21 ม.ค. เวลา 04:30 • ความงาม

วิธีง่ายๆ ช่วยรักษาสิวหายเร็วทันใจเพียงข้ามคืน!

สิว คือ ปัญหาที่คอยกวนใจเรามากที่สุด!
คงจะไม่มีใครชอบหรอกค่าา อารมณ์ประมาณว่า สิวขึ้นแล้วมีความสุขน่ะ และเชื่อว่าคนแทบจะทุกคนต้องเคยรู้สึกถึงปัญหาสิวบนใบหน้าที่เห่อขึ้นมาเยอะแยะไม่หวาดไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ และเราทุกคนที่พบเจอปัญหานี้ ก็ต่างสรรหาทุกวิธีการที่จะมาปราบเจ้าสิวที่เล็กเพียงแค่หยิบมือเท่านั้นออกไปจากใบหน้าแต่ทว่า! ทั้งเสียเงินหาหมอรักษาสิวหน้า ทนทายาในทุกๆคน เลเซอร์เอยอะไรเอย เยอะแยะเต็มไปหมด ...ที่สำคัญคือ หายค่ะ แต่หายช้ามากกกก กว่าจะหายก็นานสุดๆ แทบจะทนไม่ไหว เป็นธรรมดาแหละ
ใครเป็นสิวก็อยากจะรักษาสิวให้หายเร็วกันทั้งนั้น แต่นี่คือ ทำหมดแล้ว เสียเงิน เสียเวลา มานั่งรอลุ้นกว่าจะหาย เห้ออ คิดแล้วก็เหนื่อยใจไม่รู้จะทำไงดีจริงๆ ไม่ต้องกังวลไป เราเข้าใจเธอนะสาวๆ เพราะเราก็เป็นอยู่เหมือนกัน ไม่ได้ต่างเลยยย TT เราเลยได้ไปเสาะหาวิธีรักษาสิวที่จะมากำจัดเจ้าสิวตัวป่วนให้ออกไปจากใบหน้าได้ภายในเวลาไม่กี่วัน
หึ รักษาสิวแทบตาย ก็ต้องนั่งรอ บอกเลยว่าไม่ทันใจ ดังนั้น การหาวิธีรักษาสิวเองน่าจะเป็นวิธีที่ดีแล้วละค่ะ ประหยัดทั้งเงินและเวลาและก็ได้ผลดีจริงๆ ด้วยน้า ถ้าเพื่อนๆวงในบิวตี้อยากรู้แล้วว่า 5 วิธีที่ว่านี้จะมีอะไรบ้าง
1. ทาน้ำมะนาวบนหัวสิว
วิธีรักษาสิววิธีนี้การนี้อาจจะแสบ ๆ คัน ๆ นิดหน่อย แต่รับรองว่าได้ผลชัวร์ค่า เพราะในน้ำมะนาวจะมีกรดผลไม้ (AHA) ที่จะสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และผลัดเซลล์ผิวใหม่ให้กับผิวของคุณได้ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่น้ำมะนาวจะไปกำจัดหนองและหัวสิวของคุณ และที่เกร๋ไปกว่านั้น ... เวลาสิวหายก็จะไม่ทิ้งรอยด่างดำตามมาด้วยนะ เริ่ดไม่เริ่ดต้องลองดูค่ะ วิธีการง่ายๆเลยก็คือ บีบคั้นน้ำมะนาวใส่ในถ้วยเล็กๆไว้
จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำมะนาวเล็กน้อยทาลงบนหัวสิว ย้ำอีกทีนะคะว่า "เล็กน้อย" ไม่งั้นกรดน้ำมะนาวกัดผิวแย่เลยหากถ้ามากไป ทิ้งไว้โลดด รอประมาณ 5-10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด รีบทำได้ตั้งแต่สิวขึ้นใหม่ๆ หรือรู้สึกจะเป็นสิว รับรองรักษาสิวได้ยุบเร็วทันใจแน่นอนค่ะ!
ทาน้ำมะนาวบนหัวสิว
2. ใช้ยาสีฟันแต้มลงบนหัวสิว
การรักษาสิวโดยการใช้ยาสีฟันแต้มลงบนหัวสิวที่เราต้องการกำจัดได้เลยค่ะ เพราะว่ายาสีฟันจะมีสารไทรโคลซาน (Triclosan) ผสมอยู่ และมันมีคุณสมบัติหลักในการยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียอันก่อให้เกิดสิวที่เราต้องการผลักไสนั่นเอง! วิธีการก็ง่ายๆ ก่อนแต้มก็ให้ล้างหน้าให้สะอาด ซับให้แห้ง จากนั้นบีบยาสีฟันเล็กน้อยและมาแต้มลงบนหัวสิว ทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นก็ล้างออกได้เลยค่ะ
ขอแนะนำว่าให้ล้างด้วยน้ำอุ่นนะคะ จะล้างออกง่ายกว่าค่ะ ส่วนตัวเนื้อยาสีฟันแนะนำว่าให้ใช้เป็นเนื้อครีมสีขาวจะดีกว่าแบบเจลค่ะ เพราะเนื้อเจลอาจมีการผสมสารอื่นที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าค่ะ ดังนั้น แนะนำเป็นเนื้อครีมสีขาวเลยค่ะ จัดไปโลด รักษาสิวได้ดีทีเดียว!
