15 ม.ค. เวลา 04:45 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ประวัติความเป็นมาของ Xreal Light AR

- เรามาเริ่มทำความรู้จักกับประวัติความเป็นมาของ Xreal Light แว่นอัจฉริยะที่ถูกคิดค้นโดยบริษัท Nreal กับการมองเห็นรูปแบบใหม่และประสบการณ์ที่แตกต่างผ่านแว่นตาอย่าง Xreal Light ซึ่งสามารถแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่
ช่วงเริ่มต้น (2018-2020)
- Xreal Light เริ่มต้นขึ้นในปี 2018 โดยบริษัท Nreal จากประเทศจีน Nreal เป็นบริษัทเทคโนโลยีที่เชี่ยวชาญ อยู่ 2 ด้าน ได้แก่
- เทคโนโลยีด้านความเป็นจริงเสริม (AR) กล่าวคือจริงเสริมหรือความเป็นจริงแต่งเติม เป็นเทคโนโลยีที่ผสมผสานระหว่างความเป็นจริง และ โลกเสมือนที่สร้างขึ้นมาผสานเข้าด้วยกันผ่านซอฟต์แวร์และอุปกรณ์เชื่อมต่อต่าง ๆ ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างข้อมูลอีกข้อมูลหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบบนโลกเสมือน
- เทคโนโลยีด้านความเป็นจริงผสม (MR) หรือ เทคโนโลยีความเป็นจริงผสม เป็นการผสานระหว่างวัตถุเสมือนจริงเข้ากับโลกความเป็นจริง โดยนำจุดเด่นของเทคโนโลยี Virtual Reality (VR) และ Augmented Reality (AR) รวมเข้าด้วยกัน ผู้ใช้สามารถตอบสนองกับวัตถุหรือสิ่งแวดล้อม เสมือนจริงได้ราวกับเป็นสิ่งที่มีอยู่บนโลกเราจริง ๆ เป็นการแสดงผลภาพในโลกเสมือนซ้อน
- Nreal Light ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการตลาด AR ที่เพิ่มขึ้น Nreal Light เป็นแว่น AR เต็มรูปแบบที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสกับประสบการณ์ AR เต็มรูปแบบโดยไม่ต้องใช้ฮาร์ดแวร์ที่ซับซ้อน
- Nreal Light เปิดตัวครั้งแรกในปี 2020 โดยได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ
ช่วงพัฒนา (2020-ปัจจุบัน)
Nreal ได้ปรับปรุง Xreal Light อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก ในปี 2022 Nreal ได้เปิดตัว XREAL Light รุ่นที่สอง ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น เช่น หน้าจอ OLED ความละเอียดสูง 52 องศา รองรับการติดตาม 6DoF และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น
XREAL Light ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรก และคาดว่าจะยังคงเป็นผู้นำตลาดแว่น AR ต่อไปในอนาคต
จุดสำคัญในประวัติความเป็นมาของ Xreal Light
- 2018: Nreal ก่อตั้งขึ้น
- 2020: Nreal Light เปิดตัวครั้งแรก
- 2022: XREAL Light รุ่นที่สอง เปิดตัว
อนาคตของ Xreal Light
- XREAL Light คาดว่าจะยังคงเป็นผู้นำตลาดแว่น AR ต่อไปในอนาคต เนื่องจากมีราคาที่ย่อมเยา ใช้งานง่าย และมีคุณสมบัติที่ครบครัน
- XREAL Light มีศักยภาพที่จะปฏิวัติหลายอุตสาหกรรม เช่น การศึกษา การทำงาน และเกม คาดว่า XREAL Light จะได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต
ข้อมูลอ้างอิง https://mtxr.co/xreal-light-ar/
สนใจสินค้าติดต่อได้ที่ LINE ID: @metaxr
โฆษณา