25 ม.ค. เวลา 02:10 • การ์ตูน

รวมตัวละครโชเน็นที่มีอิทธิพลกับเด็กหนวด (เอาฮาไม่เน้นสาระมาก)

Moto Yugi เด็กเบียวการ์ด จาก Yu-Gi-Oh!
Yu-Gi-Oh!
ตัวชั้นอีกคนพร้อมนะ จัดไปคู่หู จั่วไพ่ป๊อกเก้าเจ้ามือกินรอบวง (มาถึงก็เอาเลย) นั่นคือสิ่งที่ผู้ใหญ่เห็นเมื่อเจอเด็กๆ ในยุคนั้นกำลังจั่วและวางการ์ด ซึ่งถ้าใครเกิดทันจะรู้ว่ามีอยู่ช่วงนึงการเกม Yu-Gi-Oh! นั้นถูกหาว่ามันคือการพนันห้ามเด็กๆ ซื้อมาเล่น ซึ่งเด็กต่างรู้ว่ามันบ่อใช่ครับครูมันคือการ์ดเกม และตัวละครผมตั้งที่เบียวแขวนตุ้มๆ ทองๆ ดูเกะกะอย่าง Moto Yugi ก็คือหนึ่งในตัวละครที่เด็กยุคนั้นชอบในความเท่กับความเก่งของการเล่นการ์ด ลองคิดดูว่าขนาดจะแพ้ๆ พี่แกยังโกงจนชนะได้
Yagami Light พระเอกในคราบตัวร้าย จาก Death Note
Death Note
จนถึงทุกวันนี้ก็ยังคงถกเถียงกันอยู่ว่าสิ่งที่นายแสงแต่ทำตัวมืดอย่าง Yagami Light จาก Death Note ทำคือสิ่งที่ผิดหรือถูกซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้ พี่แสงเรานั้นแกไปได้สมุด Death Note มา เลยคิดว่าจะทำให้โลกสงบสุขโดยไร้ซึ่งอาชญากรรม จนสุดท้ายก็บ้าพลังบ้าอำนาจตั้งตัวเป็นพระเจ้า ที่ตอนนี้กมังงะจะจบไปแล้วแต่คนก็ยังเถียงว่าเขาทำถูกแล้วคนชั่วตายๆ ไปให้หมด อีกฝ่ายก็ว่ากระบวนการยุติธรรมก็มี เถียงกันไปเถียงกันมา ลุคที่นั่งกินแอปเปิลก็ดูอย่างสบายใจ และเมื่อเป็นแบบนั้นพี่ Light เราเลยอิทธิพลกับเด็กอยู่ช่วงนึงเลย
Himura Kenshin เบียวซามูไรข้าน้อยจะไม่ฆ่าใคร จาก Rurouni Kenshin
Rurouni Kenshin
แม้เมะฉบับเอามาทำใหม่จะไม่ปังอย่างที่คนสร้างคิด (กระแสค่อนข้างเงียบ) แต่สมัยที่เป็นหนังสือการ์ตูน Rurouni Kenshin หรือ ซามูไรพเนจร ดังมากๆ จนคนอ่านยุคนั้นอยากเอามีดมากรีดแก้มตัวเองแล้วพูดว่าข้าน้อยกันเป็นแถบๆ (ล้อเล่นไม่มีหรอกอย่างมากก็แค่เอาปากกามาเขียน) ใครที่ไม่เคยดูแนะนำไปอ่านมังงะดีกว่าสนุกกว่าเยอะ แล้วคุณจะรู้ว่าทำไมคนถึงชอบนายหน้าบากคนนี้ บอกเลยว่าโคตรเท่
5
Son Goku ต่อสู้เพื่อปกป้องผู้คนและให้อภัยศัตรู จาก Dragon Ball
Dragon Ball
แน่นอนว่าบทความนี้จะขาด โงกุน โงกุน หงอคง โกคู ซุนคุง ซง คาคาล็อต คนนี้ได้อย่างไร โดยตัวละคร Son Goku จาก Dragon Ball นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากไซอิ๋ว และต้องการเป็นการ์ตูนตู้สู้ตลกๆ แต่เขียนไปเขียนมาก็บานปลายไปจักรวาลทะลุมิติตอนนี้ไปสู้กับเทพแล้ว และนายโกคูของเราก็ยังคงเป็นพระเอกตลอดกาล ดูได้จากของเล่นทำมากี่ทีก็ขายได้ ก็พี่เขาเท่ขนาดนี้ไม่ซื้อได้ไงเนอะๆ เด็กเบียวทั้งหลาย และยอมรับมาเสียดีๆ เด็กมีใครร้องขอพ่อแม่ตัดชุดแบบโงกุนปล่อยพลังคลื่นเต่าบ้างบอกมา
Astro Boy ฮีโรสำหรับเด็ก Astro Boy
Astro Boy
ปิดท้ายกับเด็กเบียวรุ่นปู่กับ Astro Boy หรือชื่อไทยไม่ค่อยเป็นมงคลว่า เจ้าหนูปรมาณู ที่เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักแต่น้อยคนนักน่าจะเคยดูเคยอ่าน เพราะความเก่าของเนื้อหาและเนื้อเรื่องก็เด็กๆ แต่เชื่อเถอะว่าทุกวันนี้ของเล่นของสะสมของเจ้าหนูปรมาณูตัวนี้ก็ยังขายได้ขายดีขายออก เพราะความน่ารักของน้อง ใครสนใจก็ไปซื้อมังงะฉบับลิขสิทธิ์มาอ่านได้ งานขึ้นหิ้งระดับตำนานเลยนะเรื่องนี้ และจะรู้ว่าทำไมรุ่นปู่เราถึงเบียวการ์ตูนเรื่องนี้
โฆษณา