26 ม.ค. เวลา 03:13 • นิยาย เรื่องสั้น

#เรื่องสยองของทางบ้าน #TheGhostRadio

เรื่อง เรื่องเล่าจากแม่
เรื่องทั้งหมดนี้เกิดขึ้นกับคุณแม่ของผม ตอนนั้นท่านยังเป็นแม่ลูกอ่อน เพราะเพิ่งคลอดพี่ชายของผมไปได้ไม่นาน
คุณแม่เล่าให้ฟังว่า “ช่วงนั้นได้รู้จักกับคุณยายคนหนึ่งที่อยู่ข้างบ้าน ยายแกชื่อ ยายเอี่ยม แกอยู่คนเดียว ไม่มีลูกหลานมาดูแล เขาไปทำงานต่างอำเภอกันหมด” คุณแม่เลยมักทำกับข้าวแบ่งให้แกกินเรื่อย ๆ เพราะสงสาร พอนานวันเข้าคุณแม่กับยายเอี่ยมก็ไปมาหาสู่กันบ่อยขึ้น จนกระทั่งมีอยู่วันหนึ่ง แม่บอกว่า “วันนั้นยายเอี่ยมแกมาขออยู่ด้วย เห็นถือที่นอนหมอนมุ้งมาเต็มไม้เต็มมือไปหมด แต่แม่ก็บอกไปว่า มาอยู่ไม่ได้นะ พอแกได้ยินแบบนั้นก็ทำท่าทางไม่พอใจ จ้องหน้าแม่ตาเขม็งเลย กว่าจะกลับได้ ก็ต้องโทรเรียกลูกหลานแกมารับ”
พอตกเย็นวันนั้น คุณแม่ก็ได้นอนไกวเปลพี่ชายผมอยู่ในห้องตามปกติ แกว่งไปแกว่งมาสักพักก็เริ่มง่วง พอกำลังจะเคลิ้มหลับ จู่ ๆ ก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้โชยมาเตะจมูก คุณแม่เลยกะว่าจะลืมตาขึ้นมาดู เพื่อมองหาต้นตอของกลิ่น แต่พอลืมตาขึ้นมา คุณแม่ก็เห็นมีชายร่างดำ ตัวสูงใหญ่ หัวล้าน กำลังนั่งคร่อมแม่อยู่ เขาแสยะยิ้มแล้วก็ใช้สองมือบีบคอแม่” ตอนนั้นคุณแม่พยายามดิ้นไปดิ้นมาเพื่อให้หลุด จนกระทั่งพอหลุดออกมาได้ก็รีบวิ่งไปหาคุณพ่อทันที
“ผีบีบคอพี่ ผีบีบคอ” คุณแม่ตะโกนบอกคุณพ่อด้วยน้ำเสียงกระหืดกระหอบ พอพ่อได้ยินแบบนั้นก็บอกกับคุณแม่ไปว่า “ฝันรึเปล่า กลางวันแสก ๆ ไม่มีอะไรหรอก กลับเข้าไปหาลูกนะ เดี๋ยวลูกตื่น” แม่พยักหน้าแล้วก็เดินกลับเข้าไปในห้องเหมือนเดิม
คราวนี้คุณแม่ยังไม่ทันจะล้มตัวลงนอน ทันใดนั้นชายร่างดำก็วิ่งกระโจนเข้ามาบีบคอคุณแม่อีกครั้ง คุณแม่บอกว่า “ตอนนั้นแม่กรี๊ดลั่นบ้าน จนคุณพ่อต้องวิ่งเข้ามาดู” แต่พอคุณพ่อเข้ามา ร่างนั้นก็ได้หายไปแล้ว มีแค่รอยเขียวช้ำบนคอที่บอกได้ว่า สิ่งที่คุณแม่เล่านั้นไม่ได้โกหก
พอรุ่งเช้าวันถัดมา คุณแม่เลยโทรไปปรึกษาคุณยาย แล้วก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง คุณยายพอรู้แบบนั้นก็เลยบอกกับคุณแม่ว่า “เค้าว่ากันว่า ยายเอี่ยมแกเลี้ยงผี เมื่อก่อนแกไม่ได้อยู่ที่นี่นะ เพิ่งได้ย้ายมาได้ไม่กี่ปีเอง เหตุก็เพราะลูกหลานแกไปทำพิธีรดน้ำมนต์รอบบ้าน แล้วแกก็อยู่ไม่ได้ เลยย้ายมาอยู่ติดเรานี่แหละ” พอคุณแม่ได้ยินแบบนั้นก็ใจคอไม่ค่อยดี เลยตกลงกับคุณพ่อว่า จะย้ายไปอยู่ที่บ้านคุณยายสักพักเพื่อความสบายใจ
ผ่านไปได้ไม่นานคุณแม่ก็ได้ข่าวจากญาติว่า ยายเอี่ยมแกเสียแล้ว มีคนเห็นแกนอนคว่ำหน้าอยู่ที่หน้าบ้าน สภาพศพแห้งกรังเหมือนเสียมาเป็นปี ๆ แต่ส่งกลิ่นเหม็นเน่ามาก หลังจากที่คุณแม่ได้รู้แบบนั้นเลยตัดสินใจประกาศขายบ้านไป จนถึงตอนนี้ก็ยังขายบ้านไม่ได้นะครับ ไม่แน่ถ้าในอนาคตไม่มีคนมาซื้อจริง ๆ ผมและภรรยาก็น่าจะย้ายเข้าไปอยู่ที่นั่น
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
ข้อมูลที่นำเสนอ มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่อ
ซึ่งแต่ละบุคคล อาจมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
ขอให้ท่านผู้อ่าน ใช้ดุลยพินิจและวิจารณญาณ
โปรดแสดงความคิดเห็น เพื่อให้ความรู้อีกแง่มุม
โดยที่ไม่ก้าวล่วง ความเชื่อความศรัทธาของผู้ใด
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
#TheGhostRadio #TheGhostRadioOfficial
และติดตามเรื่องเล่าสุดหลอนได้ในช่องทางต่อไปนี้
โฆษณา