11 ม.ค. เวลา 01:13 • ข่าวรอบโลก

อเมริกาและพันธมิตรยั่วยุเกาหลีเหนือ คิมเตือนเกาหลีใต้ถึง 'การทำลายล้าง' ที่อาจเกิดขึ้น

11-1-24 .เปียงยางกำลังเพิ่มขีดความสามารถทางทหาร แต่เพื่อวัตถุประสงค์ในการป้องกันเท่านั้น และจะไม่โจมตีก่อน คิม จองอึน เน้นย้ำ.เกาหลีเหนือเตรียมพร้อมสำหรับการทำสงครามและจะ “ ไม่ลังเลที่จะทำลายล้าง ” เกาหลีใต้ ผู้นำ คิม จองอึน กล่าว พร้อมย้ำว่าเปียงยางจะไม่ก่อให้เกิดความขัดแย้ง เขาอธิบายว่าโซลเป็น “ ศัตรูกันมากที่สุด ” ต่อเกาหลีเหนือ และกล่าวหาว่าโซลพยายามโค่นล้มผู้นำในเปียงยาง
1
คำพูดของคิมเกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่เกาหลีใต้อพยพพลเรือนออกจากเกาะยอนพยอง โดยกล่าวหาว่าเปียงยางยิงปืนใหญ่ 200 นัดเข้าไปในเขตกันชนทางทะเลนอกชายฝั่งตะวันตกเมื่อวันศุกร์ ต่อมากองทัพเกาหลีใต้ได้ระดมยิงปืนใหญ่ของตนเองในบริเวณเดียวกัน เปียงยางอ้างว่าไม่ได้ยิงแม้แต่นัดเดียว แต่ได้จุดชนวน “ ผงระเบิดจำลองเสียงปืนใหญ่ชายฝั่ง 130 มม. ” เพื่อดูว่าเพื่อนบ้านจะตอบสนองอย่างไร
สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) รายงานว่า คิมได้ตรวจสอบโรงงานผลิตอาวุธยุทโธปกรณ์หลายแห่งในวันจันทร์และอังคาร ในระหว่างการเยือน ผู้นำเกาหลีเหนือกล่าวว่าแม้เกาหลีเหนือไม่ได้วางแผนที่จะจุดชนวนความขัดแย้งทางทหารบนคาบสมุทรเกาหลี แต่ “ เราก็ไม่มีความตั้งใจที่จะหลีกเลี่ยงสงครามเช่นกัน ”
KCNA อ้างคำพูดของเจ้าหน้าที่เพื่อเตือนว่าหากเกาหลีใต้ " กล้าที่จะพยายามใช้กองกำลังติดอาวุธต่อต้าน DPRK หรือคุกคามอธิปไตยและความมั่นคงของตน... เราจะไม่ลังเลเลยที่จะทำลายล้าง ROK [สาธารณรัฐเกาหลี] ด้วยการระดมกำลังทุกวิถีทางในมือของเรา . คิมตราหน้าเกาหลีใต้ว่าเป็น “ ศัตรูหลัก ” โดยยืนยันว่านี่หมายความว่าเกาหลีเหนือจะต้องเพิ่มขีดความสามารถทางทหารในการป้องกัน โดยเฉพาะอาวุธนิวเคลียร์
คิม โยจอง น้องสาวผู้มีอิทธิพลของผู้นำเกาหลีเหนือ แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ปลอกกระสุนปืนเมื่อเร็วๆ นี้ กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เปียงยางพร้อมที่จะตอบโต้ด้วย “การบัพติศมาด้วยไฟ ” ต่อ “ การคำนวณผิดที่โง่เขลา ” ใดๆ ก็ตามของเกาหลีใต้
คิม จอง อึน โต้เถียงเมื่อเดือนที่แล้วว่า การรวมประเทศเกาหลีในปัจจุบันไม่เป็นปัญหา โดยอ้างว่าเกาหลีใต้เป็น “ รัฐรองในอาณานิคม ” ของสหรัฐฯ ตามรายงานของ KCNA
เมื่อหลายวันก่อน คิมเรียกร้องให้กองทัพและอุตสาหกรรมเกาหลีเหนือ “ เร่งเตรียมการสงครามเพิ่มเติม ” โดยอ้างถึงการยั่วยุ “ ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ” โดยวอชิงตันและพันธมิตรในภูมิภาค
1
ก่อนปีใหม่ไม่นาน สหรัฐฯ และเกาหลีใต้ได้จัดการฝึกซ้อมร่วมด้วยกระสุนจริงที่เกี่ยวข้องกับหน่วยยานยนต์ใกล้ชายแดนติดกับเกาหลีเหนือ การซ้อมรบดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนหน้าด้วยการซ้อมรบอื่นๆ บนคาบสมุทรในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งบางส่วนได้เห็นเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ของสหรัฐฯ และเครื่องบินทิ้งระเบิดที่มีความสามารถทางนิวเคลียร์ส่งไปยังเกาหลีใต้
โฆษณา