18 ม.ค. เวลา 10:19 • ไลฟ์สไตล์

วันพระที่สอง ของเดือนใหม่ ปีใหม่

1_ ถ้ามนุษย์เราใช้ชีวิตอยู่บนพื้นฐาน
แห่งความเป็นจริงชีวิตเราจะไม่ทุกข์
เพราะสติปัญญาทำให้เราเข้าใจ
สัจธรรมแห่งความเป็นจริง…
2_ พลังแห่งความโกรธ เกลียด
ความอิจฉาริษยา อาฆาตพยาบาท
การหลงตัวเอง เป็นศัตรูอันร้ายกาจ
ของมนุษย์และสัตว์โลกทั้งมวล
น้อยคนนักจะเอาชนะมันใด้โดยเด็ดขาด
ส่วนมากเราพ่ายแพ้ต่อมัน …
3- จงชนะความโกรธ ด้วยความเมตตา
จงชนะความอิจฉาริษยา ด้วยความเข้าใจ
จงชนะการถูกใส่ร้ายป้ายสี การถูกนินทา
ด้วยความนิ่ง อดทน …
จงเข้าใจ? เราหรือเขาที่เป็นผู้น่าสงสาร
4_ คนมีความสุข จะวางจิตเป็นกลาง
ไม่บ่นด่า ไม่โต้ตอบ เพราะเข้าใจ
หมกมุ่นพัฒนาดวงจิต ยกระดับจิตตนให้สูงขึ้น
เพราะสิ่งที่ติดตัวไป คือ บุญ กับ บาป
ผู้รู้ดีรู้ชั่ว กลัวยิ่งนักต่อการสร้างกรรรม.
#Nanแดนกังหัน
โฆษณา