20 ม.ค. เวลา 04:53 • ความคิดเห็น
ผมจะบอกความจริง 5 ข้อ ให้ทุกคนอ่าน จากคดีของป้ากบ มันบอกอะไรเราได้หลายอย่าง ผมจะวิเคราะห์ให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านได้รับรู้ และจดจำเอาไว้ ว่าสิ่งที่ผมจะบอกดังต่อไปนี้ เป็นสิ่งที่ไม่เกินเลยจากความเป็นจริง
1. ไม่มีความยุติธรรมอย่างแท้จริงในโลกใบนี้ครับ ถ้าหากคุณต้องการความยุติธรรม ก็จงดิ้นรนและต่อสู้อย่างสุดแรงเกิดด้วยตนเอง เพราะไม่มีหมาที่ไหนจะมาช่วยคุณได้ สิ่งที่เกิดขึ้นในยุคสมัยนี้ถือเป็นความโชคดีของคนในยุคปัจจุบัน ที่มีนักข่าวหรือมีเครื่องมือในการตามล่าหาความจริง ถ้าหากเป็นสมัยก่อนในยุคปู่ย่าตายายของเรา ก็ลองคิดดูซิว่า จะมีกี่คนแล้วที่ไม่ได้รับความยุติธรรม และตกเป็นเหยื่อของผู้ที่มีอำนาจ จงจำไว้ว่าเครื่องแบบตำรวจเป็นแค่เสื้อผ้า มันไม่ใช่ความยุติธรรมเสมอไป เพราะคนย่อมเห็นแก่ตัวเสมอ
1
2. จงเป็นคนดี แต่เตรียมพร้อมที่จะตอบโต้และฆ่าได้เสมอ เพราะไม่มีใครการันตีได้ว่า การเป็นคนดีและอยู่อย่างสงบสุขของคุณนั้น จะทำให้ชีวิตของคุณราบรื่นและเต็มไปด้วยความสุขได้อย่างแท้จริงตลอดไปหรอก เพราะเรื่องเลวร้ายต่างๆในสังคม มักจะวิ่งเข้าหาคนดีที่อยู่อย่างสงบเสมอครับ จงเป็นคนดีที่พร้อมจะฆ่า อย่าเป็นคนดีที่พร้อมให้คนอื่นรังแกกลั่นแกล้ง แต่ต้องเป็นคนดีที่มีมีดมีปืนพกอยู่ข้างหลัง พร้อมที่จะกระทืบสั่งสอนคนชั่วให้จมตีน
1
3. การที่ไม่มีหลักประกัน ไม่มีหน้าที่การงาน ไม่มีชื่อเสียง เป็นคนจนที่ต๊อกต๋อย ไม่มีความรู้ ถ้าหนักไปกว่านั้นคือ การเป็นคนเร่ร่อน หรือคนสติปัญญาอ่อน คนบ้า หรือคนไร้บ้าน ย่อมมีสิทธิ์ถูกกระทำเหมือนหมาขี้เรื้อนไร้ค่า ถูกโยนขี้ ถูกกล่าวโทษและถูกกระทำอย่างไรก็ได้จากผู้มีอำนาจที่ควบคุมกฎหมาย คุณจงกระตือรือร้นที่จะสร้างฐานะ สร้างองค์ความรู้ ขยันขันแข็งเพื่ออนาคตของตนเอง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องถูกมองว่าไร้ค่า จะได้ไม่มีใครกล้ารังแกหรือคิดว่าจะกระทำอะไรใดๆกับคุณก็ได้ ในสังคมที่มันเหลื่อมล้ำแห่งนี้
คุณต้องสร้างที่มั่นของตัวเอง ให้แข็งแกร่ง
4. คนจะดี ต่อให้อยู่ที่ไหนมันก็เป็นคนดี คนเลวเกิดมาในสังคมที่ดี มันก็เลวได้ คนรวยที่เอาเปรียบผู้อื่นก็มีมากมาย คนจนที่พ่อแม่ทะเลาะกันทุกวัน แต่ก็ยังเป็นคนดีมีมารยาทก็มีมากมาย คนดีที่เกิดในสลัมอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่เลวแต่ก็ยังเป็นคนดีได้ก็มีครับ
ดังนั้นนิสัยเลวๆของคน มันอยู่ใน DNA อยู่ในพันธุกรรมที่บันทึกการกระทำไว้จากรุ่นสู่รุ่น ครอบครัวตำรวจก็เป็นคนเลวได้เหมือนกัน ดังนั้นการดัดสันดานนิสัยเพื่อบำบัดคนเลวให้กลายเป็นคนดี มันทำไม่ได้หรอก
ดังนั้นเด็กที่หนีจากนรกมาเกิด มันไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะมันอยู่ในสันดาน อยู่ในพันธุกรร อยู่ใน DNA ดังนั้นควรนำไปกำจัดทิ้งซะ มันเสียเวลาที่จะกล่อมเกลานิสัยได้อีกแล้ว อย่าโลกสวย เพราะนี่คือความจริง เพราะในนรกคนมันล้น พวกมันก็เลยหนีขึ้นมาเกิด ดังนั้นก็ให้มันกลับไปอยู่ในสถานที่ที่มันคล้ายๆนรก นั่นก็คือคุกผู้ใหญ่ครับ อยู่ในสถานที่ที่มีแต่ความทุกข์ ที่ไม่สามารถทำจิตใจให้สงบหรือปฏิบัติธรรมใดๆได้ เพราะสัตว์นรกต้องอยู่ในนรกเท่านั้นครับ
4
5. เส้นสายมีจริง ระบบอุปถัมภ์มีจริง องคาพยพของคนชั่วมีจริง ตำรวจชั่วมีจริง ระบบความยุติธรรมมันดิ้นได้ครับ
นี่มันคือสังคมรวมฝูงของเพศชายที่เป็นใหญ่ในสังคม และพร้อมจะกระทำรังแกต่อเพศที่อ่อนแอหรือคนที่อ่อนแอ เสมอครับ
ดังนั้น คนเราเกิดมา จงกัดฟันสู้ และอยู่อย่างแข็งแกร่ง อยู่อย่างผู้ที่ไม่ยอมแพ้
อย่าคิดว่าผู้สูงส่งจะเป็นคนดีเสมอไป อย่าคิดพึ่งพาใครได้เสมอไป จงเป็นที่พึ่งแห่งตน และตายอย่างผู้ที่ไม่ยอมแพ้ เพราะโลกนี้มันโหดร้าย
นี่คือธรรมะแท้ ที่ไม่มีคำปลอบใจ
1
โฆษณา