15 ม.ค. เวลา 04:36 • ไอที & แก็ดเจ็ต

XREAL Light ช่วยในการลดอาการปวดตาจากการจองจอนานๆได้ ?

งานวิจัยเกี่ยวกับ XREAL Light ในการลดอาการจองหน้าจอนานๆ
- มีงานวิจัยหลายชิ้นที่ศึกษาเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยี AR ในการลดอาการจองหน้าจอ
นานๆ โดยงานวิจัยส่วนใหญ่พบว่า การใช้เทคโนโลยี AR ช่วยลดอาการจองหน้าจอนานๆ ได้จริง โดยอาจช่วยลดอาการปวดตา ปวดศีรษะ และอาการล้าสายตาได้
กลไกในการช่วยลดอาการจองหน้าจอนานๆ
- งานวิจัยพบว่า การใช้เทคโนโลยี AR ช่วยลดอาการจองหน้าจอนานๆ ได้ หลายวิธี โดยอาจช่วยลดอาการปวดตาและปวดศีรษะได้โดยการลดการโฟกัสไปที่หน้าจอเพียงจุดเดียว ช่วยให้กล้ามเนื้อตาทำงานน้อยลง นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการล้าสายตาได้โดยการลดแสงสะท้อนจากหน้าจอ และช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น
ตัวอย่างงานวิจัย
- งานวิจัยชิ้นหนึ่งพบว่า การใช้แว่นตา AR ช่วยลดอาการปวดตาและปวดศีรษะของผู้ใช้ที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ ได้ โดยงานวิจัยนี้ให้ผู้ใช้สวมแว่นตา AR ขณะทำงาน- - คอมพิวเตอร์เป็นเวลา 1 ชั่วโมงต่อวัน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ พบว่าผู้ใช้ที่สวมแว่นตา AR มีระดับอาการปวดตาและปวดศีรษะลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับผู้ใช้ที่ไม่ได้สวมแว่นตา AR
- งานวิจัยอีกชิ้นหนึ่งพบว่า การใช้แว่นตา AR ช่วยลดอาการล้าสายตาของผู้ใช้ที่เล่นเกมมือถือนานๆ โดยงานวิจัยนี้ให้ผู้ใช้สวมแว่นตา AR ขณะเล่นเกมมือถือเป็นเวลา 30 นาทีต่อวัน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ พบว่าผู้ใช้ที่สวมแว่นตา AR มีระดับอาการล้าสายตาลดลงอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับผู้ใช้ที่ไม่ได้สวมแว่นตา AR
การประยุกต์ใช้
- ผลการวิจัยเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า เทคโนโลยี AR สามารถใช้เพื่อลดอาการจองหน้าจอนานๆ ได้จริง ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานที่ทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือเล่นเกมมือถือเป็นเวลานานๆ ในอนาคต เทคโนโลยี AR อาจถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาอุปกรณ์หรือแอปพลิเคชันที่สามารถช่วยลดอาการจองหน้าจอนานๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
ข้อมูลอ้างอิง https://mtxr.co/xreal-light/
สนใจสินค้าติดต่อได้ที่ LINE ID: @metaxr
โฆษณา