22 ม.ค. เวลา 07:16 • หุ้น & เศรษฐกิจ

ตรงๆนะ “อย่าอยู่คอนโดที่ไม่มีแทงค์น้ำ”

คือ อย่ากตัญญูให้เงินไปมา จนไม่รู้ว่าเงินที่เหลือไปอยู่ไปไหนหมด ภาระทุกๆคนมี เราก็มี แต่ต้องจัดสรรเงินให้ดีเช่นกัน
หมั่นถามตัวเองว่าเงินเก็บมีหรือยัง ยิ่งใครที่ให้พ่อแม่หมด หรือจ่ายหนี้ให้คนอื่นก่อน ยกเว้นตัวเอง จนไม่เหลือเงินเก็บ
มันก็เหมือนเราอยู่คอนโดที่ไม่มีแทงค์น้ำ ถ้าวันใดเราตกงาน วันนั้นคนลำบากคนแรกคือ พ่อเเม่เรา
เพราะว่าเราขาดรายได้ เงินที่จะไปจุลเจือไม่มีอีกแล้ว เพราะตกงาน ชีวิตยุคนี้คือความไม่แน่นอน แต่อุบัติเหตุชีวิตเป็นเรื่องแน่นอน ยังไงมันก็ต้องเกิด
ความกตัญญูให้เงินพ่อเเม่จากรายได้ที่หามาเป็นเรื่องที่ดีมาก แต่อยากให้บริหารจัดสรรเงินให้ดี เพื่อรับมือเรื่องไม่แน่นอนในชีวิตแบบนี้ไว้ด้วยแล้วกัน🙏
โฆษณา