12 ม.ค. เวลา 08:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ทำไมพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ถึงต้องมีไว้ติดพอร์ต

“ตราสารหนี้” เป็นหนึ่งในสินทรัพย์เด่นของปี 2024 นี้ ด้วยปัจจัยในเรื่องของการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางทั่วโลกที่สูงมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และล่าสุดดูเหมือนว่าจะถึงจุดสิ้นสุดวัฏจักรการขึ้นดอกเบี้ยแล้ว ทำให้ตราสารหนี้เป็นสินทรัพย์เด่นที่น่าจับตาในปีนี้อย่างแน่นอน
1
“พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” ก็เป็นตราสารหนี้ที่น่าสนใจอยู่ในตอนนี้ นักลงทุนหลายๆคนก็ต่างหาโอกาสเข้าลงทุน แล้วความน่าสนใจที่ทำให้ “พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ” ต้องมีติดพอร์ตไว้มีอะไรบ้างล่ะ บลจ.ดาโอ จะมาสรุปง่ายๆให้ดูกัน
📍 คาดว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ มีแนวโน้มยังคงอัตราดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีแรกของปี ทำให้การลงทุนตราสารหนี้ในพอร์ตได้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่อยู่ในระดับสูง (Carry yield) และถ้ามีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ก็จะมีโอกาสได้รับผลตอบแทนส่วนเพิ่มจากราคาตราสารหนี้ที่ปรับตัวขึ้น (Capital gain) ด้วยเหมือนกัน
📍 พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูง เป็นการสร้างโอกาสรับผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุน
📍 ในปัจจุบันพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ มีอันดับความน่าเชื่อถืออยู่ที่ AA+* ทำให้มีโอกาสที่จะผิดนัดชำระหนี้ต่ำนั่นเอง
📍 เป็นแหล่งพักเงินได้อย่างสบายใจ เพราะพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ มีความผันผวนค่อนข้างต่ำ เหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้ไม่มาก
หากเพื่อนๆ สนใจลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ บลจ.ดาโอ จะขอแนะนำกองทุน DAOL-USTBILL (ความเสี่ยงระดับ 3: เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ) ที่ลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกาอายุไม่เกิน 1 ปี สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนตามอัตราดอกเบี้ยในตลาด มีสภาพคล่องสูง
พร้อมด้วยนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยน โดยขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน ตามความเสี่ยงของภาวะตลาดและต้นทุนการป้องกันความเสี่ยง
1
รู้จักกับกองทุน DAOL-USTBILL ให้มากขึ้น : https://www.daolinvestment.co.th/mutual-fund/fixed-income-fund/daol-ustbill
💰 เปิดบัญชีออนไลน์ง่าย ๆ ได้แล้ว: https://oa.daolinvestment.co.th/index.html
💵 ซื้อผ่านตัวแทนการขาย: https://www.daolinvestment.co.th/investor-services/selling-agents
☎️ Contact center: 02-351-1800 กด 2
❗️ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
❗️เนื่องจากกองทุนมีการลงทุนในต่างประเทศ และไม่ได้ป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน โดยป้องกันความเสี่ยง ตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ผู้ลงทุนอาจจะขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงิน ลงทุนเริ่มแรกได้
❗️สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมพร้อมรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ดาโอ จำกัด (บลจ. ดาโอ) หรือตัวแทนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนคืนของ บลจ.ดาโอ
Source:
*S&P Global Rating as of 6 Nov 2023
 
#DAOLINVESTMENT #กองทุนรวม #AssetManagement #เพื่อนคู่คิดทางการเงิน
โฆษณา