14 ม.ค. เวลา 14:06 • ท่องเที่ยว
วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว)

นั่งรถไฟฟ้าเที่ยววัดพระแก้วและวัดโพธิ์ เที่ยวกรุงเทพแบบ One day trip

อัปเดตการเดินทางไปเที่ยววัดพระแก้ว หรือบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ด้วยรถไฟฟ้า (MRT) จริงๆ เราไปเที่ยววัดพระแก้วบ่อยมากตอนสมัยเรียนแต่รู้สึกว่าเดินทางค่อนข้างลำบาก ไปยาก กลับก็ยาก 5555 แต่รอบนี้ลองนั่งรถไฟฟ้าไปกันดูค่ะ
MRT สนามไชย ทางออกที่ 1
ซึ่งตอนนี้เราสามารถไปเที่ยววัดพระแก้วโดยนั่ง MRT ลงสถานีสนามไชยโดยใช้ทางออกที่ 1 (มิวเซียมสยาม)
แล้วสามารถเดินเที่ยวต่อบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ได้เลย สามารถเดินไปถึง
• วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) ประมาณ 300 เมตร
•วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ประมาณ 800 เมตรค่ะ
มิวเซียมสยาม
ขึ้นมาจาก MRT สนามไชยทางออกที่ 1 ก็จะมาเจอกับด้านหน้าของมิวเซียมสยามแบบนี้เลยค่ะ ใครที่อยากแวะเข้าไปชมด้านในสามารถซื้อตั๋วด้านล่างได้เลยค่ะ ค่าเข้าชมผู้ใหญ่ท่านละ 100 บาท
วัดโพธิ์
วัดโพธิ์
จากมิวเซียมสยามเราเดินมาที่วัดโพธิ์แค่ 300 เมตรเท่านั้น นักท่องเที่ยวไทยเข้าชมฟรีนะคะ บริเวณภายในวัดค่อนข้างกว้างและนักท่องเที่ยวต่างชาติค่อนข้างเยอะเลยค่ะ ตอนสายๆ อากาศร้อนแนะนำให้พกยาดม น้ำเปล่า ถ้าใครมีพัดลมจิ๋วพกพาด้วยจะดีมากๆ เลย
วัดพระแก้ว
เดินมาต่อที่วัดพระแก้วค่ะ แนะนำให้ใส่ขายาวมานะคะทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลย แต่ใครที่ใส่กางเกงขาสั้นมาแล้วก็สามารถมาซื้อกางเกงช้างทั้งด้านในวัดพระแก้วและฝั่งตรงข้ามทางเข้าได้ค่ะ มีหลายร้านให้เลือก ราคาประมาณ 150 บาทค่ะ ส่วนวัดพระแก้วคนไทยเข้าฟรีเช่นกันค่ะ
แม้วันที่เราไปจะเป็นช่วงหน้าหนาวแต่แดดแรงและอากาศค่อนข้างร้อนเลย ขากลับเราเลยนั่งตุ๊กๆ มาลงที่มิวเซียมสยามและนั่ง MRT กลับบ้านเลยค่ะ ถือว่าสะดวกขึ้นกว่าเมื่อก่อนมากๆ ค่ะ ใครที่อยากมาเดินเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์ก็แนะนำให้นั่ง MRT มาแบบเราได้เลยไม่จำเป็นต้องขับรถมาเที่ยวและยุ่งยากกับการหาที่จอดรถอีกต่อไปแล้วค่ะ
โฆษณา