🔥5 เคล็ดลับป้องกัน & รักษาโรคเก๊าท์

การควบคุมและหลีกเลี่ยง อาหารหรือเครื่องดื่มประเภทไหน ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคเก๊าท์ ถ้าเราแก้ที่ต้นเหตุได้ อาการก็จะทุเลาลง ดีขึ้น ถ้าเราแก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ เอาแต่กินยา เราก็จะมีอาการที่ควบคุมได้ แต่ในอนาคตอาจจะดื้อยาก็เป็นได้ หรือได้รับผลข้างเคียงจากยา ถ้ากินเป็นเวลานานๆ การแก้ที่ต้นเหตุ จึงช่วยได้มากที่สุด
💢ข้อที่ 1 ลดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยเฉพาะ เบียร์ และไวน์ เนื่องจากมีพิวรีนสูง มีการวิจัยไว้ใน The American Journal of Medicine ปี ค.ศ.2014 การดื่มแอลกอฮอล์ 1-2 แก้วต่อวัน เพิ่มการเป็นโรคเกาต์ถึง 36%
💢ข้อที่ 2 ลดน้ำหนัก การลดไขมันในร่างกาย การรักษาโรคอ้วน คือสิ่งที่จะช่วยบรรเทาอาการโรคเก๊าท์ได้มาก อย่างเช่นเซลล์ไขมันจะสร้างกรดยูริกขึ้นมามากกว่าเซลล์กล้ามเนื้อ เซลล์ไขมันจะสร้างสารอักเสบ มากกว่าเซลล์อื่นๆ เมื่อเป็นโรคอ้วน มักจะเกิดภาวะน้ำตาลสูงและเกิดภาวะที่เรียกว่า การดื้อต่ออินซูลิน ทำให้กรดยูริกมากกว่าเดิม เพราะอินซูลินมากขึ้น กรดยูริกก็มากเป็นเงาตามตัว มีการวิจัยไว้ใน Annals of the Rheumatic Diseases ปี ค.ศ.2000 การลดน้ำหนักหรือลดไขมันในร่างกาย ช่วยในการรักษาโรคเก๊าท์ได้ด้วย
💢ข้อที่ 3 ลด ละ เลิก อาหารที่มีพิวรีนสูง เมื่อทานเข้าไปแล้ว พิวรีนก็จะถูกย่อยให้เกิดกรดยูริก อาหารที่มีพิวรีน มากกว่า 150 มิลลิกรัมต่อ 1 ขีด ถือว่าเป็นอาหารกลุ่มพิวรีนสูง ต้องหลีกเลี่ยงให้ไกล
🔹กลุ่มเครื่องในทุกชนิด เช่น ตับบด ตับห่าน ไส้ หัวใจ เซี่ยงจี้ เป็นต้น
🔹กลุ่มเนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเป็ด เนื้อไก่ เนื้อวัว เนื้อหมู เนื้อแกะ ต้องเน้นรับประทานพืชผัก
🔹กลุ่มอาหารทะเลเกือบทุกชนิด โดยเฉพาะกลุ่มหอย เช่น หอยเชลล์ หอยแมลงภู่ เป็นต้น รวมถึง กะปิ ไข่กุ้ง ไข่ปู ไข่ปลา แม้แต่ปลาก็มีพิวรีนสูง เป็นปลากลุ่มที่มีไขมันมากๆ เช่น ปลาซาร์ดีน ปลาแฮร์ริ่ง ปลาแมคเคอเรล ปลาแองโชวี่ ปลาทูน่า ปลาแซลมอน เป็นต้น
🔹กลุ่ม High Fructose Corn Syrup หรือน้ำตาลฟรุกโตสนั่นเอง มีการวิจัยไว้ในคน ประมาณ 125,000 กว่าคน ที่รับประทานฟรุกโตส ทำให้เกิดเป็นโรคเก๊าท์ หรือมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 62% อันนี้วิจัยไว้ที่มหาวิทยาลัยโตรอนโต แคนาดา ปี ค.ศ.2016 เพราะฉะนั้น คำแนะนำ ต้องหลีกเลี่ยงน้ำผลไม้ทุกชนิดที่มีน้ำตาลอยู่ในนั้น หลีกเลี่ยงน้ำอัดลมทุกชนิด เพราะว่ามี High Fructose Corn Syrup กระตุ้นเก๊าท์ได้แน่นอน เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมเหล่านี้ ต้องหลีกห่าง รวมถึงขนมที่ใส่น้ำตาลสูงๆ อาทิ เค้ก คุกกี้ เบเกอรี่
🔹กลุ่มผักทอดยอด หรือว่าเมล็ดพืชอ่อนๆ จะมีกรดยูริกอยู่แล้วโดยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นยอดกระถิน ยอดชะอม ยอดตำลึง ยอดฟักแม้ว ยอดผักบุ้ง เป็นต้น หรือเมล็ดเล็กๆ เป็นเมล็ดมะเขือเทศ เมล็ดแตงกวา
