
พนักงานที่นี่ก็น่ารัก ถ่ายรูปให้ ซื้อขนมมาฝาก เอายากันยุงมาให้ ที่ต้องอวยยศเลยคือ Honey Lemon Cheesecake อร่อยเว่ออออร์ ที่สุดที่เคยกินมาเลย กินหน้าวิวน้ำตกแบบนี้ โอ้วว เธอ ฟินนนนเฟร่อ~
ที่สุดของความฟิน คือเจ้าแมวอ้วงพวกนี้ แง่มๆ
ตกเย็นก็ไปหาเดินเล่นในหมู่บ้าน มีแต่ของอาหย่อยๆ ชิลสุดค่ะ
Day 2…นอนหลับเต็มอิ่ม สูดความสดชื่นเต็มปอด ถึงเวลาต้องไปต่อแล้ว บ้ายบายแม่กำปอง ไว้จะมาใหม่น้าา
ออกจากแม่กำปอง ก็เข้ามาในเมืองเชียงใหม่ค่ะ อยากกินข้าวซอย เลยแวะที่ร้านดัง “ข้าว โซ-อิ“ อร่อยค่ะ เผ็ดนิดหน่อย แต่ก็เกลี้ยงถ้วย ด้านหลังมีคาเฟ่ After you น่ารักๆด้วย
ไปนั่งเล่นที่อ่างแก้วต่อค่ะ คนนั่งรอบอ่างเลยค่ะ 😂 ฟ้าสวย หญ้าเขียว บรรยากาศดี แต่ยุงเยอะค่ะ555
วันนี้อยากไปคลองแม่ข่า เห็นเขาพัฒนาจากคลองน้ำเสีย ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ รู้สึกทึ่ง หาที่พักใกล้ๆ เราพักที่ “Hotel AONO” ใกล้คลองแม่ข่ามาก เดินไปได้ ที่พักน่ารัก มีสระว่ายน้ำด้วย ว่ายไป 1 กรุบ
เดินเล่นชิลๆที่คลองแม่ข่าค่ะ ชิลจริง แบบไม่ได้อะไรติดมือเลย สุดท้ายสั่งแกรปกินที่โรงแรม 😂 แต่มีร้านของกิน ร้านนม นั่งจิบเบาๆ เยอะนะคะ ไปนั่งชิลกันได้
Day 3… ก่อนกลับ แวะคาเฟ่ “MITTE MITTE Chiangmai” อร่อยมากแม่ ต้องกลับแล้ว คงคิดถึงเชียงใหม่มาก…
บ้ายบายยย เจียงใหม่ ขอบคุณที่ชาร์จพลังให้กันเน้อเจ้า 🥰
สุดท้ายนี้ เครื่องกลับอุดรดีเลย์ไปวันนึง ต้องขึ้นเครื่องตี 4 เลยตัดสินใจนอน Sleep box ในดอนเมืองแบบเหมาจ่ายทั้งคืน 1,800 บาท เช้ามาถึงบ้านอย่างปลอดภัยฮะ โชคดีได้นั่งติดหน้าต่างอีกแล้ว ชอบการดูท้องฟ้ามาก สวยทุกช่วงเวลาจริงๆ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะคะ 🥰🙏
สุดท้ายนี้ อยากบอกว่า การเดินทางคนเดียว ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเลย สนุกกว่าที่คิดไว้เยอะ การไปเชียงใหม่ครั้งนี้เปิดประสบการณ์เราหลายอย่าง ตั้งแต่การนั่งรถไฟ การเดินเที่ยว social detox การได้อยู่กับตัวเองจริงๆจังๆ มันทำให้เราภาคภูมิใจในตัวเองมากๆค่ะ ☺️แล้วไปเที่ยวที่อื่นกันอีกนะคะ