15 ม.ค. เวลา 13:08 • ธุรกิจ
Unicorn Tech Integration Co., Ltd.

ผู้ช่วยนักขายออนไลน์ Live-AI มาแรง มัดใจลูกค้า

การขายสินค้าออนไลน์ เทรนด์ในปี 2567 มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว
มีการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ามาใช้มากขึ้น โดย "พ่อค้า-แม่ค้า" สามารถนำมาวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ขณะที่คนซื้อก็สามารถใช้เอไอ ในการตรวจสอบผู้ขาย ถึงความน่าเชื่อถือก่อนตัดสินใจซื้อ อย่างไร การไลฟ์สด ก็ยังเป็นรูปการนำเสนอที่จำเป็นอยู่
แต่การนำเสนอสินค้าแบบยัดเยียด จำเป็นต้องลดลง เพราะผู้ชมเริ่มคุ้นเคยกับการซื้อสินค้าผ่านไลฟ์สด ทำให้ผู้ซื้อเริ่มพิจารณาสินค้ามากขึ้น ต่างจากเดิมที่คนขายพยายามยัดเยียดให้ซื้อสินค้าเร็วๆ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากพฤติกรรมคนไทยเป็นคนขี้เกรงใจ เมื่อถูกจู่โจมจากคนขาย ก็ตัดสินใจซื้อเพราะเกรงใจ
AI ปัญญาประดิษฐ์ เข้ามาเปลี่ยนแปลงนักขาย
AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์ จะเข้ามีอิทธิพลต่อการขายสินค้ามากขึ้น เดิมลูกค้าหาสินค้า หรือข้อมูลของร้านค้าผ่านการค้นหาของกูเกิล แต่ตัว AI มีความฉลาดมากขึ้นกว่าเดิม ในการช่วยให้ผู้ซื้อวิเคราะห์ เบื้องหลังของผู้ขาย ว่าสินค้าที่ขายเคยมีปัญหา หรือให้บริการที่ผ่านมาดีหรือแย่ ส่วนคนขายเองก็สามารถใช้ระบบเอไอ สำเร็จรูปในการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้บริโภค เพื่อหาสินค้าและบริการตรงกับความต้องการมากที่สุด
AI ช่วยให้คนขายสินค้ารู้กลุ่มเป้าหมายเฉพาะเจาะจงมากขึ้น
สำหรับพ่อค้า-แม่ค้า ที่ยังไม่คุ้นเคยกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ควรเริ่มต้นในการใช้ผ่านโปรแกรมสำเร็จรูป ในแพลตฟอร์มร้านค้าที่มีบริการเช่น ช้อปปี้ หรือ ลาซาด้า ที่มีโปรแกรมสำเร็จรูปเข้ามาช่วย ทำให้สามารถไลฟ์สด และปิดการขายได้เร็วมากขึ้น
Unicorn AI
Unicorn AI หรือระบบ Artificial Intelligence ที่เข้ามาเป็นผู้ช่วยในการตอบคำถามลูกค้าแบบอัตโนมัติ
ระบบฟีเจอร์การรับรู้และจดจำเสียง พร้อมทั้งสามารถตีความ และสามารถตอบโต้กับผู้ใช้งานได้
สนใจสอบถามบริการยูนิคอร์นเทค ติดต่อได้ที่
Phone: 02-430-5525, 099-430-2591
เพราะเราเข้าใจธุรกิจคุณ
โฆษณา