15 ม.ค. เวลา 15:36 • ความคิดเห็น

Meaning of ‘Simple Life’

หลายครั้งที่สังคมแห่งการแข่งขัน
ทำให้เราหลงลืมความสุข
ความธรรมดาของชีวิต..
เมื่อครั้นยังเป็นเป็นเด็ก
ของเล่นมูลค่าเพียงไม่กี่บาท
ทำให้เรายิ้มจนหน้าบาน
ทุกครั้งที่ได้สัมผัสมัน
เสียงหัวเราะของพ่อแม่
ให้ความสุขแก่เราได้เอ่อล้น
การจดจ่อลงมือทำอยู่กับสิ่งที่ฝัน
ทำให้เราไม่ย่อท้อกับมัน
แม้จะหนักหนาเพียงใดก็ตาม
หรือแม้แต่การสัมผัสทรายจากทะเล
ส่งผลให้ความคิดสร้างสรรค์
ของเด็กน้อยคนนั้นผลิบาน..
แต่เมื่อเติบใหญ่ขึ้น เรากลับละเลย
ความสุขเล็กๆจากสิ่งเหล่านั้น
เดินหน้าไปมอบความสำคัญ
ให้กับสิ่งไกลตัว
อาจเป็นในรูปแบบของ
สิ่งของ เกียรติยศ รูปร่าง หน้าตา
จนหลงลืมไปว่า...
สิ่งเหล่านั้นเป็นเพียงปัจจัย
ให้เราได้ดำรงอยู่เพียงเท่านั้น
'พูดไม่ออกปฏิเสธไม่ถูก
เพราะมันก็คือสิ่งที่จำเป็น'
แต่..สิ่งที่สร้างความสุขของจริง
อาจเป็นคำพูดห่วงใยจากพ่อแม่
การหยุดรถให้ใครสักคนได้ข้ามถนน
หรือการได้ทำงานในสิ่งที่รัก
ถึงแม้ไม่สำเร็จ...
ก็ยังอิ่มเอิบใจที่ได้ลงมือทำ
แถมยังแบ่งปันสิ่งที่เจอแก่ผู้อื่น
เพื่อก้าวแห่งการสะดุดล้มที่น้อยลงด้วย
คนที่ก่อร่างสร้างความสุขขึ้นมา
ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นตัวเราเองนี่ละ
ความหมายของ simple life
อาจไม่ต้องเดินทางไกล ใช้ชีวิตง่ายๆถึงต่างจังหวัด
เพียงแค่กลับมามองภายใน
ถ้ามองหา ก็จะมองเห็น
มันอยู่ไม่ไกล
และอยู่ใกล้ตัวเราเพียงนิดเดียว
เพียงแค่สูดหายใจเข้าลึกๆก็จะเจอ
:)
cr pic by n’sun
โฆษณา