15 ม.ค. เวลา 02:25 • กีฬา

วิเคราะห์บอล สแปนิช ซูเปอร์คัพ : เรอัล มาดริด พบ บาร์เซโลนา

คู่นี้จะแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2024 เวลา 02.00 น. ที่สนามอัลอาวัล พาร์ค ประเทศซาอุดิอาระเบีย ถ่ายทอดสดทาง fuboTV
“ซูเปร์โกปา เด เอสปัญญา” หรือ สแปนิช ซูเปอร์คัพ ได้เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศกันแล้ว ซึ่งคู่ชิงในปีนี้ก็เป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา และนี่ก็ถือว่าเป็นการระเบิดศึกเอล กลาซิโก้ ยกแรกประจำปี 2024 โดยทาง เรอัล มาดริด ในฐานะแชมป์โกปา เดล เรย์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา สามารถเอาชนะ แอตเลติโก้ มาดริด มาได้แบบสุดมันส์ 5-3
ส่วนแชมป์เก่าลาลีกาอย่าง บาร์ซโลนา เจองานไม่หนักมาก หลังเอาชนะ โอซาซูนา 2-0 แล้วศึกเอล กลาซิโก้ ยกแรกประจำปี 2024 ทีมใดจะเป็นฝ่ายสมหวังและคว้าแชมป์สแปนิช ซูเปอร์คัพ ไปครอบครอง ติดตามความพร้อมของทั้งสองทีมได้ที่นี่
วิเคราะห์ความพร้อมของเรอัล มาดริด
เรอัล มาดริด จะยังไม่มี ธิโบต์ กูร์ตัวส์, เอแดร์ มิลิเตา และ ดาบิด อลาบา ที่ปิดเทอมยาว รวมไปถึง ลูคัส บาสเกซ ที่ได้รับบาดเจ็บก่อนเดินทางมาในครั้งนี้ อย่างไรก็ดี คาดว่า เฟเดริโก บัลเบร์เด ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกในเกมที่ผ่านมาไม่น่ามีปัญหาอะไร
โดยเกมนี้คาดว่า คาร์โล อันเชล็อตติ ไม่น่ามีการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมที่ผ่านมาและจะนำมาโดย 4 กองกลางอย่าง เฟเดริโก บัลเบร์เด, ลูก้า โมดริช, ออเรเลียง ชูอาเมนี่ และ จู๊ด เบลลิ่งแฮม โดยที่ วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ ยังเป็นคู่หูในแดนหน้าเช่นเดิม
11 ตัวจริงที่คาดของเรอัล มาดริด
เรอัล มาดริด (4-3-1-2) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า – ดานี่ การ์บาฆาล, นาโช เฟร์นันเดซ, อันโตนิโอ รูดิเกอร์, แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ออเรเลียง ชูอาเมนี่, เฟเดริโก บัลเบร์เด, ลูก้า โมดริช – จู๊ด เบลลิ่งแฮม – วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้
วิเคราะห์ความพร้อมของบาร์เซโลนา
นอกเหนือจาก กาบี้, มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตน, อินญิโก้ มาร์ติเนซ และ มาร์กอส อลอนโซ่ ที่ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ ในเกมที่ผ่านมา ราฟินญ่า เป็นผู้เล่นรายล่าสุดที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานและส่งผลให้ปีกชาวแซมบ้าพลาดลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจากอาการบาดเจ็บของ ราฟินญ่า จะเปิดทางให้ ลามีน ยามาล ที่ลงมายิงประตูปิดกล่องในเกมที่ผ่านมาได้ออกสตาร์ทในแดนหน้าร่วมกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เจา เฟลิกซ์ โดยที่มี เฟรงกี้ เดอ ยอง, อิลคาย กุนโดกัน และ เปดรี้ ประสานงานร่วมกันในแดนกลาง
11 ตัวจริงที่คาดของบาร์เซโลนา
บาร์เซโลนา (4-3-3) : อิญญากิ เปญญา – ฌูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อเราโฆ, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อเลฮานโด บัลเด้ – เฟรงกี้ เดอ ยอง, เปดรี้, อิลคาย กุนโดกัน – ลามีน ยามาล, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, เจา เฟลิกซ์
วิเคราะห์บอล พร้อมคาดผลการแข่งขัน
แม้ว่าเกมนี้จะเป็นศึกเอล กลาซิโก้ นอกประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการปะทะกันระหว่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลนา จะยังคงดุเดือดและสนุกเหมือนกับทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ซึ่งเกมนี้ทางบาร์เซโลนาอาจจะได้เปรียบเล็กน้อยในแง่ของสภาพร่างกายเนื่องจากพวกเขาไม่ต้องเล่นช่วงต่อเวลาเหมือนกับ เรอัล มาดริด แต่อย่างไรก็ดี ด้วยฟอร์มการเล่นและความมั่นใจ ณ ปัจจุบัน คงต้องบอกว่าศึกเอล กลาซิโก้ ยกแรกประจำปี 2024 น่าจะเป็นทาง “ราชันย์ชุดขาว” ที่เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะไปครอบครอง
สกอร์ที่คาด : เรอัล มาดริด 3-2 บาร์เซโลนา
🔶ดูข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์นี้ 👉 https://sytgn.com/latestnews
🔶15 วินาทีทายผลเกมลุ้นรับรางวัล 👉 https://th.sytesports.com/latest-sweepstakes/
🔶ติดตามSYT LINE ไม่พลาดข่าวการแข่งขันกีฬา 👉 https://sytgn.com/SYTlinefriends
#barcelona #el clasico #fede valverde #final #frenkie de jong #jude bellingham #luka modric #pedri #real madrid #robert lewandowski #spanish super cup #vinicius jr
โฆษณา