19 ม.ค. เวลา 03:23 • คริปโทเคอร์เรนซี

🤓 Bitcoin Halving ปี 2024: เหตุการณ์สำคัญที่ต้องจับตา

Bitcoin Halving เป็นเหตุการณ์สำคัญของเครือข่าย Bitcoin ที่เกิดขึ้นทุกๆ 4 ปี โดยเป็นการลดรางวัลในการขุด Bitcoin ลงครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้อุปทานของ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ
Bitcoin Halving ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2012 โดยรางวัลในการขุดลดลงจาก 50 BTC เป็น 25 BTC Halving ครั้งที่สองเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2016 โดยรางวัลในการขุดลดลงจาก 25 BTC เป็น 12.5 BTC และ Halving ครั้งที่สามเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2020 โดยรางวัลในการขุดลดลงจาก 12.5 BTC เป็น 6.25 BTC
ตามกำหนดการที่ระบุไว้ในโค้ดของ Bitcoin Halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 เมษายน 2024 โดยรางวัลในการขุดจะลดลงจาก 6.25 BTC เป็น 3.125 BTC
ที่มารูปภาพ:https://coinpedia.org/price-prediction/bitcoin-price-prediction/
ผลกระทบของ Bitcoin Halving
Bitcoin Halving มักถูกมองว่าเป็นเหตุการณ์สำคัญที่มีผลกระทบต่อราคา Bitcoin โดยจากสถิติที่ผ่านมาราคา Bitcoin มักจะปรับตัวสูงขึ้นหลังจาก Halving ครั้งล่าสุด
สาเหตุที่ราคา Bitcoin มักจะปรับตัวสูงขึ้นหลังจาก Halving นั้น สันนิษฐานว่ามาจากปัจจัยต่างๆ ดังนี้
1
อุปทานลดลง Halving ส่งผลให้อุปทานของ Bitcoin ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาสูงขึ้นตามหลักอุปสงค์-อุปทาน
ความต้องการเพิ่มขึ้น Halving มักกระตุ้นให้เกิดความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนมองว่า Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่าสูงขึ้นในอนาคต
ความคาดหวังของตลาด นักลงทุนมักคาดหวังว่าราคา Bitcoin จะปรับตัวสูงขึ้นหลังจาก Halving ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดแรงซื้อเพิ่มขึ้น
อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณาคือ Bitcoin Halving เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งที่มีผลกระทบต่อราคา Bitcoin โดยปัจจัยอื่นๆ เช่น สภาพเศรษฐกิจ นโยบายของธนาคารกลาง และสถานการณ์โลก อาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin เช่นกัน
สรุป
Bitcoin Halving เป็นเหตุการณ์สำคัญที่ต้องจับตาสำหรับนักลงทุน Bitcoin เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้อย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ดี นักลงทุนควรพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ที่มีผลกระทบต่อราคา Bitcoin ควบคู่ไปด้วยเพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุน
📌ติดตามข้อมูลข่าวสารดีๆ จาก WINBOT ได้ในทุกช่องทาง 
โฆษณา