13 ม.ค. เวลา 15:56 • ข่าวรอบโลก

EN319 วนลูปซ้ำ! ปาเลสไตน์ บุกสายฟ้าแลบโจมตีดินแดนยึดครอง

.....ความเดิมตอนที่แล้ว...โดนแล้ว! ผู้นำยูเครน แฉอาวุธมหาเทพสหรัฐ ถูกรัสเซียทำลายเพียบ..รายละเอียดที่ ⤵️⤵️
10
.....อิสราเอล ระดมทหารหน่วยรบพิเศษดีที่สุดนานาชาติ พร้อมทหารตนเองรวมกว่า 150,000 นาย บุกรุกรานภาคพื้นดินหวังชิงแดนเทศบาลกาซา ขับไล่ชาวปาเลสไตน์อพยพออกไป ผ่านมา 95 วัน ยังไม่มีวี่แววจะสำเร็จ
มีเพียงประโคมข่าวรายวันผ่านสื่อเคลมว่ายึดพื้นที่ได้เกือบหมดแล้ว ล่าสุดนักรบปาเลสไตน์จำนวนหนึ่ง บุกจากตอนเหนือเขตกาซา และสามารถฝ่าเข้าไปโจมตีชุมชน Adora ใกล้เฮบรอน ซึ่งเป็นดินแดนปาเลสไตน์ แต่อิสราเอล แย่งไปตั้งถิ่นฐานอยู่อาศัย
9
เกิดการยิงปะทะกับทหาร ตำรวจ อิสราเอลอย่างรุนแรง มีรายงานว่ามีชาวอิสราเอลเสียชีวิตจำนวนมาก สื่อทีวีช่อง 13 อิสราเอล รายงานว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตคือภรรยาของ เบน กาฟีร์ รัฐมนตรีมหาดไทย และคณะรัฐมนตรีสงคราม
ตำรวจ ขอให้ผู้อยู่อาศัยปิดบ้านของตน เกิดความหวาดกลัว มีการอพยพหลบหนีครั้งใหญ่ออกไปจากดินแดนยึดครองจากปาเลสไตน์แห่งนี้ แล้วนักรบปาเลสไตน์ ส่วนใหญ่ได้ล่าถอยกลับเข้าเขตกาซาไป
8
ถัดจากนั้นทัพฮามาส ได้เผยแพร่วิดีโอผ่านสื่อ แสดงการยิงจรวดออกจากกาซาตอนเหนือ ไปยังดินแดนที่ถูกอิสราเอลยึดครอง เพื่อเป็นข้อพิสูจน์ว่าการเคลมอ้างของอิสราเอล ในการควบคุมกาซาทางตอนเหนือนั้นไม่เป็นความจริงใดเลย
‎ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส ติดต่อเข้ารับมอบร่างของนายพลอิสคานเดอร์ ลันโด ผู้บัญชาการบริษัททหารรับจ้างนิวเซนจูรี่ ของฝรั่งเศส ที่รับงานจ้างเข้าร่วมกองทัพอิสราเอล ในการชิงดินแดนกาซา แต่เขาและหน่วยเฉพาะกิจอีก 5 นาย หลงกลโดนกับระเบิดอุโมงค์ปลอมในเมืองข่านยูนิส ตอนกลางกาซา กลายเป็นปุ๋ยทั้งหมด
12
สื่อฮีบรู อิสราเอล รายงานข่าวช็อคว่า กองพันที่ 98 ที่มีกำลังพล 704 นาย ของกองทัพอิสราเอล ถูกส่งไปรุกรานกาซา และมีภาพออกสื่อครึกโครมว่าพบอุโมงค์ขนาดยักษ์พื้นที่ข่าน ยูนิส แต่ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้น พวกเขาหมดทั้งกองพัน มีทหารรอดบาดเจ็บเพียง 11 นายเท่านั้น ที่เหลือเป็นปุ๋ย
สิ่งที่เกิดขึ้นตลอดเวลาของอิสราเอล คือ เฮลิคอปเตอร์ ขนส่งทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกทัพปาเลสไตน์ซุ่มโจมตีในพื้นที่กาซาตอนกลางและใต้ ความสูญเสียร้ายแรงยังคงดำเนินต่อไปทวีคูณ ห่างไกลชัยชนะเลือนลางมากขึ้นเรื่อยๆ
16
สื่ออิสราเอล ยังรายงานว่าสหรัฐฯ กำลังผลักดันข้อเสนอการฟื้นฟูกาซาเข้ากับการฟื้นฟูความสัมพันธ์ อิสราเอล-ซาอุดีอาระเบีย หลังจากการสู้รบสิ้นสุดลง แต่ทางฝ่ายปาเลสไตน์ ยืนยืนปฏิเสธแผนดังกล่าว
สหรัฐ ยังพยายามวิ่งเต้นในชาติอาหรับ ยื่นข้อเสนอสารพัด เช่น แลกเปลี่ยนนักโทษทั้ง 2 ฝ่าย , หยุดยิง 3 เดือน , ถอนทัพอิสราเอล ออกจากกาซา , ส่งกลับชาวปาเลสไตน์คืนสู่กาซาตอนเหนือ , จัดตั้งรัฐบาลปาเลสไตน์ ในกาซาจากทุกฝ่าย โดยได้รับทุนสนับสนุนจากกลุ่มประเทศอาหรับ
12
วิเคราะห์ว่า...สหรัฐ กำลังหาวิธี "ล้มบนฟูก" ให้อิสราเอล ไม่บอบช้ำหนักกว่านี้ แต่สิ่งเหล่านี้จะไม่สำเร็จ เหตุเพราะอิสราเอล ยังคงปิดล้อมชาวปาเลสไตน์ 2.3 ล้านคน ใช้เครื่องบินรบทิ้งระเบิดใส่พลเรือนเด็ก ผู้หญิง คนชรา เสียชีวิตบาดเจ็บทุกวัน
และลอบสังหาร ตัวแทนฮามาส ที่เทียบเท่าทูตประจำเลบานอนไปแล้ว เขาคือคนเดียวที่กาตาร์เจรจาแลกตัวประกันทุกครั้ง เป็นนักประสานเมื่อลอบสังหารทูตฮามาสไปแล้ว ก็ไม่มีใครจะประสานปีกนักรบได้อีก ดังนั้นอิสราเอล คงต้องใช้ทหารถึงคนสุดท้ายแน่นอน 🚀😌😱
19
⏩🤗 อ่านจบโปรดให้กำลังใจโดยกดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ เลื่อนลงไปล่างสุด ⤵️
1
⏩ (ตอนต่อเนื่อง)..ไหวไหม! ศึกภายนอกยับ ศึกภายในเยิน รุมเร้าอิสราเอล⤵️⤵️
3
World News
13/ม.ค./2567
⏩ ติดตามทางยูทูป ⤵️
1
👇👇กดรูปหัวใจ/บันทึก/แชร์เก็บไว้ ⤵️⤵️
3
โฆษณา