26 ก.พ. เวลา 08:00 • ท่องเที่ยว
เซอร์แมท

ภาระกิจ….ตามหาดอก Edelweiss เพื่อไปให้ผู้ชายชื่อดาวิด

EP. 3 ปฎิบัติแก้มือ ยอดเขา Zermatt
หากใครเคยติดตามเพจพึมพำให้ฟัง ก่อนหน้านี้คงจะทราบว่า เคยมีพาไปเที่ยวยอดเขา Zermatt กันมาหนึ่งครั้งแล้ว แต่ตอนนั้นอากาศไม่เปิด จึงทำให้ไม่สามารถเห็นยอดเขาได้ มันจึงเป็นความค้างคาใจอย่างยิ่ง ที่ไม่ประสบผลสำเร็จในการได้เห็นยอดเขาในครั้งนั้น รายละเอียดการมาครั้งก่อนด้านล่าง
วันนี้เลยได้โอกาสกลับมาแก้มือ ครั้งก่อนมาที่นี่ช่วงเดือนพฤษภาคม ตอนนั้นภูเขายังปกคลุมด้วยหิมะประปราย แต่ในครั้งนี้มาช่วงเดือนตุลาคม ความแตกต่างไปก็คือ หิมะเหลือน้อยมาก ภูเขาที่เคยถูกปกคลุมด้วยหิมะ ก็จะเห็นเป็นเขาหินเด่นสง่าพื้นดินเคยปกคลุมไปด้วยหิมะ ครั้งนี้เหลือแต่พื้นดิน ที่มีหญ้าแห้งๆแทน แต่มันก็สวยกันไปคนละแบบ แต่ถ้าให้เลือกชอบแบบที่มีหิมะปกคลุมมากกว่า
เช้านี้อย่างเคยเริ่มเดินทางจาก Interlaken นั่งรถไฟด้วยบัตรเบ่ง ขึ้นไปยังภูเขาZermatt. ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง รถไฟจะมาสุดอยู่ที่สถานี Zermatt หลังจากนั้นจึงขึ้นรถสำหรับขึ้นเขาโดยเฉพาะเพื่อไปด้านบน
และในครั้งนี้ ยอดเขาที่อยู่ตรงหน้า ช่างเด่นเป็นสง่าเหลือเกิน เรียกว่ายืนอยู่ตรงนั้น จะหันไปทางใด ก็จะเห็นนางอวดโฉม แบบไม่เอียงอาย
ในครั้งก่อน เคยอยากเดินลงไปดูทะเลสาบด้านล่าง เพราะเงาของภูเขา มันจะสะท้อนลงในทะเลสาบ ซึ่งมันสวยงามมากๆ ครั้งก่อนอยากลง แต่ลงไปไม่ได้เนื่องจากว่าหิมะเยอะมากๆ
ระยะทางที่เดิน จากสถานีรถไฟ ลงไปที่ภูเขาที่ทะเลสาบนั้น ไม่ไกลมากแต่ก็ไม่ใกล้ เวลาเรามองด้วยระยะทางด้วยสายตา มองดูแล้วว่าไม่น่าจะเหนื่อยมาก แต่พอลองเดินเข้าจริงๆ หอบแฮ่กๆเชียวแหละ แต่พอไปถึงแล้วสวยงามมาก ดีต่อใจมาก สวยงามจริงๆ
หลังจากนั้น ก็ถ่ายรูปๆๆ จนเกือบเที่ยง แน่นอนที่สุด เราจะ Have lunch แบบหรูหรา หมาเห่าของแก๊งค์แบคแพค ทุกคนก็ควักอาหารกล่องที่พวกเราเตรียมมาในตอนเช้า ออกมาทานข้าวริม lake บรรยากาศด้านหลังคือภูเขาอันแสนสวย🥰
ขากลับแน่นอนอยู่แล้วเหลือเวลาเยอะเดือนอ้อยอิ่งถ่ายรูปขึ้นมาเรื่อยเรื่อยสิ่งที่สังเกตเห็นระยะตามทางที่เดินไปนั้นจะมีดอกไม้ที่ขึ้นอยู่อยู่บนบริเวณนั้นจะมีดอกไม้คล้ายๆดอกกระดาษ ของประเทศไทย แต่ที่นี่ จะมีเฉพาะ สีเหลืองซีดๆ อาจเป็นไปได้ว่า มันใกล้จะร่วงโรยแล้ว
ดอกไม้ที่นี่ มองดูแล้ว จะต้องทนจากสภาพที่โดนทั้งหิมะในเวลาหิมะตก และก็ต้องโดนแสงแดดแผดจ้า ในฤดูร้อน เป็นดอกไม้ที่อดทน บึกบึนมาก นอกเหนือจากนั้นก็มีดอกแปลกตาเล็กๆดอกเล็กๆอยู่เต็มไปหมดแต่ สายตาก็ยังสอดส่าย มองหา ดอก Edelweiss ดอกไม้ที่เราตามหาอยู่เช่นกัน แต่มองหาเท่าไหร่ ก็ไม่เจอ
หลังจากเดินวนไปเวียนมา จนเต็มอิ่มแล้ว ได้เวลาที่ต้องลงไปด้านล่างแล้ว รถไฟพาเราลงไป ที่หมู่บ้าน Zermatt ด้านล่าง มีเวลาเดินเล่นในเมือง เดินดู บ้านตามเนินเขา ก็เพลิดเพลินดี
พอเริ่มบ่ายแก่ๆแล้ว ที่นี่อากาศเย็นลงจากเมื่อเช้า ลมค่อนข้างแรง หนาวเอาเรื่องอยู่ แต่ก็เหมาะกับการเดินเล่นชิวๆ พวกเราเดินเล่นจนหมดทางที่จะไปแล้ว เพราะ หมู่บ้านนี้ ไม่ใหญ่มาก เดินไปมา ก็รอบแล้ว ถือว่า ภาระกิจแก้มือ Zermatt สำเร็จลุล่วงอย่างสมบูรณ์ ไม่มีอะไรติดค้างกันแล้ว เห็นที่ต้อง bye เพื่อเก็บแรงไว้ใช้ ในวันพรุ่งนี้
การเดินทางครั้งก่อน❤️
โฆษณา