12 ม.ค. เวลา 01:52 • กีฬา

เป็นเรื่องตลก! ทูเคิ่ลขำ บาเยิร์นสนใจดายเออร์ เป็นเรื่องไร้สาระ

เป็นนักเตะที่ไม่น่าเชื่อว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ที่มีลุ้นแชมป์แทบทุกรายการอย่าง บาเยิร์น มิวนิค จะให้ความสนใจในตัวของเขาด้วยเช่นกัน สำหรับรายของ เอริค ดายเออร์ ดาวเตะชาวอังกฤษของ สเปอร์ส ที่เวลานี้อาจจะเป็นที่น่าสนใจสำหรับบอร์ดบริหารของทีมบาเยิร์น มิวนิค ในเวลานี้อยู่
แม้ว่าจะมีข่าวหนาหูว่า บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นจ่าฝูงของบุนเดสลีกา กำลังสนใจที่จะเซ็นสัญญากับ เอริค ดายเออร์ มาร่วมทัพ แต่ดูเหมือนวา โธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่ของบาเยิร์น มิวนิค จะไม่ได้รู้สึกอินด้วยกับแนวคิดนี้ของบอร์ดบริหาร โดยเขาเองก็ถึงกับตกใจเช่นกันเมื่อนักข่าวได้สอบถามทูเคิ่ลเอง เกี่ยวกับแผนไล่ล่าตัว เอริค ดายเออร์ กองหลังท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาเสริมแกร่งก่อนที่จะสิ้นเดือนมกราคมนี้
เมื่อข่าวลือทำให้คนมาดขรึมอย่างทูเคิ่ลต้องหัวเราะ
ดายเออร์ ได้ตกเป็นข่าวขึ้นหน้าหนึ่งพาดหัวหนังสือพิมพ์กีฬารายวันว่าจะย้ายไปบาเยิร์นด้วยค่าตัว 5 ล้านปอนด์ด้วยกัน ภายในช่วงก่อนสิ้นเดือนมกราคมนี้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงเดือนมกราคมยังเปิดทำการอยู่นั่นเอง
อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล กลับหัวเราะเยาะใส่รายงานข่าวฉบับดังกล่าว เมื่อนักข่าวท้องถิ่นได้ถามเขาว่าบาเยิร์นและตัวของทูเคิ่ลได้ให้ความสนใจในตัวของดาวเตะทีมชาติอังกฤษดีกรีตัวสำรองรายนี้หรือไม่
เมื่อโดนถามว่าดายเออร์ คือคนที่ใช่ของบาเยิร์นหรือไม่ ฟังดูแล้วเป็นยังไง เป็นการเสริมทัพที่ดีหรือไม่ ทูเคิ่ล ก็ได้ตอบกลับเชิงปั่นใส่นักข่าวไปว่า “ดายเออร์เหรอ อ๋อ เขาเป็นนักเตะอังกฤษ!”
จากนั้นเขาก็ได้กล่าวเสริมว่า “คุณได้ถามผู้อำนวยการกีฬาแล้วหรือยัง? ไม่มีความเห็นจากผมครับ เพราะผมเองก็ไม่เคยสนใจเรื่องนี้”
“ดายเออร์เป็นนักเตะที่ดี และผมเคยเจอกับเขามาแล้วในสมัยที่ผมทำงานในประเทศอังกฤษ แต่ตอนนี้ผมไม่มีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และผมพอใจกับงานของผม พอใจกับนักเตะที่ผมมีในทีมด้วยเช่นกัน”
อดีตของทูเคิ่ลในสมัยทำงานที่เกาะอังกฤษ
ทูเคิ่ล เคยมีประสบการณ์ในการทำงานยังประเทศต่างแดนมาแล้วสองประเทศ นั่นคือในฝรั่งเศสกับ PSG ซึ่งเขาได้แชมป์มากมาย และยังมีโอกาสคุมทีมเชลซีในอังกฤษ ซึ่งพาทีมได้แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2021 อีกด้วย โดยเขาเคยคุมทีมเชลซีลงสู้กับสเปอร์สที่มีดายเออร์ลงสนามอยู่บ่อยครั้ง แต่กระนั้นแล้ว ทูเคิ่ล ก็ดูไม่ได้โปรดปราน ดายเออร์ มากเท่าไหร่นักอันเนื่องจากผลงานของดายเออร์ รวมถึงสถิติลงสนามของเจ้าตัว ไม่ได้มีความโดดเด่นมากเท่าไหร่นั่นเอง
ความสามารถของ ดายเออร์ กับเบสิกการเล่นเกมรับ
ดายเออร์เป็นนักเตะที่อาจจะยังใช่ตัวเลือกแรกๆที่จะมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษ แต่ก็จัดว่าเป็นอะไหล่ที่น่าสนใจทั้งสำหรับ แกเร็ธ เซาท์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ และยังสำหรับตัวของ อังเก้ โปสเตโคกลู ด้วยเช่นกัน โดยฝีเท้าของดายเออร์นั้นแม้จะไม่ใช่เกรดเอแบบกองหลังคนอื่นๆ แต่ความยืดหยุ่นในการเล่นเกมรับของดายเออร์ก็เป็นที่ถูกใจของผู้จัดการทีมหลายๆคน
เขาเป็นกองหลังตัวกลางโดยธรรมชาติ แต่ในยามจำเป็น เขาก็สามารถขยับตัวเองออกด้านข้างเพื่อเล่นเป็นแบ็คขวาได้ด้วย ถ้าหากว่ามีความจำเป็น
นอกจากนี้ เขายังสามารถดันตัวเองขึ้นมาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับได้ในบางโอกาส โดยสถิติในการเล่นให้กับสเปอร์สในฤดูกาลนี้ของดายเออร์ เขาได้ลงเล่นไปแค่ 4 เกมเท่านั้นในพรีเมียร์ลีก ไม่มีประตูและแอสซิสต์
หากย้ายไปบาเยิร์น มิวนิค
กล่าวกันว่าสาเหตุที่ทำให้ดายเออร์มีข่าวพัวพันกับบาเยิร์น มิวนิค คาดว่าเป็นเพราะคำพูดของ แฮร์รี่ เคน กองหน้าดาวซัลโวสูงสุดบุนเดสลีกาในฤดูกาลนี้ของบาเยิร์นนั่นเอง ที่ได้มีโอกาสแนะนำโปรไฟล์ของ ดายเออร์ ให้กับบอร์ดบริหาร โดยนอกจากเคนจะเคยเล่นร่วมกับดายเออร์มาด้วยกันตั้งแต่ทีมเยาวชนสเปอร์ส จนกระทั่งขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ด้วยแล้วนั้น เขายังมีความสนิทสนมกับดายเออร์มากเป็นพิเศษ
ถ้าหาก ดายเออร์ ย้ายมาบาเยิร์น นอกจากจะเป็นอะไหล่ที่ดีแล้วนั้น เขาจะปรับตัวได้ไม่ยากตราบเท่าที่เกลอเก่าอย่าง เคน ยังคอยหนุนหลังเขาอยู่
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#bayern munich #eric dier #premier league #spurs #thomas tuchel
โฆษณา