17 ม.ค. เวลา 12:50 • หนังสือ

จัดลำดับพระเอกในดวงใจประจำปี 2566

อ่านนิยายมาตลอดทั้งปีก็ถึงแก่เวลาในการจัดลำดับ “ผู้ชายในนั้น” กันแล้วค่ะ
🧸 นิยายไทย
-> ยกให้ “ปาลีนาคิม” คนดีคนเดิมจากเสราดารัล เขียนโดยกิ่งฉัตรค่ะ และให้ “พี่ยักษ์คีรัน” จากเรื่องหวง เขียนโดย Mirininthemoon เป็นนัมเบอร์ทูในรอบนี้ด้วย ซึ่งตั้งแต่เกิดมาจนอายุอานามล่วงเข้าสู่วัยกลางคน คุณไอซ์ที่ไม่คิดว่าจะตกหลุมรักยักษ์ก็โดนตกไปเป็นที่เรียบร้อย ถามว่ารักที่ตรงไหนก็ต้องตอบแบบเหนียมอายตามวลีของชาวเน็ตที่ร่วมอ่านด้วยกันในตอนนั้นว่า “ยักษ์ไม่มีเพชร” ค่ะ #เขิน 🤭
🏮 นิยายจีน ... ด้วยความที่หลายใจ คุณไอซ์เลยแยกประเภทเป็นแนวปัจจุบันกับย้อนยุคแล้วกันนะคะ..
-> นิยายจีนปัจจุบัน ยกให้ “ต้วนเจวียสวี่” จากเรื่องแอบรักให้เธอรู้ (Hidden Love) เขียนโดยจู๋อี๋ พี่ต้วนนี่ไม่มีใครเอาเค้าลงได้นอกจากลิฟท์จริงๆ ค่ะ เป็นผู้ชายที่ดีงามแบบเว่อวังทั้งในเวอร์ชั่นนิยายและซีรีส์เลย
ใจจริงก็อยากยกให้ “ม่อชิงเฉิง” จากเรื่องหลงเสียงคุณเข้าเต็มเปาด้วย (เวอร์ชั่นซีรีส์จะใช้ชื่อ “สื่อรักผ่านเสียง”) เอาเป็นว่าให้ม่อชิงเฉิงเป็นลำดับที่ 2 ในหมวดนี้แล้วกัน เพราะคุณไอซ์แพ้ทางผู้ชายสายอบอุ่น พอเค้าจะจีบก็หยอดแบบไม่มีเว้นวรรคไม่พักให้คนอ่านได้หยุดหายใจเลย และมู้ดแอนด์โทนของทั้ง 2 เรื่องนี้มันนุ้บนิ้บหัวใจมาก ยิ้มจนปากจะฉีกมีอยู่จริงค่ะ
-> นิยายจีนย้อนยุค จะไม่มีใครมาพรากความรักที่คุณไอซ์มีต่อ “เยียนโหวเว่ยเซ่า” ผู้เร่าร้อนด้วยแรงแค้นและไฟราคะจากเรื่องปรปักษ์จำนน ที่เขียนโดยเผิงไหลเค่อ ไปได้แล้วค่ะ นัมเบอร์วันคนเดียวในใจต้องเป็นคนนี้เท่านั้น และตอนนี้ก็ได้แต่เฝ้ารอฟังข่าวลือถึงเรื่องการประกาศออนแอร์ของซีรีส์เรื่องนี้อยู่ ล่าสุดเล่าลือกันว่าน่าจะได้ออนแอร์ในเดือนกุมภานี้แล้ว แม้ใจจะไม่ค่อยจะเชื่อแต่ลึกๆ ก็หวังว่าจะได้ดูในเร็ววันค่ะ
และตอนนี้ก็ล่วงเข้าสู่ปีใหม่ 2567 แล้ว ซึ่งก็มีหนังสืออีกหลายเรื่องหลายเล่มรอคุณไอซ์ให้เปิดอ่านอยู่เช่นเคย ส่วนจะหวีดใครหนักมากน้อยเพียงใดก็ขอให้ติดตามกันแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ นะคะ
ขอบคุณที่อยู่ด้วยกันมาถึงทุกวันนี้
คุณไอซ์เอง ☺️🫰🏻
โฆษณา