21 ม.ค. เวลา 00:07 • ดนตรี เพลง

“ความพิเศษ” ของ DVD บันทึกการแสดงสด “ผงาดง้ำค้ำโลก”

บันทึกการแสดงสดกว่า 50 เพลงของวง Paradox “ผงาดง้ำค้ำโลก” เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่ 2 ซึ่งห่างจากคอนเสิร์ตแรกประมาณ 10 ปีกว่า ๆ ครั้งนี้มีเพลงอัปเดตมากกว่าเดิม เพราะผ่านระยะเวลามาหลายอัลบั้ม แถมยังมีการบันทึกเสียงที่ดีกว่าเดิม เรียกว่าคุณภาพเต็มอิ่มสำหรับแฟนเพลงที่อยากสะสมภาพความทรงจำเอาไว้ ไม่ว่าตัวเองจะอยู่ในเหตุการณ์หรือเพิ่งมาใหม่
3
ความพิเศษของ DVD แผ่นนี้ คือ โบนัสแทร็กที่นำคลิปสมัยก่อตั้งวงครั้งแรกในชื่อ “หอยจ๊อ” เป็นคอนเสิร์ตเฟรชชี่ไนต์ก่อนรวมวงทำเพลงจริงจัง อีกทั้งยังตัดสลับกับบทสัมภาษณ์ต่าง ๆ ที่ดีมาก ๆ ควบคุมการผลิตโดยน้องป้อมแห่งวงโลโมโซนิก ทำออกมาเต็มที่ดีงาม
2
มีเรื่องเล่าที่เป็นเรื่องจริง คือ ระยะเวลานั้นที่ผลิต DVD ออกมา ช่วงหลังระบบ CD ได้เสื่อมถอยลง และ DVD แผ่นนี้ถูกนำไปทำลายทั้งหมดก่อนใคร เป็นเรื่องน่าตกใจมาก ทำให้สูญพันธุ์ไปจากตลาด แต่ถ้ามองในแง่ดี คือ กลายเป็นของสะสมที่นับวันยิ่งมีคุณค่า จากข้อมูลที่ทราบมา DVD ได้ถูกทำลายไปเกือบ 5,000 แผ่น จากของสะสมที่มีเต็มแผง เลยกลายเป็นของสะสมที่เหลือไม่มาก
1
โดยเฉพาะตัวอย่างที่เอามาให้ดู เป็นแบบซีลพลาสติกไม่ได้แกะ ถ้าเป็นคนทั่วไปก็อาจจะมองดูเฉย ๆ ไม่ได้มีความพิเศษใด แต่ถ้าวิเคราะห์เจาะลึกมองไปถึงอนาคต DVD หายากจะกลายเป็นของสะสมขึ้นหิ้ง คือ ไม่ได้เอามาเปิดใช้งาน คล้ายรูปแบบตลับเทปในปัจจุบันที่ไม่ได้เอามาฟัง แต่เอาไว้เก็บเทิดทูนเป็นคุณค่าทางจิตใจแทน
1
ถ้าของสะสมชิ้นใดที่มีการเก็บรักษาที่ดีที่สุด ชิ้นนั้นจะกลายเป็นของสะสมที่ทวีคุณค่ามาก อย่างที่นักสะสมมองการไกลสายลึกได้บอกไว้ว่า ถ้าของสะสมของวงมีซีลพลาสติกไม่ได้แกะจะยิ่งแพง
1
ปัจจุบันมุมมองของนักสะสมได้เปลี่ยนไป กลายเป็นว่า ของยิ่งเก็บไม่แตะต้องจะยิ่งสมบูรณ์และมีคุณค่า ในอนาคตราคาก็จะสูงขึ้นไปเรื่อย ๆ มีโอกาสคว้าไว้ก็แนะนำให้เก็บไว้เท่าที่จะทำได้ วันหนึ่งวันใดเมื่อเรานำออกมามอง วันนั้นจะภูมิใจในวิสัยทัศน์ที่เก็บสะสมอย่างแน่นอนครับ
1
โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ของพี่ต้า Paradox และ วง Paradox ได้ที่
💌 ส่งจดหมายคุยกันได้ทางอีเมล
โฆษณา