21 ม.ค. เวลา 07:49 • การ์ตูน

รวมพลัง Super Saiyan แบบต่างๆ ในการ์ตูนที่หลายคนอาจไม่รู้ว่ามีหรือจำไม่ได้ว่าเคยมี

Super Saiyan Third Grade
Super Saiyan Third Grade
เชื่อว่าแฟนๆ Dragon Ball คงต้องจำตอนที่ Trunks เร่งพลังเบ่งกล้ามแทบระเบิดตอนสู้กับ Call ร่างที่ 2 ซึ่งหลายคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่มัน Super Saiyan 2 ชัดๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นความเปลี่ยนแปลงทางร่างกายไปจนถึงพลังมันต่างกับ Super Saiyan ร่างแรกมากๆ แต่สุดท้ายมันก็เป็นแค่ท่าเพิ่มพลังแต่ไม่เพิ่มความเร็ว ที่แฟนๆ จะเรียกสิ่งนี้ว่า Super Saiyan Third Grade หรือ Super Saiyan 1.5 ที่มีพละกำลังแต่ความเร็วจะตกมากๆ ซึ่ง Goku กับ Vegeta ก็รู้เรื่องนี้ดีเลยไม่ใช้มัน
Super Saiyan Full Power
Super Saiyan Full Power
สำหรับคนที่ยังไม่ทราบว่าพื้นฐานพลังของ Super Saiyan นั้นคือความโกรธ และผู้ใช้ต้องดึงพลังนั้นออกมาตลอดเวลาในการต่อสู้ เมื่อเป็นแบบนั้นทาง Goku จึงคิดว่าถ้าเป็นอย่างนั้นเราก็แปลงร่างเป็น Super Saiyan ตลอดเวลาไปเลยให้เคยชินกับร่างนี้และใช้ชีวิตปกติ ที่เรียกว่า Super Saiyan Full Power แต่เบื้องหลังจริงๆ แล้วอาจารย์คนวาดแกอยากจะแค่ย่นเวลาเขียน เพราะไม่ต้องถมดำผมของสองพ่อลูกเท่านั้น แต่แนวคิดนี้ดันโอเคซะอย่างนั้น
Legendary Super Saiyan
Legendary Super Saiyan
แน่นอนว่าเมื่อมีแบบปกติก็ต้องมีแบบพิเศษใส่ไข่เพิ่ม 5 บาท Super Saiyan ก็เช่นกัน โดยการแปลงร่างเป็น Super Saiyan ได้นั้นจะเกิดมาจากการฝึกฝนรวมถึงยีนส์ที่เรียกว่า เอสเซล ในตัว และว่ากันว่ายิ่งชาวไซย่าคนไหนที่รักสงบจะยิ่งมีเอสเซลเยอะ (ปกติเผ่าพันธุ์นี้จะบ้าพลังชอบต่อสู้เอสเซลเลยไม่ขึ้น) เป็นการแถของอาจารย์ และเมื่อเรามาดู Broly ที่เรียกว่ารักสงบจริงๆ (จริงๆ ไม่ประชด) จึงไม่แปลกที่เขาจะเป็น Legendary Super Saiyan หรือระดับตำนานผมสีเขียว และบ้าคลั่งเกินควบคุมเพราะพลังในตัวมากเกินไป
Super Saiyan Rage
Super Saiyan Rage
ถ้าคุณเคยเห็น Super Saiyan 2 ที่มีแค่สายฟ้าขึ้นตามตัวและผมที่เป็นก้อนๆ น้อยลงก็คงไม่ต้องแปลกใจเมื่อเห็น Trunks ในร่าง Super Saiyan Rage ที่เป็นร่าง Super Saiyan 2 ที่พัฒนาไปมากกว่า Super Saiyan 2 แต่ไม่ถึง Super Saiyan 3 แต่ก็มากกว่า Super Saiyan 3 (งงไม๊ถ้างงกลับไปอ่านอีกรอบ) นั่นคือการตื่นมาของ Trunks ที่โกรธจนถึงขีดสุดและมีพลังเทพผสมนิดหน่อย ร่างนี้จึงเป็นลูกผสมระหว่าง Super Saiyan 2 กับ 3 ที่เรียกว่า 2.3 แต่มากกว่า 3 ยิ่งเขียนยิ่งงงเอาเป็นว่าเข้าใจกันเนอะๆ
Super Saiyan Rose
Super Saiyan Rose
อันนี้ต้องเรียกว่าลูกผสม เพราะตัวร้ายในอีกจักรวาลได้ขอพรลูกแก้วมังกรให้ตัวเองย้ายจิตมาใส่ในร่าง Goku ในอีกโลกคู่ขนานและฆ่าทุกคนในจักรวาลนั้นทิ้ง และด้วยความที่ตัวร้ายนี้เป็นเทพ จึงทำให้เขาร่างวิญญาณของเขายังเป็นสิ่งที่ต่างจากมนุษย์ พอแปลงร่างเป็น Super Saiyan เลยเป็นสีแดงชมพูม่วง(สีอะไรเลือกเอาเลยจ้า) และพอแปลงร่างได้เจ้าตัวก็คิดชื่อสดๆ ตอนนั้นว่า Super Saiyan Rose เท่ป่ะละ
โฆษณา