10 ม.ค. เวลา 13:05 • ปรัชญา

ในความเป็นมนุษย์

ที่ยังใช้ชีวิตแบบโลกๆนี้อยู่
เราไม่อาจหลีกหนีกิเลสต่างๆที่มีอยู่ได้
มันไม่ผิดหรอกที่เรายังโกรธ โลภ หลงอยู่
แม้จะเข้าใจในธรรมะมากขึ้นแล้วก็ตาม
ในสังคมกลุ่มก้อน
ย่อมมีคนที่นิสัยหลากหลาย
ดีเลวปะปนกันไป..ซึ่งมันคือเช่นนั้นเอง
มันขึ้นอยู่กับเราที่จะปรับชีวิตเรา
ให้อยู่ได้ในท่ามกลางอารมณ์ต่างๆเหล่านั้น
รัก โลภ โกรธ หลง
มันยังคงต้องมีอยู่ในธรรมชาติของมนุษย์
ไม่เช่นนั้นสีสันต่างๆจะหายไป
ก็เท่ากับว่าความสวยงามของความแตกต่าง
จะหายไปด้วยถ้าเราตัดสินอารมณ์ว่าคือสิ่งผิด
แม้จะเข้าใจในธรรมขึ้นมาแล้ว
แต่เรา..สามารถใช้กิเลสนี้
สร้างความสวยงามให้กับชีวิตเราได้
เข้าใจกฎการสร้าง เข้าใจธรรมชาติของจิต
เรา...ก็สามารถทำอะไรได้ทุกอย่างที่เราอยากทำ
อยากได้ อยากมีและอยากเป็น...
นี่คือโลกภายในของเรา
ความรู้สึกส่วนตัวของเรา
เราเล่น เราใช้ เรากำหนดและสร้างได้เสมอ
ทำเอง เพื่อรับผลเองแล้วจะรู้ได้เอง
ของๆเราย่อมดีกว่าของคนอื่น
พลังงานบริสุทธิ์ชัดเจนกว่ากันเยอะ
I AM HOLY
โฆษณา