16 ม.ค. เวลา 02:25 • ความคิดเห็น
นี่คือความจริงของพวกเซียนพระ
ถ้าเราเอาพระเครื่องไปปล่อยเนี่ย เราไม่จำเป็นต้องเล่าเรื่องราวอภินิหาร ไม่จำเป็นเลยครับ อย่าไปเล่าเด็ดขาด เพราะมันจะกลายเป็นเรื่องตลก บางครั้งถ้าเราไปเล่าเรื่องราวอิทธิปาฏิหาริย์ สมมุติถ้าเราไปเล่าว่า โอ้โห ผมแขวนหลวงพ่อองค์นี้นะ มีประสบการณ์เยอะมาก ถูกรถชนผมรอดมาได้ ถูกมีดฟันไม่เป็นอะไร ปืนยิงไม่ออก คือมันจะกลายเป็นเรื่องตลก พวกเซียนพระก็จะยิ้มยิ้ม เขาก็ฟังไปเฉยๆ พวกเซียนพระเค้าไม่อินกับเรื่องพวกนี้ที่เราเล่าหรอกครับ
สิ่งที่พวกเซียนพระสนใจก็คือ"ราคา" ครับ
พวกเขาสนแค่ว่า มันซื้อได้ไหม แล้วเอาไปขายต่อได้ไหม ของเก๊หรือของแท้ แค่นั้นแหละครับ
ต่อให้เราพูดความจริง เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องอิทธิปาฏิหาริย์กับพระเครื่ององค์นี้ พวกเซียนเขาก็ไม่ได้อินไปกับเราหรอก เขาไม่ได้ว้าวอะไรเลยครับ เซียนพระมันแค่อยากรู้ว่า ราคามันไปต่อได้ไหม แค่นั้นแหละ
ถ้าเกิดเซียนพระถามว่า ถ้าหลวงพ่อดีขนาดนั้น ทำไมมึงไม่เก็บไว้แขวนคอเองล่ะ มึงรอดพ้นภัยอันตรายเพราะพระเครื่ององค์นี้มาแล้ว มึงยังเอาหลวงพ่อมาขายอีกเหรอ นี่แหละ เราจะตอบว่ายังไง
คือไม่ต้องพูดดีที่สุดเกี่ยวกับเรื่องราวปาฏิหาริย์เพราะว่านี่คือธุรกิจค้าขายของเขา เขาไม่สนเรื่องราวพวกนั้น เขาสนแต่รอยตำหนิ พิมพ์นิยม เนื้อมวลสาร ของแท้หรือของเก๊ เก๊เก่า เก๊ใหม่ เหมือนไม่เหมือน อันนี้ของแท้ องค์นี้ปลอมเหมือน สนใจประวัติในการปั้มพระที่เป็นของแท้ เพื่อนำไปขายต่อ นี่แหละคือพุทธพาณิชย์
สิ่งเหล่านี้คือบาปอย่างหนึ่ง คือมิจฉาทิฏฐิ ความหลงผิดในอวิชชาในความไม่รู้ มองข้ามในหัวใจของพุทธศาสนา
สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่ามนุษย์ คือมีกรรมเป็นกำเนิด มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ จะทำกรรมใดไว้ต้องได้รับผลแห่งกรรมนั้นแน่นอน ต่อให้ห้อยพระองค์เป็นล้าน สมเด็จพุฒาจารย์โต โดนปืนยิงมันก็ตายทั้งนั้นครับ คนชั่วก็ยังชั่วอยู่วันยังค่ำ ต่อให้ห้อยพระเต็มคอก็เหอะ
หลวงพ่อครูบาอาจารย์คนสมัยก่อน เขาสร้างพระเครื่องเพื่อเป็นที่ระลึกนึกถึงคุณความดีของครูบาอาจารย์ที่ล่วงลับดับขันธ์ไปแล้ว ระลึกถึงพระพุทธคุณของพระพุทธเจ้าตถาคตผู้ปราบกิเลส ไม่ได้มีไว้เพื่อค้าขายเก็งกำไร
องค์นั้นเก่า องค์นี้ใหม่ โอ้โห องค์นี้ 80 ปี 100 ปี
แล้วดินที่เราเหยียบอยู่ทุกวัน มีอายุเป็นล้านปี ทำไมเราไม่เอาดินมาห้อยคอล่ะครับ มันก็คงจะศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน เพราะมันเก่าเป็นล้านปีเลย
2
พระจะปลอมหรือพระจะแท้ จะศักดิ์สิทธิ์ไหม อยู่ที่ใจเรา ถ้าใจเราบริสุทธิ์ผุดผ่อง ธรรมะพระพุทธคุณย่อมคุ้มครองผู้ประพฤติดีครับ ต่อให้ห้อยพระปลอมก็พ้นภัยอันตรายเพราะเป็นคนดีมีศีลธรรม
1
บางคนเอาเศษผ้าถุงของแม่ที่ล่วงลับไปแล้ว มาใส่กรอบห้อยคอ นึกถึงความดีของแม่ที่เลี้ยงเรามา กำลังนั่งรถทัวร์และประสบอุบัติเหตุ แต่รอดมาได้ เพราะนึกถึงความดีของผู้มีพระคุณ สิ่งนี้คือสนามแม่เหล็ก เป็นปฏิหารย์ คือคลื่นความถี่ของการเป็นคนดีครับ ไม่ใช่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของพระเครื่องที่เราเข้าใจ พระเครื่องรูปปั้นบูชาไม่ใช่พุทธศาสนาตามจุดประสงค์ของศาสนาพุทธเลยครับ
3
โฆษณา