25 ม.ค. เวลา 07:22 • คริปโทเคอร์เรนซี

🧐Cryptocurrency คืออะไร?

“สกุลเงินดิจิทัล” หรือ “คริปโตเคอร์เรนซี” (Cryptocurrency) เป็นเงินดิจิทัลที่ผ่านการเข้ารหัส โดย บล็อกเชน (Blockchain) ซึ่งคริปโตเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการ เช่นเดียวกับเงินทั่วไป อย่างเงินบาทและเงินดอลลาร์ ขึ้นอยู่กับร้านค้าและประเภทของคริปโต
📈แน่นอนว่าการเป็นเงินดิจิทัลนั้นจับต้องไม่ได้จึงยังไม่สามารถใช้ชำระหนี้ได้ตามกฎหมายดังเช่น สกุลเงินทั่วไป(ยกเว้นประเทศเอลซัลวาดอร์ซึ่งเป็นประเทศแรกในโลกที่อนุมัติให้ Bitcoin สามารถ ใช้ชำระหนี้ตามกฎหมายได้)แต่ก็มีธุรกิจอีกหลายแห่งเริ่มมีการนำเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ คริปโตมาใช้ เช่น การรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยBitcoinหรือสกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ และในประเทศไทยเองปัจจุบันก็สามารถใช้งานได้จริงในบางธุรกิจเช่น การนำเข้าส่งออก ซึ่งโดยมากจะใช้กลุ่ม Stable Coin แทนการโอนเงินผ่านธนาคาร หรือการเปิด L/C
⚡️ประโยชน์ของ Cryptocurrency
✅️ทำธุรกรรมได้ง่ายและรวดเร็ว: เนื่องจากธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเป็นแบบดิจิทัล จึงมีความสะดวกและรวดเร็ว
✅️มีความปลอดภัยและเป็นส่วนตัว: คริปโตทำงานอยู่บนเทคโนโลยีที่ชื่อว่า “Blockchain” ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ยากต่อการถอดรหัสทางคณิตศาสตร์
✅️ต้นทุนในการทำธุรกรรมต่ำ: การทำธุรกรรมผ่านคริปโต จะช่วยลดต้นทุนในส่วนของ ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมไปได้มากเมื่อเปรียบเทียบกับบริการทางการเงินอื่นๆ
✅️ความโปร่งใสที่เหนือกว่า: ธุรกรรมได้รับการยืนยันโดยใช้เทคโนโลยี “Blockchain” ซึ่งจะไม่สามารถแก้ไข ย้อนกลับ หรือทำลายข้อมูลได้
✅️ป้องกันความเสี่ยงเงินเฟ้อ:คริปโตจะไม่ได้รับผลกระทบจากสภาวะเงินเฟ้อเพราะว่า คริปโตมีจำนวนจำกัดและไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของธนาคารกลางใดๆ
✅️เปิดซื้อขายแลกเปลี่ยน 24 ชั่วโมง: สำหรับตลาดคริปโตนั้นมีสภาพคล่องสูงเพราะเปิด ให้ซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงไม่มีวันหยุด
📌ติดตามข้อมูลข่าวสารดีๆ จาก WINBOT ได้ในทุกช่องทาง
#cryptocurrency #info #winbot
โฆษณา