15 ม.ค. เวลา 08:24 • ไลฟ์สไตล์

จากนรกสู่สวนอีเดน

#2023ILOVEYOU
 
-มันดีจริงๆที่ได้ตื่นมาตอนเช้า เพราะช่วง3 ปีมานี้การนอนหลับของฉันแย่มากๆ ทั้งจากความเมาชีวิต หลังพยายามก้าวเข้าหาพระเจ้า
ย้อนไปตอนเด็กฉันเองสบประมาทเรื่องศาสนาและเชื่อในวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะอะไร ฉันไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า มีเพียงธรรมชาติเท่านั้น เคยกระทั่งพูดสบประมาทศาสนาในบทสนทนาหลังขวดเบียร์หลายๆครั้ง เพื่อนฝูงอันน้อยนิดของฉัน ก็เห็นคล้อยตามเพราะฉันมักจะคุยและถกกันเรื่องปรัชญามาก
ฉันเป็นเด็กที่มีความสนใจในเรื่องประวัติศาสตร์ ซึ่งก็ได้รับรู้แค่ในหลักสูตรของกระทรวงศึกษาประเทศไทย แม้จะเป็นเรื่องน่าเบื่อในหลายๆครั้งที่ต้องไปเรียนโดยใช้ห้องวิทยาศาสตร์และฉันไม่มีความสุขกับชั้นเรียนแลปเลย แบบ at all เลยจริงๆ
ในวงสนทนากับเพื่อนสนิทที่เรามักถกกันนประเด็นต่างๆ ด้วยความที่ฉันเป็นหนอนหนังสือ และเป็นนักดูหนังตัวยง ประสบการณ์และความรู้ของฉันจึงหล่อหลอมฉันให้เป็นตัวฉันวันนี้ ได้รับอิทธิพลจากภาพยนต์ฮอลลีวูดและซีรีย์วัยรุ่นที่ฉันเคยได้เสพอยู่ตลอด ต้องขอบคุณพ่อแม่ของฉันที่ท่านเป็นคนทันสมัย ฉันจึงได้ดูหนังช่อง HBO สารคดี เรื่องราวความรู้ต่างๆรอบโลก ฉันจึงมั่นหน้า มั่นอัตตา ว่าเป็นคนรู้จักชีวิตแล้ว และสามารถเป็นที่ปรึกษาในการแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง
-มันตลกมากเมื่อคิดขึ้นมาได้ในวัยนี้ ครั้งนึงฉันเคยอินกับเรื่องความรักของเพื่อนจนยื่นมือเข้าไป จนทำให้หัวใจของเพื่อนแตกสลาย
โดยไม่รู้ตัวฉันมักพูดจาแบบขวานผ่าซาก ให้ความเห็นหรือให้คำปรึกษาในแบบที่ฉันจะรู้สึกสนุก การก้าวก่ายเรื่องของความรักไม่ว่ากับใครก็ตาม ไม่ควรที่จะพูดยั่วยุเพื่อนให้ทำเรื่องต่างๆตามใจและเห็นว่ามันเป็นเรื่องสนุก
หลายครั้งที่ใจลอยคิดไปถึงเรื่องอดีต ความรู้สึกผิดที่เคยได้ทำสิ่งที่ร้ายกาจมากๆเอาไว้ และหลายๆสิ่งที่ตัวฉันเลือกที่จะทำตามใจตัวเองในแบบที่มองไม่เห็นหัวคนอื่น มิหนำซ้ำ ยังเคยป่าวร้องว่าฉันคือเหยื่อ และกล่อมตัวเองให้รู้สึกอินในบทบาทของ เด็กมีปัญหา ในสมัยนั้น
นิสัยการโทษคนอื่นหรือสิ่งอื่น มักเป็นข้ออ้างที่ทำให้ฉันมืดบอด และ ใช่ ไม่ว่าใครฉันก็ไม่สนใจทั้งนั้น ฉันไม่แคร์สายตาของสังคมเพราะฉันไม่เคยมีเพื่อนมากพอที่จะเรียกว่าสังคม
กูชนะแล้ว หลังพูดคำนี้ออกมา สายตาของคนรักของฉันในตอนนั้นก็เปลี่ยนไป ฉันไม่เคยเห็นสายตาหรือสีหน้าแบบนี้จากเขามาก่อน มันเหมือนสีหน้าตกใจ ผิดหวังปนๆกัน แล้วพูดออกมาว่า “เธอ..เธอไม่ใช่คนแบบนี้สิ” ในตอนนั้นฉันไม่ได้ยี่หระกับปฎิกิริยาของเขาเลยด้วยซ้ำ เพิ่งจะมาย้อนคิดได้ก็วันนี้เอง
กว่าจะรู้จักนิสัยใจคอของสัตว์ร้ายในตัวฉัน วันเวลาก็ผ่านไป ทุกอย่างเปลี่ยนไป ฉันชอบการเปลี่ยนแปลงเพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนกับการเริ่มต้นใหม่ ฉันมักมีแผนการและความตั้งใจที่จะทำในสิ่งที่สังคมต้องการเสมอ แต่ก็ไม่เคยสำเร็จ หลังผ่านชีวิตมา2-3ทศวรรษ ฉันก็กลายเป็นคนที่หมกมุ่นอยู่กับการคิดฝัน แต่ไม่ลงมือทำและเสียเวลาครึ่งชีวิตไปกับสิ่งที่ไร้สาระ
ฉันเอง
7 มค.ปี2566
โฆษณา