19 ม.ค. เวลา 13:35 • ข่าว

// ‘สมโภชน์ โตรักษา’ ลาออกจากช่อง 7 ตั้งแต่ 16 ม.ค. 67 พบลงชิงตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช. แต่วืด //

สมโภชน์ โตรักษา ผู้จัดการฝ่ายข่าว ช่อง 7HD แจ้งผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 19 ม.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยระบุว่า รายการคอลัมน์หมายเลข 7 ต้านทุจริตตามติดกลโกง ซึ่งเผยแพร่ทางช่อง 7 มาตั้งแต่ปี 2554 ปัจจุบันตนไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการผลิตและเกี่ยวข้องกับรายการคอลัมน์หมายเลข 7 แล้ว
“และได้ตัดสินใจลาออกจากช่อง 7HD โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา” สมโภชน์ กล่าว
โดยสมโภชน์ได้ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมส่งเสริมสนับสนุนรายการดังกล่าวมาตลอด
อย่างไรก็ดี ยามเฝ้าจอ พบว่า เมื่อ 9 พ.ย. 66 เอกสารจากคณะกรรมการสรรหา “กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (กรรมการ ป.ป.ช.)” เปิดเผยว่ามีผู้สมัครลงชิงตำแหน่ง กรรมการ ป.ป.ช. 16 คน โดย 1 ในนั้นมีชื่อ สมโภชน์ โตรักษา
โดยสมโภชน์สมัครตามคุณสมบัติตามมาตรา 9 วรรคสอง (5) ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 นั่นคือ “เป็นหรือเคยเป็นผู้ประกอบวิชาชีพที่มีกฎหมายรับรองการประกอบวิชาชีพโดยประกอบวิชาชีพอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องมาเป็นเวลาไม่น้อยกว่ายี่สิบปีนับถึงวันที่ได้รับการเสนอชื่อและได้รับการรับรองการประกอบวิชาชีพจากองค์กรวิชาชีพนั้น”
ต่อมา 4 ธ.ค. 66 เอกสารจากคณะกรรมการสรรหา กรรมการ ป.ป.ช. เรื่อง รายชื่อผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามเพื่อเข้ารับการสรรหาฯ ปรากฏว่าไม่มีชื่อของสมโภชน์แต่อย่างใด
โฆษณา