12 ม.ค. เวลา 01:54 • กีฬา

สรุปข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก วันที่ 11 มกราคม 2023

สรุปข่าวฟุตบอล พรีเมียร์ลีก วันที่ 11 มกราคม 2023 สตีเว่น เจอร์ราร์ด เล็งดึง 2 กองหลัง ลิเวอร์พูล ร่วมงานที่ซาอุฯ, กูรูเผย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่อหมดโอกาสอำลา อัล-เอตติฟาค และ เอียน ไรท์ ออกโรงแนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรเร่งฟอร์มโดยด่วน
สตีเว่น เจอร์ราร์ด เล็งดึง 2 กองหลัง ลิเวอร์พูล ร่วมงานที่ซาอุฯ
อัล อิตติฟาค สโมสรมหาเศรษฐีแห่งศึกโปรลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ในการยื่นข้อเสนอคว้าตัว โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ 2 เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปร่วมทีมหลังจบซีซันนี้
มาติป จะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์นี้ และจะย้ายทีมได้แบบไร้ค่าตัว ขณะที่ โกเมซ ยังมีสัญญาถึงปี 2027 โดยรายงานอ้างว่า กองหลังทั้ง 2 ราย เป็นเป้าหมายแรกที่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เทรนเนอร์ อัล อิตติฟาค ต้องการตัวไปร่วมงานด้วยเป็นอย่างมาก
เบน จาค็อบส์ นักข่าวชื่อดังกล่าวว่า “อัล อิตติฟาค กำลังมองหาทางเลือกมากมาย ทั้งในเดือนมกราคม และซัมเมอร์นี้ เพื่อเสริมทัพให้กับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด โดย 2 เป้าหมายของพวกเขาในตลาดรอบนี้คือ ไรอัน เคนต์ ของ เฟเนร์บาห์เช่ และ อับดุลเลลลาห์ อัล-มัลกี ของ อัล-ฮิลาล”
“เจอร์ราร์ด เป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสรรหาผู้เล่นใหม่นานกว่า 3 ชั่วโมง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยมีการพูดคุยถึงชื่อ โจเอล มาติป และ โจ โกเมซ ของ ลิเวอร์พูล รวมไปถึง แบร์ทรานด์ ตราโอเร่ ของ แอสตัน วิลล่า ในซัมเมอร์ปี 2024 ด้วยเช่นกัน” จาค็อบส์กล่าว
กูรูชี้ชัด จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จ่อหมดโอกาสอำลา อัล-เอตติฟาค
เบน จาค็อบส์ นักข่าวฟุตบอลคนดังออกมาเปิดเผยว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ อัล-เอตติฟาค สโมสรในศึกโปรลีก ประเทศซาอุดีอาระเบีย อาจต้องเจอความยากลำบากอย่างมากในย้ายทีท
จาค็อบส์ กล่าวว่า “จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กำลังมองหาทางเลือกต่างๆ ที่จะย้ายออกจาก อัล-เอตติฟาค โดยมีสโมสรอย่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ นิวคาสเซิ่ล ที่ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับเขา แต่สำหรับ นิวคาสเซิ่ล มันจะเป็นการย้ายทีมที่แปลกมากๆ เนื่องจากเขาเคยเล่นให้กับ ซันเดอร์แลนด์ มาก่อน”
“มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับ เฮนเดอร์สัน ที่จะย้ายทีม เพราะ เอตติฟาค ต้องการเก็บเขาไว้ต่อไป เฮนเดอร์สัน มีกำหนดกลับเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในอาบูดาบีในสัปดาห์หน้า และจะมีการพูดคุยแบบเกี่ยวกับอนาคตของเขา เอตติฟาค ต้องการฟังจากปาก เฮนเดอร์สัน ว่า ต้องการย้ายทีม”
“สโมสรกำลังวางแผนที่จะสร้างทีมโดยมีเขาเป็นศูนย์กลาง จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีข้อเสนออย่างเป็นทางการจากทีมอื่นๆ การปล่อยตัวออกไปแบบถาวรไม่น่าเป็นไปได้ เนื่องจาก เอตติฟาค ต้องการค่าตัวค่อนข้างสูง แต่การยืมตัวอาจเป็นไปได้หากทีมที่สนใจยอมจ่ายค่าเหนื่อย100%”
“ค่าจ้างของ เฮนเดอร์สัน ไม่สูงเท่าที่สื่อบางฉบับรายงาน แต่ก็คงอยู่ที่ราวๆ 8 ล้านปอนด์ต่อปี แหล่งข่าวในซาอุดีอาระเบียอ้างว่า เฮนเดอร์สัน เริ่มกังวลเกี่ยวกับตำแหน่งของตัวเองกับทีมชาติอังกฤษในการไปลุยศึก ยูโร 2024 กับ แต่ข่าวที่บอกว่า เขาไม่พอใจการใช้ชีวิตหรือมาตรฐานของฟุตบอลที่นั่น มันไม่เป็นความจริง”
สรุปข่าวฟุตบอล เอียน ไรท์ ออกโรงแนะ มาร์คัส แรชฟอร์ด ควรเร่งฟอร์มโดยด่วน
เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้า อาร์เซนอล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแนะนำให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเรียกสติกลับมาโดยเร็วที่สุด หากหวังจะกลับมาทำผลงานได้ดีเหมือนซีซันที่แล้ว
ในซีซันที่ผ่านมา ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ ระเบิดฟอร์มร้อนแรงด้วยการซัดไปถึง 30 ประตู จาก 56 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับพาพลพรรค “ปีศาจแดง” ของกุนซือ เอริก เทน ฮาก คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย ลีก คัพ ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม
อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ แรชฟอร์ด ฟอร์มตกอย่างหนักหลังยิงได้เพียง 3 ประตู จาก 25 เกมรวมทุกรายการ พร้อมกับถูกวิจารณ์ว่า ไม่ค่อยทุ่มเม และเป็นหนึ่งในสาเหตุหลักที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มีผลงานตกต่ำ
ไรท์ กล่าวว่า “เขาต้องไปอยู่ในสถานที่ที่ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ ผมคิดว่า คนในสโมสร หรือใครสักคนต้องคุยกับเขาบ้าง เพราะเขาต้องไปอยู่ในจุดที่เราคาดหวังให้เขาอยู่ ตอนนี้เขาไม่ได้โชว์ฟอร์มเหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วเลย”
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#jardan henderson #joe gomez #joel matip #liverpool f.c.
โฆษณา