23 ม.ค. เวลา 13:56 • ปรัชญา

เดี๋ยวเราก็ตายจากกันแล้วนะ

พอชีวิตเข้าสู่ช่วงอายุ 35++
เราก็เริ่มรู้สึกได้เลยค่ะ ว่าคนใกล้ๆตัว
ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา ญาติพี่น้อง
เริ่มทยอยจากไปทีละคน
ทั้งที่แต่ก่อนเรากลัวเรื่องความตายมาก
แต่ช่วง2-3ปีมานี้ เป็นช่วงเวลาที่เราไปงานศพบ่อยมาก
จากความกลัว เริ่มกลายเป็นความเข้าใจชีวิตไปโดยปริยาย
เราทุกคนล้วนเกิดมาเพื่อหายจากไป
สิ่งที่เราจะทำตอนมีชีวิตอยู่ คือ การมีความสุข
เราเกิดมาเพื่อจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์บนโลกนี้
และมีความสุขกับโลกใบนี้ให้มากๆ
มีความสุขกับผู้คนรอบๆตัว
 
ชีวิตไม่ได้ยืนยาวพอเพื่อให้เราอยู่เพื่อเป็นทุกข์เลยค่ะ
 
ตอนนี้เราไม่กลัวความตายแล้ว
กลายเป็นว่าเข้าใจ และรับได้ และเตรียมตัวให้พร้อมตลอดเวลา
ใช้ชีวิตให้ดี มีความสุข
หาความสุขของตัวเองให้เจอ
และอยู่กับมันให้นานๆนะคะ
เดี๋ยวเราก็ตายจากกันแล้วนะ ❤️
 
RIP. คนที่จากไป
แล้วคงจะได้พบกันใหม่อีกครั้ง 🕯️❤️
แด่
คุณยาย นาถ และ คุณพ่อถาวร
รักเสมอนะคะ
โฆษณา