22 ม.ค. เวลา 06:48 • การตลาด

รู้หรือไม่?! UX และ UI แตกต่างกันอย่างไร

🔎 ใครที่กำลังมองหานักออกแบบเว็บไซต์ น่าจะเคยเห็นตำแหน่ง UX และ UI ผ่าน ๆ ตากันมาบ้างแล้ว ซึ่งทั้งสองตำแหน่งนี้มีความแตกต่างกันอย่างไร ต้องจ้างตำแหน่งเดียวหรือจ้างแยกกัน วันนี้เราจะพาทุกคนไปไขคำตอบ!
💻 UX และ UI แตกต่างกันอย่างไร ?
💡 UX หรือ User Experience คือ การสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้ใช้งาน เราต้องทำความเข้าใจผู้ใช้งานอย่างลึกซึ้ง เพื่อที่จะดีไซน์เว็บไซต์ให้ออกมาถูกใจผู้ใช้งานมากที่สุด โดยการออกแบบ UX ที่ดีอาจไม่ต้องออกมาสวยงามก็ได้ เพราะเน้นเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (User-Friendly) ซึ่งต้องใช้งานง่าย สะดวก และไม่ยุ่งยาก
🎨 UI หรือ User Interface คือ การออกแบบเว็บไซต์ให้สวยงาม โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสี ฟอนต์ การจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ซึ่งต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์และความสวยงามเป็นหลัก ไม่เน้นการใส่ฟังก์ชั่นเหมือนกับ UX
จะเห็นได้ว่าทั้งสองตำแหน่งนี้มีกระบวนการทำงานที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่สิ่งที่เหมือนกันของทั้งสองตำแหน่งนี้ คือ การทำงานร่วมกับ “ผู้ใช้งาน” ที่เข้ามาใช้งานเว็บไซต์ของเรา ดังนั้นการออกแบบเว็บไซต์ที่ดีจะต้องใส่ใจทั้ง UX ที่ใช้งานง่าย และ UI ที่มีความสวยงาม เพื่อมุ่งหวังให้ผู้ใช้งานเกิดความประทับใจและมีประสบการณ์ที่ดีร่วมกับเรามากที่สุด 🧡
สำหรับใครที่กำลังมองหามืออาชีพด้านการออกเว็บไซต์และภาพลักษณ์ UX/UI ให้เราเป็นตัวช่วยของคุณ! 🔥
📢 ทางทีม BEP Digital Agency ยินดีให้คำปรึกษาฟรี! เพื่อทำให้เว็บไซต์ของคุณออกมาปังและสมบูรณ์ตามที่ต้องการ นอกจากนี้ยังมีบริการในด้านของ Digital Marketing อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น SEO, Google Ads, Content Marketing และ Social media Ads
#BEPGROUP #UXUI #uxuidesign #uxuidesigner #ออกแบบเว็บไซต์ #รับออกแบบเว็บไซต์
โฆษณา