17 ม.ค. เวลา 16:20 • ความงาม

ผลิตภัณฑ์ประเภทใดที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของคุณ?

การแต่งหน้า ทาครีม แป้ง ... ใครไม่อยากสวย ไม่อยากดี ไม่อยากส่งเสริมความสวยให้ดูอ่อนเยาว์ และน่าดึงดูด? ผู้สูงอายุ ชายหนุ่ม และหญิงสาว มักจะอยากลองใช้จ่ายเงินกับผลิตภัณฑ์ตามทรัพยากร ไม่ว่าพวกเขาหรือจะเป็นฉันก็ตาม แต่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ชนิดใดให้เหมาะกับสภาพผิวหน้า? ด้านล่างนี้คุณจะพบขั้นตอนหลักในการดูแลผิวหน้าและประเภทของผลิตภัณฑ์ที่ใช้กับผิวหน้าของคุณ
  • เมื่อไหร่ควรล้างหน้า?
คุณสามารถทำให้ผิวแห้งได้ด้วยการล้างหน้าบ่อยเกินไป ดังนั้นการล้างหน้า (ด้วยโฟมล้างหน้า) เพียงวันละครั้งหรือสองครั้งก็ถือว่าเพียงพอแล้ว ในตอนเช้าล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น ใช้ผ้านุ่มซับให้แห้ง ตอนกลางคืนควรล้างหน้าด้วยโฟมหรือ cleansing water ที่ช่วยกำจัดเชื้อโรคและเครื่องสำอางได้ดี หากคุณออกกำลังกาย หรือ เล่นกีฬา คุณสามารถล้างอีกครั้งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมเหล่านั้นด้วยโฟมล้างหน้าเนื้อบางเบา แน่นอนว่าการทำความสะอาดและใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ บนใบหน้าอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคล เช่น:
  • ผิวหน้าแบบธรรมดา (Normal Skin)
คนที่มีผิวสวยไร้สิว อาจคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจริงๆ แต่นี่เป็นสิ่งที่คิดผิด แน่นอนว่าควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางเพื่อการปกป้องเป็นพิเศษเพื่อปกป้องผิวจากสิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นและเรียบเนียน สำหรับผิวธรรมดาควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิว เช่น โฟม หรือเจลล้างหน้าที่มีโทนเนอร์ไม่มีแอลกอฮอล์ (เอทานอล) ครีมกันแดด SPF 40 ขึ้นไป และเซรั่มบำรุงผิวต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีวิตามินซี
  • ผิวหน้าแบบแห้ง (Dry Skin)
การดูแลผิวที่เหมาะสมสำหรับคนหน้าแห้ง พวกเขามักจะคิดเสมอว่าควรใช้ผลิตภัณฑ์อะไรให้เหมาะกับใบหน้า กุญแจสำคัญในการดูแลผิดหน้าที่มีรูขุมขนกว้างคือการรักษารูขุมขนให้สะอาดและเพิ่มความชุ่มชื้นในปริมาณที่เหมาะสมเพื่อให้รูขุมขนดูเล็กลง โดยเฉพาะคุณสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มี Glycolic Acid และผลิตภัณฑ์เจล Salicylic Acid ได้
เพราะเจลไม่เพียงแต่ทำความสะอาดผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังช่วยบำรุงผิวอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน และผิวแพ้ง่าย นอกจากนี้ต้องล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน ใช้น้ำแร่ทำความสะอาดผิวหน้า เซรั่มที่มี Retinol เพื่อกำจัดเซลล์ผิวเก่าออก
ผลิตภัณฑ์ประเภทใดที่เหมาะกับสภาพผิวหน้าของคุณ?
  • ผิวหน้าแบบมัน (Oily Skin)
ผิวมันมีลักษณะที่ดูไปมีมันเยิ้มเยอะและยังมีรูขุมขนกว้างด้วยโดยเฉพาะในบริเวณตัวอักษร (T) คุณควรใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่มีสารน้ำมัน ล้างผิวหน้าโดยน้ำประมาณมาก (น้ำอุ่น) นอกจากนี้หลังล้างหน้าเรียบร้อยแล้ว ยังสามารถใช้โทนเนอร์ร่วมกับเซรั่มที่มี Retinol ได้เพราะจะช่วยลดความมันได้แต่ต้องระวังเพราะผิวอาจคันได้
  • ผิวหน้าแบบแพ้ง่าย (Sensitive Skin)
ผิวหนังที่บอบบางอาจเกิดอาการเจ็บ หรือ คัน หลังจากที่คุณใช้ผลิตภัณฑ์อื่น รวมถึงมีอาการบางและมีรอยแดง สาภาพผิดแบบนี้ควรทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนด้วยน้ำอุ่นจำนวนเล็กน้อย และคารจำไว้เสมอว่าทุกครั้งที่คุณทำให้ผิวหน้าแห้ง ควรเช็ดหน้าเบาๆ ไม่ใช่ทำเร็งๆ การขัดผิวอาจทำให้ผิวระคายเคืองได้
ดังนั้น พยายามอย่าใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์ สบู่ กรด หรือกลิ่น และมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ aloevera เจลล้างหน้า ครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป หรือชาเขียว จะดีกว่า ยิ่งส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้น้อยลงเท่าไรก็ยิ่งดีต่อผิวของคุณเท่านั้น
ควรสังเกตด้วยว่าการให้ความชุ่มชื้นอาจปกป้องผิวของคุณจากแสงแดดได้ระยะหนึ่ง แต่ผิวของคุณสามารถทนต่อความร้อนของแสงแดดได้เพียง 15 นาที นอกจากนี้ยังทำให้ผิวของคุณเสียหายอีกด้วย จะสาวหรือสูงวัยก็อย่าลืมทาครีมกันแดด
โฆษณา