บางท่านเข้าใจผิดว่า แค่หลีกเลี่ยงปีกไก่ เป็ด ห่าน ก็น่าเพียงพอแล้ว แต่กลับต้องมาสงสัยว่า ทำไมเก๊าท์ยังมีอาการขึ้น เพราะว่ายังมีอาหารกลุ่มอื่นที่มียูริกสูง เช่น กลุ่มอาหารทะเล กลุ่มเนื้อสัตว์ที่มียูริกสูง ถ้าเราหลีกเลี่ยงอาหารกลุ่มนี้ทั้งหมดได้อาการของโรคเก๊าท์ก็จะดีขึ้น
💢ข้อที่ 4 ดื่มน้ำให้มาก หลักการดื่มคือ ค่อยๆ ดื่ม ค่อยๆ จิบน้ำในระหว่างวัน เนื่องจากกรดยูริกตกผลึกในร่างกายเรา ถ้าเราดื่มน้ำเยอะการไหลเวียนของเลือดก็จะดีขึ้น น้ำในร่างกายจะช่วยขับกรดยูริกออกจากร่างกายทางปัสสาวะเราได้
💢ข้อที่ 5 ออกกำลังกาย เพื่อให้น้ำหนักดี ไม่เดินหน้าเข้าสู่โรคอ้วนในอนาคต ถ้าไม่เป็นโรคอ้วน เราก็จะมีโอกาสเป็นโรคเก๊าท์น้อยลง มีการวิจัยสนับสนุนไว้ใน The American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2008 ว่าการออกกำลังกายโดยการวิ่งวันละ 8 กม. ช่วยลดความเสี่ยงจากการเป็นโรคเก๊าท์ได้ 50% เพราะช่วยลดไขมันในร่างกายได้อีกทาง
💥เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเคล็ดลับการดูแลสุขภาพเพื่อการป้องกันและรักษาโรคเก๊าท์ ท่านใดที่ยังไม่ทราบว่าจะเรื่องต้นดูแลตนเองอย่างไร แอดมินมีคำแนะนำเริ่มต้นมาเสริมอีกหนึ่งเคล็ดลับก็คือ การจดบันทึกข้อมูลการทานอาหาร การดื่มน้ำ รวมถึงการออกกำลังกายต่างๆ ประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นเมื่อเราย้อนดูแล้วเราจะทราบเลยว่าการใช้ชีวิต การทานอาหารของเรา มีปัจจัยเสี่ยงของโรคเก๊าท์บ้างหรือไม่แล้วนำไปปรับเปลี่ยนให้ดีขึ้น
😊ท่านใดที่ยังไม่เป็นในวันนี้ รีบป้องกันไม่ให้เป็นในวันหน้า ท่านใดที่เป็นแล้วในวันนี้ ขอให้สุขภาพแข็งแรงขึ้นกันนะคะ
🌞🌞โรคเก๊าท์สามารถฟื้นฟูเยียวยาได้ ขอแค่เราตั้งใจ ใส่ใจที่จะดูแลค่ะ นอกจากใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารช่วยเร่งแล้ว หากเราสามารถควบคุมพฤติกรรมเสี่ยงร่วมด้วยได้ ก็จะทำให้การฟื้นฟูเร็วขึ้น ใส่ใจร่างกายแต่เนิ่นๆ การมีสุขภาพดี ก็ไม่ใช่เรื่องยากแล้วค่ะ
💖 ดูแลปัญหากลุ่มกระดูกและเก๊าท์ ด้วยสารอาหารบำบัดจากธรรมชาติ "ดีเก๊าท์" ถูกค้นคว้าและวิจัย โดยนำสารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณค่า มีส่วนสำคัญในการดูแลและหยุดโรคเก๊าท์ ลดกรดยูริก ขับกรดยูริกที่สะสม และผลึกยูริก ที่เกาะอยู่ตามเนื้อเยื่อและข้อต่ออย่างมีประสิทธิภาพ จึงช่วยลดอาการ ปวด บวมแดง ที่เกิดจากการ อักเสบตามข้อต่างๆ ทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงไต ทำให้ระบบไต มีขบวนการขับกรดยูริกได้เองตามกลไกธรรมชาติ ได้แบบถาวรค่ะ
👉สนใจผลิตภัณฑ์ ฟื้นฟูดูแล โรคเก๊าท์ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติ
☎️สอบถามโทร. 099-463-2566
หรือคลิกลิ้งค์เพื่อแอดไลน์
👇👇👇👇👇👇
#dkout #ดีเค๊าท์ #เก๊าท์ #ดีเก๊าท์ #เก๊าต์ #ปวด #บวมแดง #ดูแลเก๊าท์ #โรคเก๊าท์ #ไต #ไตวาย #กรดยูริกสูง
โฆษณา