24 ม.ค. เวลา 03:34 • หุ้น & เศรษฐกิจ

🔻 รวมข่าวร้ายประจำเดือน ม.ค. 67 หรือปีนี้ต้อง TFEX อีกแล้ว ❓

🗓️ แม้จะยังไม่ครบเดือนดี แต่ตลาดก็สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนหลายท่าน ที่่คาดว่าปีนี้จะเป็นปีมังกรทองของตลาดหุ้นไทย เนื่องจากฐานการเติบโตที่เกือบตกต่ำที่สุดของโลกในปีก่อน รวมถึงมีปัจจัยหนุนอย่างการปรับตัวทำ All Time High ของตลาดหุ้นสำคัญทั้ง ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา ที่น่าจะช่วยนำบรรยากาศดี ๆ กลับสู่ SET แต่อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างกลับตาลปัตรโดยสิ้นเชิง โดยจะเป็นอย่างไร และจะมีเหตการณ์ร้าย ๆ อะไรบ้าง เราลองเรียบเรียงมาให้ทุกท่าน ดังนี้
📉 SET ทำ New Low❗️ในรอบ 3 ปีกว่า และติดลบ 4.2% ในปีนี้
หลังจากการเปิดตัวอย่างสวยงามของดัชนี SET ในวันทำการแรกของปีโดยเป็นการบวกขึ้นมาเกือบ 20 จุด จากนั้นตลาดหุ้นไทยก็ได้หักหัวทิ้งดิ่งลงสวนทางกับตลาดหุ้นรอบโลก โดยเป็นการลดลงจากจุดสูงถึง 80 จุด หรือคิดเป็น 5% กว่าในเวลาเพียงแค่ 3 อาทิตย์ สอดคล้องกับดัชนี SET50 ลงมากว่า 50 จุด ปิดที่ระดับ 830 จุด ทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 3 ปีกว่า นับตั้งแต่ผ่านสถานการณ์ช่วง Covid ปลายปี 2020
👨 ต่างชาติขายหุ้น 14 ใน 16 วัน และสะสม Short TFEX ทะลุ 1 แสนสัญญา‼️
นับตั้งแต่เปิดตลาดปีนี้มา นักลงทุนต่างชาติได้ทำการขายหุ้นไทยรวมสุทธิไปแล้วกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท และเป็นการขายติดต่อกัน 13 วันทำการ อีกทั้งรวมกับนักลงทุนสถาบันที่ขายไปแล้วอีกกว่า 4 พันล้านบาท
และหากพิจารณาทางฝั่งตลาด TFEX ต่างชาติเองก็มองทางเดียวกัน โดยทำการ Short สุทธิไปแล้วถึง 1 แสนสัญญา❗️และยังไม่เห็นถึงแนวโน้มการหยุดขาย/หยุด Short ของต่างชาติ
💰 ค่าเงินอ่อนค่าจาก 34 บาท เป็น 36 บาท/ดอลลาร์
นับเป็นอีกตัวเร่งที่ทำให้ Fund Flow ไหลออก โดยอัตราแลกเปลี่ยนของไทยได้อ่อนค่าลงมากว่า 7% ในเวลาไม่ถึงเดือน นอกจากนี้ยังมีประเด็นข่าวลบอื่น ๆ อีกมากมายที่ยังไม่ Clear อย่างกรณี Naked Short Selling หรือ Robot Trade
รวมถึงที่ยังไม่แน่ชัดที่รอคอยอยู่ในอนาคต อย่างการผลประกอบการของบริษัทที่จดทะเบียน, การประกาศตัวเลข GDP ที่อาจไม่สดใส และ Digital Wallet ทั้งยังไม่แน่ชัดว่าจะออกมาเมื่อไหร่ โดยสะท้อนออกทางวอลุ่มตลาดที่ปัจจุบันเทรดกันอยู่ไม่ถึง 5 หมื่นล้านต่อวัน ต่างจากช่วงพีค ๆ ที่มีการซื้อขายเกือบแสนล้านต่อวัน
🔍 "สถานการณ์เริ่มเหมือนปีที่แล้ว" พวกเราชื่อว่าทุกท่านคงเริ่มรู้สึกคุ้น ๆ กับบรรยากาศตอนนี้ที่คล้ายกับบทเรียนในปีก่อน ที่ตอนต้นปีเองก็ถูกคาดหมายว่าจะเป็นปีที่ดีจากปัจจัยต่าง ๆ แต่สุดท้ายหากปีนี้ทุกอย่างมันไม่ได้เป็นอย่างที่คิด หรืออาจเป็นเหมือนปีก่อนที่ตลาดซึมลงตลอดทั้งปี โดยติดลบรวมกว่า 260 จุด หรือ -15% ดังนั้น หากใครที่คิดว่าตลาดหุ้นปีนี้จะยังซึมตัว หรืออย่างดีที่สุดก็เคลื่อนไหว Sideway ไป-มาในกรอบ อาจถึงเวลาที่พวกท่านจะต้องทำความรู้จักกับ TFEX ที่อย่างน้อยก็ช่วยแก้ไขสถานการณ์ในช่วงนี้
📝 โดยในวันอาทิตย์ 28 ม.ค. นี้จะมีงานใหญ่ที่ตลาดหลักทรัพย์(TFEX) จัดสัมมนาเป็นครั้งแรกของปี เพื่อตอบโจทย์คนที่เจอปัญหาตลาดหุ้นเล่นไม่ได้ ใครที่อยากลองศึกษาก็สามารถเข้าร่วมงานได้ฟรีนะครับ โดยลงทะเบียนได้ที่ลิ้ง👇🏻
สำรองที่นั่งฟรี https://setga.page.link/QnSR
🎁 พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษเมื่อชวนเพื่อนมาเปิดบัญชีกับทีมงาน TFF ภายในงาน
✅ สุดท้ายนี้พวกเราอาจเป็นกลุ่มคนที่ค่อนข้างโชคดีที่ได้ศึกษาและยังคงมั่นคงในเส้นทาง TFEX และสามารถใช้สร้างโอกาสเก็งกำไรขาลงในรอบนี้มาได้ ซึ่งในฐานะที่เรานำข้อมูล TFEX มาเชิญชวนให้ทุกคนรู้จัก จึงขอพูดอย่างตรงไปตรงมาด้วยเช่นกันว่า ในตลาดแห่งนี้ก็มีอีกฝั่งที่เป็นฝ่ายสูญเสีย ดังนั้น ใครที่จะเริ่มต้นเล่น ขอให้ทำการศึกษาให้ดี โดยเราจะพยายามให้ข้อมูลที่คิดว่าเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านเรื่อย ๆ ขอบคุณครับ🙏🏻
—————————————
💬 สามารถพูดคุย สอบถาม หรือร่วมแชร์ข้อมูลกับเราได้ ในห้อง Line Open Chat “TFEX For Future”
👇🏻 คลิก link เข้ากลุ่มได้
—————————————
📣 "โปรลับค่าคอมลด 80%" ‼️ สำหรับสมาชิกคนพิเศษ
📍 เราให้ได้มากกว่า แค่คำว่า...”ค่าคอมถูก”
ง่ายๆ แค่คลิก👇🏻link แล้วกรอกข้อมูล📄
โฆษณา