19 ม.ค. เวลา 02:49 • ไลฟ์สไตล์
คาลการี

ข้ามถนนผิดชีวิตเปลี่ยน!!

คุณอาจได้ใบสั่ง เพราะข้ามถนนผิดที่ที่แคนาดา!
เอาอีกเรื่องมาแชร์กันค่ะ เพิ่งผ่านปีใหม่มาแปบๆ ก็มีเรื่องมาเล่าสู่กันฟังแล้ว
ตอนนี้เมือง Calgary ที่มี๊แนนอยู่หิมะขาวโพลนไปหมดค่ะ ขับรถก็จะระทึกหน่อยๆ เพราะมันลื่นปื้ดไหลป้าด มากๆค่ะ ต้องขับอย่างระวัง
คราวนี้ถนนลื่นก็หวั่นใจอยู่แล้ว ต้องมาเจอคนข้ามถนนแบบไม่มองดูรถนี่หัวใจหล่นไปอยู่ตาตุ่มเลย เรื่องเกิดที่โรงเรียนของลูกสาววันนี้ค่ะ มีพ่อลูกคู่นึงข้ามถนนที่ไม่ใช่ทางม้าลายค่ะ มี้แนนยกเท้ากระแทกแบรคแทบไม่ทัน เหยียบเบรคสุดขาเยียด แล้วรถก็ไถลไปเพราะหิมะ มี๊แนนต้องหักหลบนิดนึงถึงพ้นพ่อลูกคู่นั้น
แล้วสายตาของตัวพ่อก็มาปะทะกับสายตามี๊แนน พร้อมสายหัวใส่เรา!? แล้วตรงเข้ามา ขึ้นเสียงบอกว่า you have to watch out! It’s a school zone. แปลได้ว่า เธอต้องระวังสิ มันเป็นโซนโรงเรียนนะ
มี๊แนนผู้แสนเรีบบร้อยก็ขึ้นบ้างสิคะ เถียงกลับค่ะ ทางม้าลายก็อยู่ห่างออกไปไม่ถึง 10 เมตร ทำไมไม่ไปข้ามที่นู่น คุณเองก็ต้องระวังไม่ใช่ข้ามไปเรื่อย!
เสียดายมวยคู่นี้ที่ต้องแยกย้ายเร็ว เพราะเถียงกันกลางถนนในช่วงเวลา rush hours รถติดมาก ไม่งั้นแม่เถียงขาดใจ
มี๊แนนเถียงหัวชนฝาได้เพราะ การข้ามถนนที่นี่เค้ามีกฏหมายให้คนข้ามถนนข้ามตรงทางม้าลายหรือตรงหัวมุมของสี่แยก คนที่นี่จะรู้กันว่าเป็นทางข้ามต้องหยุดรถให้คนข้ามก่อน
คนข้ามถนนที่ข้ามไม่เป็นที่จะเรียกว่า Jaywalker แล้วถ้าตำรวจจับได้ว่าคุณเป็น Jaywalker คุณอาจจะได้ใบสั่ง สนนราคาที่ $20-$60 CAD หรือประมาณ 500-1,500 บาท
ใครขับรถที่ประเทศไหนก็ศึกษากฏหมายประเทศนั้นให้ดีนะคะ เดี๋ยวจะได้ใบสั่งแบบงงๆ เอาน้าา
Happy Friday นะคะ ทุกคนนน
ใครสนใจอ่านเกี่ยวกับข้อกดหมายคนข้ามถนนที่นี่ เข้าลิงค์นี้อ่านได้เลยนะคะ
โฆษณา