ใช้ยาสีฟันแต้มลงบนหัวสิว
3. ใช้ไข่ขาวมาส์กสิวเสี้ยน สิวผด และสิวอุดตัน
การรักษาสิวโดยใช้ไข่ขาว เป็นสิ่งที่ง่ายมาก เพราะไข่เป็นวัตถุดิบที่มีประจำตู้เย็นแทบจะทุกบ้าน โดยเราจะนำไข่ขาวมารักษาสิวด้วยการมาส์กหน้าด้วยไข่ขาวทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที จากนั้นก็ล้างออกตามสบาย ทำต่อเนื่องกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ สังเกตได้เลยว่า สิวผด สิวอุดตัน ไม่มีมาอย่างกราย สิวเสี้ยนนี่หายเกลี้ยงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ รักษาสิวได้ดี ได้ผลเร็ว แถมดีในระยะยาวขนาดนี้ ต้องลองดูกันนะจ๊ะ
ใช้ไข่ขาวมาส์กสิวเสี้ยน สิวผด และสิวอุดตัน
4. ใช้เบคกิ้งโซดาแต้มหัวสิว
การรักษาสิวด้วยเบคกิ้งโซดา หรือ โซเดียมคาร์บอเนตนั่นเองค่ะ เบคกิ้งโซดามีคุณสมบัติในการช่วยควบคุมค่า pH หรือค่าความเป็นกรดเป็นด่างบนผิวหนังของเราได้ หรือพูดได้ง่ายๆว่า มันช่วยสร้างสมดุลสถานะความเป็นผิวหนังที่ปกติให้แก่เราค่ะ เบคกิ้งโซดาเนี่ยสามารถนำมาช่วย ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพซึ่งนั่นก็คือ "สิว" ของเราให้ออกไปได้โดยเร็ว วิธีการง่ายๆ ก็คือ นำเบคกิ้งโซดาไปผสมน้ำและไปแต้มเฉพาะบริเวณ
หัวสิวที่เราต้องการกำจัดค่ะ เบคกิ้งโซดาจะช่วยรักษาสิวฆ่าเชื้อแบคทีเรียและปรับสมดุลให้เราสภาพผิวหน้าเราเอง แต่คุณต้องไม่ปล่อยทิ้งไว้นานเกินไปนะ ทิ้งประมาณ 5-10 นาทีก็ไปล้างออกได้แล้ว ใครผิวบางๆเดี๋ยวจะโดนกัดเอาได้ อ่อออ นอกจากลดอาการอักเสบของสิวได้แล้ว ยังช่วยลดรอยดำและรอยแดงจากสิวให้หายเร็วขึ้นด้วยนะ ครบสูตรจริงๆ!
ใช้เบคกิ้งโซดาแต้มหัวสิว
5. แพ็คน้ำแข็งลงในบริเวณที่เป็นสิว
น้ำแข็งนี่แหละค่ะ ตัวช่วยของเราในรักษาสิวและบรรเทาอาการอักเสบต่างๆ เพียงแค่เรานำน้ำแข็ง ไม่ว่าจะเป็นก้อนหรือมาในรูปแบบเจล มาห่อด้วยผ้าขนหนูบางๆ และประคบลงไปในบริเวณที่เป็นสิว หรือหัวสิวที่เราต้องการกำจัด น้ำแข็งจะช่วยลดอาการอักเสบของหัวสิวที่บวมเป่ง ให้เจ็บน้อยลง และช่วยลดอาการคันลงได้ จากนั้นเมื่อสิวไม่อักเสบแล้ว สิวจะค่อยๆยุบตัวลงเองในที่สุด แต่จงจำไว้ว่าไม่ควรนำน้ำแข็งไปโดนบริเวณอื่นๆที่ไม่ใช่สิวนะคะ ผิวหนังอาจจะแดงและไหม้ขึ้นได้ ข้อนี้ต้องระวังให้ดีเลย
แพ็คน้ำแข็งลงในบริเวณที่เป็นสิว
5 วิธีนี้นี่แหละค่า ตัวปราบสิวให้หายทันใจ ออกไปจากหน้าเราเลยนะ! แต่ละอย่างราคาถูก และหาง่ายมาก เลือกกันได้ตามสะดวกเลย ใครเบื่อจะประสบกับปัญหาสิวแล้วต้องลองให้ครบ แล้วคุณจะรู้ว่าการรักษาสิวไม่ใช่เรื่องหน้ากลัวอีกต่อไปอยากหน้าสวยใสไร้สิว ก็ต้องลงมือดูแลรักษาสิวและผิวหน้าด้วยตัวเองนะจ๊ะ
โฆษณา