13 ม.ค. เวลา 01:59 • ปรัชญา

รักแพรี่

อันที่จริง
ความเชื่อส่วนบุคคล
กับความ..โง่ ส่วนบุคคล
มันแค่…เส้นบางๆ
แพรี่ พูดเรื่อง ปีชง
เบอร์มงคล ฮวงจุ้ย
และอื่นๆไว้น่าสนใจมาก
เปลี่ยนเบอร์ เปลี่ยนชื่อ
แต่สันดานเดิม ชีวิตไม่มีทาง…ดีขึ้น
แม่ย่านาง ถ้ามีจริงๆ ศักดิ์ศิษย์จริงๆ
จะไม่มีอุบัติเหตุ ไม่มีคนเจ็บ คนตาย
และถ้า สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริงๆ
ทุกคนจะสอบติดข้าราชการหมด
ทุกคนจะถูกรางวัลที่1หมด
ทุกคน จะรวย สำเร็จหมด
เคยมีคนทักผมว่า เบอร์ผมไม่ดี
ผมใช้มา 20 ปี ติดต่องาน
คุยงาน จนมีเงินหลายล้าน
ไม่เห็นเกี่ยวกับเบอร์เลยวะ
หมอดูก็เหมือนกัน
ชีวิตเขา ยังเอาตัวไม่รอดเลย
ผัวตัวเองมีเมียน้อย ยังไม่รู้เลย
รถมอเตอร์ไซค์หาย ยังไปแจ้งตำรวจเลย
ธุรกิจยังไม่เคยทำเลย มันจะแนะนำอะไรเราได้?
เปิดร้าน ผมไม่เคยคิดไหว้เจ้าที่เลย
ก็ประสบความสําเร็จ มีเงินเป็นล้าน
ออกรถ ก็ไม่เคยไหว้แม่ย่านาง
ก็ไม่เคยชนนะ
แพรี่ พูดถูกแล้ว และเขา
ทำถูกแล้ว ที่ออกมาพูดเรื่องนี้
เป็นการเตือนสติสังคม ส่วนใคร
จะคิดได้ หรือไม่ได้ ก็ขึ้นอยู่กับ
บุญใคร กรรมมัน
Cr.สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
โฆษณา